svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ศาลเลื่อนนัดไต่สวนมูลฟ้อง “มดดำ-รัศมีแข” คดี "ไฮโซแชมป์" ปมแฉขวดฟาดหน้า

14 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยังไม่จบ! ศาลเลื่อนนัดไต่สวนมูลฟ้อง “มดดำ- รัศมีแข” คดีที่ถูก "ไฮโซแชมป์" ฟ้องหมิ่นประมาทจัดรายการพาดพิง คดีทะเลาะในผับพัทยา โดยนัดอีกครั้ง 25 เม.ย.นี้

เมื่อเวลา 09.00 น.วันนี้ (14 ก.พ.) ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้องคดีที่นายจิรัฏฐ์ เพชรนันทวงศ์ หรือ “ไฮโซแชมป์” เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายคชาภา ตันเจริญ หรือ “มดดำ” พิธีกรชื่อดัง และนายแจ่ม ฟ้าเกื้อล้น หรือ “รัศมีแข” นักแสดงและนางแบบ เป็นจำเลยที่ 1 และ 2 ในความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา 

 

คำฟ้องระบุว่า เมื่อวันที่ 3 ก.ย 2563 โจทก์ได้มีเรื่องทะเลาะวิวาทกับจำเลยที่ 2 ภายในผับแห่งหนึ่ง เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ต่อมาวันที่ 5 ก.ย.2563 จำเลยทั้งสอง ร่วมกันกระทำผิดอาญาต่อโจทก์หลายกรรมต่างกัน กล่าวคือระหว่างจัดรายการ “ข่าวใส่ไข่” ทางสถานีโทรทัศน์ จำเลยที่ 1 ใส่ความโจทก์ต่อบุคคลผู้รับชมรายการ ที่มีเนื้อหาทำให้เข้าใจว่า โจทก์ได้ใช้แก้วพลาสติก และใช้ขวดตีใบหน้าของจำเลยที่ 2 จนเลือดอาบจมูก หัวแตก โดยเป็นความเท็จทั้งสิ้น ทำให้โจทก์เสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่น หรือถูกเกลียดชัง

ศาลเลื่อนนัดไต่สวนมูลฟ้อง “มดดำ-รัศมีแข” คดี "ไฮโซแชมป์" ฟ้องปมขวดตีหัว

โดยวันนี้ “มดดำ” และ “รัศมีแข” จำเลยพร้อมทนายความ เดินทางมายังศาล ส่วนทนายความโจทก์ ติดว่าความคดีอื่นที่ต่างจังหวัด จึงมอบอำนาจให้ทนายความอื่นมาแทน ซึ่งภายหลังศาลเลื่อนไปนัดไต่สวนมูลฟ้องอีกครั้งวันที่ 25 เม.ย.เวลา 09.00 น.

 

นายไพศิษฐ์ ชาครานนท์ หทนายความจำเลย กล่าวว่า วันนี้ศาลให้มาไกล่เกลี่ยกัน โดยศาลมองว่าเป็นคดีที่คุยกันได้ แต่สุดท้ายก็ไม่ได้คุยกัน ซึ่งตอนนี้ไม่ทราบว่าโจทก์เดินทางกลับจากต่างประเทศหรือยัง ขณะเดียวกันยังมีคดีที่ฝ่ายตนเองได้ยื่นฟ้องไฮโซแชมป์ เป็นจำเลยอยู่ที่ศาลแขวงพัทยา ที่มีการนัดสืบพยานวันที่ 16 มี.ค.นี้ กับคดีที่แจ้งความให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีด้วยเช่นกัน

ศาลเลื่อนนัดไต่สวนมูลฟ้อง “มดดำ-รัศมีแข” คดี "ไฮโซแชมป์" ฟ้องปมขวดตีหัว

ขณะที่ “รัศมีแข” กล่าวว่า รู้สึกภูมิใจในตัวเองว่า ตั้งแต่โตขึ้นมาไปเรียนอยู่ต่างประเทศ ทำให้เราเป็นคนที่คู่ควรอยู่ในสังคม ทำทุกอย่างตามที่กฎหมายระบุไว้ แม้จะถูกฟ้องร้องก็ตาม แต่ก็มาเพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ เพราะถือเป็นหน้าที่ และภูมิใจว่าเป็นคนคุณภาพในสังคม ทำผิดหรือทำถูก ทุกคนต้องรับผิดชอบตรงจุดนั้นด้วย

 

ผู้สื่อข่าวถามถึงเรื่องสภาพจิตใจ ทาง “รัศมีแข” ยอมรับว่า มีความกลัว หรือประหม่านอนไม่หลับบ้าง เมื่อมองย้อนกลับไป คิดว่าทำไมต้องเกิดเรื่องนี้ขึ้น แต่มูลค่าที่สำคัญที่สุดคือ ความรักที่ได้จากสามี จากหลานและคนรอบข้าง ซึ่งประเมินค่าเป็นจำนวนเงินไม่ได้

ศาลเลื่อนนัดไต่สวนมูลฟ้อง “มดดำ-รัศมีแข” คดี "ไฮโซแชมป์" ฟ้องปมขวดตีหัว

logoline