svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

อัปเดต รู้แล้วศพสาวสักยันต์ไร้หัว ลอยเจ้าพระยาเป็นใคร

10 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รู้แล้ว ศพสาวสักยันต์ไร้หัว ลอยเจ้าพระยาเป็นใคร สอบสวนเพื่อนชายคนสนิททั้งคืน ยังไม่พบส่วนเกี่ยวข้องกับคดี ด้านญาติผู้ตายระบุ ขาดการติดต่อตั้งแต่ 7 ก.พ.ที่ผ่านมา ระบุ ผบช.น.เตรียมแถลง ข้อเท็จจริง 11.00 น. วันนี้

อัปเดต รู้แล้วศพสาวสักยันต์ไร้หัว ลอยเจ้าพระยาเป็นใคร

10 ภุมภาพันธ์ 2565 จากกรณีพบศพไร้หัวลอยน้ำเจ้าพระยา วานนี้ ( 9 ก.พ.) มีลายยันต์เก้ายอด ราหูอมจันทร์ บนแผ่นหลังเป็นที่สังเกตุ ลอยมาติดบริเวณใต้สะพานอรุณอัมรินทร์และพบชิ้นส่วนอีกจำนวนหนึ่งที่ท่าน้ำกองเรือเล็ก ห่างจากจุดที่พบศพครั้งแรก ไปประมาณ 2-3 กม. ตำรวจยังเดินหน้าติดตามสืบสวน  ในขณะที่เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูได้นำชิ้นส่วนศพทั้ง 2 ชิ้น บริเวณช่วงหัว กับ ลำตัวช่วงบน นำส่ง นิติเวชโรงพยาบาลศิริราช เพื่อพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล รวมกับ ชิ้นส่วนขาซ้าย รวมเท้าซ้ายพบที่ท่าน้ำวัดหงส์ พื้นที่ สน.บุปผาราม และ ขาขวา เจอที่ท่าน้ำวัดน้อยใน ถนนชัยพฤกษ์ พื้นที่ สน.ตลิ่งชัน ซึ่งถูกส่งไปแล้วก่อนหน้านี้

 

โดยการพิสูจน์อัตลักษณ์นั้น จะมีเจ้าหน้าที่ผู้ชำนาญการทางพิเศษ /ทะเบียนประวัติอาชญากรรม และ ทีมแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลศิริราช เป็นผู้ทำการตรวจสอบเนื้อเยื่อตามทางวิทยาศาสตร์ เพื่อยืนยันว่าเป็นบุคคลใด

 

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนได้ประสานไปยังสถานีตำรวจทั่วประเทศและศูนย์นิรนามแจ้งคนหาย ให้ตรวจสอบข้อมูลการแจ้งบุคคลสูญหายก่อนหน้านี้เพื่อนำมาประกอบอีกด้วย

 

ในขณะที่ผู้บังคับบัญชาระดับสูง กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้เรียกตำรวจฝ่ายสืบสวนของกองบังคับการตำรวจนครบาล และ บก.น.7 เข้าประชุมเพื่อแบ่งหน้าที่สืบค้น พร้อมลงพื้นไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด หาบุคคลต้องสงสัยที่นำชิ้นส่วนศพมาทิ้ง

 

โดยตำรวจฝ่ายสืบสวน เปิดเผยข้อมูลว่า จากรูปการณ์ของคดีพบว่า มีความเป็นไปได้สูงที่ชิ้นส่วนถูกแยกทิ้ง เพื่ออำพรางคดี เนื่องจากมีบาดแผลที่บริเวณคอมีลักษณะแผลเรียบ ลักษณะถูกของมีคมตัดขาด โดยตำรวจยังเร่งค้นหาชิ้นส่วนที่เหลือ คือ เท้าด้านขวาและ ช่วงลำตัวท่อนล่าง  ที่คาดว่าจะพบ เพื่อนำมาตรวจสอบอัตลักษณ์บุคคลได้ง่ายขึ้นว่าผู้ตายเป็นใคร

อัปเดต รู้แล้วศพสาวสักยันต์ไร้หัว ลอยเจ้าพระยาเป็นใคร

กระทั่งต่อมาได้รับแจ้งเบาะแสที่ทำให้เชื่อได้ว่า ศพหญิงสาวนิรนามดังกล่าวคือ น.ส.มณีรัตน์ กระจกภาพ อายุ 28 ปี หลังมีบุคคลในครอบครัวเข้ามายืนยันกับทางตำรวจว่า ตำหนิรูปพรรณ โดยเฉพาะรอยสักด้านหลัง รวมถึงสีเล็บ และเครื่องประดับต่างๆ ที่พบบนตัวศพ ตรงกับ น.ส.มณีรัตน์ ซึ่งหายตัวไปตั้งแต่เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

 

