svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"รังนิก"ครวญผีแดงเล่นดีครึ่งเดียว "สโคลส์-เนวิลล์" ผิดหวังฟอร์มรุ่นน้อง

13 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ราล์ฟ รังนิก กุนซือ แมนฯยูไนเต็ด ครวญลูกทีมมีปัญหาเดิมๆนั่นคือการเล่นได้ดีแค่ครึ่งเดียว ขณะที่ 2 กูรู "พอล สโคลส์-แกรี่ เนวิลล์" สุดผิดหวังกับผลงานรุ่นน้องที่ไร้ความทุ่มเทและยังก่อความผิดพลาดแบบเดิมๆซ้ำแล้วซ้ำเล่า

โดยในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีกเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำได้แค่เสมอกับ เซาธ์แฮมป์ตัน 1-1 ทั้งที่ขึ้นนำไปก่อน จาก จาดอน ซานโช่ แต่มาถูกตีเสมอได้ในช่วงต้นครึ่งหลัง ซึ่งจากนั้นแม้ "ปีศาจแดง" จะเล่นในฐานะเจ้าถิ่น แต่รูปเกมกลับไม่ได้เหนือกว่าผู้มาเยือนแม้แต่น้อย


ซึ่งจากผลในเกมดังกล่าว ทำให้ แมนฯยูไนเต็ด ไม่ชนะทีมใดเป็นนัดที่ 3 ติดต่อกัน และเป็นการยิงขึ้นนำแต่ถูกตีเสมออีกครั้ง เช่นเดียวกับเกมที่พบกับ เบิร์นลี่ย์ ในนัดก่อนหน้า ซึ่งหลังจบเกม ราล์ฟ รังนิก กุนซือ แมนฯยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์ว่า  "โชคร้ายที่มันเป็นเรื่องเดิมๆเหมือนสองนัดที่ผ่านมา เป็นเกมที่สี่แล้วเรานำหน้า แต่ได้แค่แต้มเดียวแทนที่จะเป็นสามแต้ม" 


"เราเริ่มเกมได้ดีในช่วงครึ่งชั่วโมงแรก แต่หลังจากนั้นเราก็หยุดเล่นไปเฉยๆจนเสียจังหวะไปหมดในต้นครึ่งหลัง"


ด้าน 2 อดีตนักเตะของทีมซึ่งปัจจุบันผันตัวไปทำหน้าที่คอมเมนเตเตอร์ทางโทรทัศน์อย่าง พอล สโคลส์ กับ แกรี่ เนวิลล์ ก็ทนไม่ไหวต้องขอจวกผลงานของบรรดาแข้งรุ่นน้องที่ก่อความผิดพลาดซ้ำแล้วซ้ำเล่าในหลายๆเกมที่ผ่านมา

"นักเตะของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พวกนี้ไม่อยากเล่นด้านที่น่าเกลียดในเกมฟุตบอล" สโคลส์ กล่าว

 

"ถ้าคุณดูในเกมแล้วจะเห็นชัดเลยว่านักเตะพวกนี้ไม่อยากทุ่มเทให้ทีม รายชื่อในทีมชีทเต็มไปด้วยนักเตะดีๆ อย่างไรก็ตามแม้มีพรสวรรค์แค่ไหนคุณก็ต้องทำงานหนักด้วย"


"ผมรู้สึกเสียใจแทนผู้จัดการทีมจริงๆเพราะเขาพยายามทำให้ดีที่สุดวางแท็กติกมาแล้ว แต่พวกนักเตะในทีมกลับไม่ยอมฟัง ทำไม่ได้ หรือไม่อยากจะทำ"


นอกจากนี้ สโคลส์ ยังวิจารณ์การทำงานของบอร์ดบริหารอีกว่าไม่มีแผนงานที่ชัดเจน และไม่เชื่อมือ ราล์ฟ รังนิก ว่าจะทำทีมให้ดีขึ้นได้ เพราะกุนซือรายนี้ห่างหายจากการคุมทีมระดับสูงมานานเนื่องจากผันตัวไปเป็นผู้อำนวยการฟุตบอล


ด้าน แกรี่ เนวิลล์ ก็วิจารณ์ไว้ในทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า "ยูไนเต็ด ทำลายกฏทุกข้อสำหรับการไล่ล่าชัยชนะ อย่าเสียฟาวล์ อย่าเสียบอล อย่าฝืน อย่าเสียวินัยและไล่ตามกรรมการ ฯลฯ"

logoline