svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"อัจฉริยะ" พาครอบครัวเหยื่อร้องถูก "ตร." ซ้อมทรมานถุงคลุมหัว-ยัดยาเสพติด

14 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วงการสีกากีฉาวอีก! "อัจฉริยะ" พาครอบครัวเหยื่อร้องกองปราบ อ้างถูก "ตร.ปทุมธานี" บุกจับซ้อมทรมาน เอา "ถุงคลุมหัว" ก่อนยัดยาบ้าจับเข้าคุก

เมื่อเวลา 10.00 น.วันนี้ (14 ก.พ.) ที่กองบังคับการปราบปราม นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พร้อมครอบครัวเหยื่อ ทั้งพ่อแม่และลูกสาว 2 คน แจ้งความดำเนินคดีตำรวจยศ “พ.ต.ท.” ชุดสืบสวนใน จ.ปทุมธานี และพรรคพวกอีก 8-12 คน ฐานร่วมกันพยายามฆ่า ปล้นทรัพย์ และร่วมกันพรากผู้เยาว์

"อัจฉริยะ" พาครอบครัวเหยื่ออ้างถูก "ตร." ซ้อมทรมานถุงคลุมหัว-ยัดยาเสพติด

 

นายอัจฉริยะ เปิดเผยว่า คดีนี้เกิดขึ้นเมื่อปี 2550 โดยตำรวจชุดดังกล่าว บุกเข้าไปในบ้านพักครอบครัวเหยื่อ อ้างว่ามียาเสพติด แต่เมื่อตรวจค้นไม่เจอของกลาง จึงควบคุมตัวสมาชิกทั้ง 4 คน ไปทำการสอบสวน โดยแยกพ่อและแม่ไปที่เซฟเฮาส์ ก่อนทรมานสารพัดวิธี ทั้งช็อตไฟฟ้า รุมทำร้ายร่างกาย และใช้ถุงพลาสติกครอบศีรษะ ก่อนตำรวจอีกชุดจะเจอยาบ้า 4,000 เม็ด ที่นอกรั้วบ้าน

 

คดีนี้ทางผู้เป็นพ่อ ไม่ยอมรับสารภาพ และต่อสู้คดีมาถึง 3 ศาล ก่อนจะเพิ่งพ้นโทษออกมา ส่วนลูกสาว 2 คน ถูกคุมตัวไปสอบปากคำที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง

"อัจฉริยะ" พาครอบครัวเหยื่ออ้างถูก "ตร." ซ้อมทรมานถุงคลุมหัว-ยัดยาเสพติด

เบื้องต้นคดีมีข้อพิรุธหลายอย่าง ตั้งแต่การเข้าตรวจค้น ที่ไม่มีหมายค้นและหมายจับ และคำให้การของผู้ต้องหาชาวลาว ที่ซัดทอดมายังผู้เป็นพ่อ ที่มีการฟ้องซ้ำในชั้นอัยการ ทั้งที่ไม่ได้สอบปากคำเพิ่ม และพบว่าในปีที่เกิดเหตุเดือน ก.ค.2550 ชุดจับกลุ่มดังกล่าว มีการจับกุมลักษณะนี้หลายคดี แต่ก็ไม่เคยถูกดำเนินการทางวินัยหรืออาญา

 

ขณะที่ พ.ต.ท.บุญยิ่ง บัณทิตไทย รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี บุคคลที่ถูกพาดพิง ยืนยันว่า ปฏิบัติการถูกต้องตามกฎหมาย ไม่มีการทำร้ายร่างกาย และยัดยาเสพติด ตามที่อีกฝ่ายกล่าวอ้างแน่นอน

"อัจฉริยะ" พาครอบครัวเหยื่ออ้างถูก "ตร." ซ้อมทรมานถุงคลุมหัว-ยัดยาเสพติด

logoline