จากการตรวจสอบประวัติ น.ส.มณีรัตน์ เดิมพักอาศัยอยู่กับครอบครัว และญาติพี่น้องภายในซอยหทัยราษฎร์ 33 ก่อนจะย้ายไปทำงานย่านรามคำแหง นานครั้งจะกลับมาที่บ้านพัก ซึ่งครั้งสุดท้ายที่ญาติพี่น้องติดต่อได้ เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ก่อนจะขาดการติดต่อไป

 

ต่อมาคนในครอบครัวพบเห็นข่าวศพหญิงสาวนิรนามลอยอยู่ในแม่น้ำเจ้าพระยา ปรากฎตามสื่อต่างๆ จึงเอะใจ เพราะมีตำหนิรูปพรรณตรงกัน จึงติดต่อเข้าแจ้งเบาะแสกับทางตำรวจเพื่อพิสูจน์ทราบให้แน่ชัด

 

เมื่อทราบว่าศพดังกล่าวคือ น.ส.มณีรัตน์ กระจกภาพ อายุ 28 ปี ตำรวจชุดสืบสวนคลี่คลายคดี จึงได้เชิญตัว นายแม็ก(นามสมมุติ) ซึ่งเป็นเพื่อนชายคนสนิทของผู้ตาย มาทำการสอบปากคำที่สน.บางกอกน้อย เพื่อสอบถามถึงห้วงเวลาไทม์ไลน์ก่อนเกิดเหตุ รวมไปถึงปูมหลัง และการใช้ชีวิตร่วมกันของทั้งคู่ นอกจากนี้ยังสอบถามถึงเรื่องราวว่าผู้ตายมีความขัดแย้งกับใครหรือไม่ เนื่องจากพฤติกรรมในการก่อเหตุครั้งนี้ค่อนข้างโหดเหี้ยม

 

จากการสอบปากคำเพื่อนชายคนสนิท น.ส.มณีรัตน์ ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา มีรายงานว่า ยังไม่พบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการตายของ น.ส.มณีรัตน์

ขณะที่ตำรวจกำลังอยู่ระหว่างสอบปากคำเพื่อนชายคนสนิท ด้านครอบครัว คือ พ่อแม่และน้องสาว ได้เข้าพบตำรวจ สน.บางกอกน้อย เมื่อช่วง 3 ทุ่มครึ่งที่ผ่านมา (9 ก.พ.)  เพื่อยืนยันรูปพรรณสันฐานของผู้เสียชีวิต  จากการสอบถามตำรวจชุดสืบสวน ล่าสุดบอกว่าทางญาติยืนยันแล้วว่าเป็น เป็น น.ส.มณีรัตน์หรือ “น้องแป้ง” จึงได้เชิญตัวขึ้นไปสอบสวน พร้อมปฏิเสธการให้ข้อมูลสื่อมวลชน

 

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อหาเบาะแสคลี่คลายคดี พร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณโดยรอบจุดที่พบศพ เพื่อหาเบาะแสของคนร้าย เนื่องจากลักษณะที่พบชิ้นส่วนศพกระจัดกระจาย จึงคาดว่าคนร้ายน่าจะมีการขับรถแล้วมาทิ้งชิ้นส่วนในแต่ละจุด โดยตีกรอบไปตั้งแต่จุดที่พบชิ้นส่วนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ยาวไปจนถึงจังหวัดนนทบุรีซึ่งเป็นเขตติดต่อ ที่มีคลองบางกอกน้อยไหลผ่าน

 

ขณะเดียวกันยังได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณบ้านของ “น้องแป้ง” / เนื่องจากมีรายงานว่าเมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ น้องแป้งได้ขึ้นรถแท็กซี่ออกไปจากบ้านพัก โดยอ้างกับแม่ว่าออกไปทำงาน จนกระทั่งหายตัวไปและพบเป็นศพดังกล่าว

อัปเดต รู้แล้วศพสาวสักยันต์ไร้หัว ลอยเจ้าพระยาเป็นใคร

ใขณะที่โลกโซเซียลมีการโพสต์ข้อความอาลัย ถึงหญิงสาวนิรนามที่พบศพถูกฆ่าหั่นชิ้นส่วน โดยผู้ใช้เฟชบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งเป็นเพื่อนของผู้ตาย ได้โพสต์ข้อความแชร์ลิ้งค์ข่าวว่า “ขอให้แป้งไปสู่ภพภูมิที่ดีนะ ใครทำมึง”

 

นอกจากนี้ในเฟซบุ๊ก “ปอแป้ง” ซึ่งเป็นของ น.ส.มณีรัตน์ กระจกภาพ ได้โพสต์ข้อความเมื่อ 3 วันก่อน ในลักษณะอาลัยอาวรณ์ว่า "สักวันพวกคุณจะคิดถึงเรา"

 

ทั้งนี้เวลาประมาณ 11.00 น. ของวันนี้ (10 ก.พ.) พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. และชุดสืบสวน จะแถลงข้อเท็จจริงการเสียชีวิตของ น.ส.มณีรัตน์ ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล เนื่องจากประชาชนให้ความสนใจในคดีนี้เป็นอย่างมาก
 

 

logoline