svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"อัศวิน" แจงดราม่าบันไดเลื่อนรอบวัดพระแก้ว ย้ำไม่อยากให้บังทัศนียภาพ

08 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ผู้ว่าฯ อัศวิน" แจงดราม่าบันไดเลื่อน ถ.มหาราช-หน้าพระลาน รอบวัดพระแก้ว ไม่มีหลังคา ไม่อยากให้บังทัศนียภาพพระบรมมหาราชวัง

     เปิดใช้เป็นวันแรกก็มีดราม่าเสียแล้ว สำหรับ "โครงการก่อสร้างอุโมงค์ทางเดินลอดถนนหน้าพระลาน และ ถนนมหาราช" หลังจากที่วานนี้ (7 ก.พ.) พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ได้ตรวจความพร้อมการเปิดใช้งาน โดยอุโมงค์ทางเดินลอดถนนนี้เพื่อลดปัญหาการจราจร สร้างความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยวและประชาชน ภายในมีโซนพิพิธภัณฑ์ ประวัติศาสตร์การก่อตั้งเมือง พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบ และเปิดให้ประชาชนใช้อย่างเป็นทางการวันนี้ (8 ก.พ.) (อ่านรายละเอียด) 

 

 

"อัศวิน" แจงดราม่าบันไดเลื่อนรอบวัดพระแก้ว ย้ำไม่อยากให้บังทัศนียภาพ

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

     โดยดราม่าที่เกิดขึ้นวันนี้ คือ ชาวเน็ตได้มีการจับผิด "บันไดเลื่อน" อุโมงค์ทางเดินลอด ถ.มหาราช-หน้าพระลาน ว่า ไม่มีหลังคาป้องกันแสงแดด หรือฝนตก หวั่นน้ำท่วม-ไฟฟ้าลัดวงจร ก่อนถูกกลุ่มผู้รู้ชี้แจงเป็นบันไดเลื่อนแบบกลางแจ้ง ที่มีระบบป้องกันอยู่แล้ว (อ่านรายละเอียด) 

 

 

ดราม่า "บันไดเลื่อน" อุโมงค์ทางเดินลอด ถ.มหาราช-หน้าพระลาน ไม่มีหลังคา
 

     ล่าสุด พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ได้ชี้แจงอีกครั้งผ่านเฟซบุ๊ก      ผู้ว่าฯ อัศวิน  โดยยืนยันว่า

 

     บันไดเลื่อนทางลอดถนนมหาราช ออกแบบไม่ให้บดบังทัศนียภาพของพระบรมมหาราชวัง
จากที่ กทม.ได้ก่อสร้างทางเดินลอดชั้นใต้ดินอุโมงค์ทางลอดถนนมหาราช บริเวณหน้าพระบรมมหาราชวังและสนามหลวง โดยติดตั้งบันไดเลื่อนสำหรับขึ้นลง 2 จุด โดยมีการออกแบบทางลอดที่ยังคงความสวยงาม ไม่บดบังทัศนียภาพของพระบรมมหาราชวัง ซึ่งใช้บันไดเลื่อนที่เหมาะกับการใช้งานกลางแจ้งโดยเฉพาะ ที่มีระบบความปลอดภัย มีรางระบายน้ำภายในเครื่องป้องกันน้ำ  ปัจจุบันนิยมใช้มากในทางขึ้นลงสถานีรถไฟใต้ดินในต่างประเทศ แต่อาจเป็นของใหม่ในประเทศไทย 
 

     ซึ่งในกรุงเทพฯ ก็มีใช้ที่บันไดเลื่อนทางลง MRT สถานีสนามไชยหน้าพิพิธภัณฑ์มิวเซียมสยามแล้วที่ยังคงความสวยงามของสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญ   

 

     การทำทางลอดนี้ เป็นการปรับปรุงภูมิทัศน์สภาพแวดล้อมของบริเวณสนามหลวง ถนนหน้าพระลาน และถนนมหาราช ให้เป็นระเบียบเรียบร้อย อำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยวมีความปลอดภัย และเป็นการก่อสร้างที่ยังคงความสวยงามสมกับเป็นสถานที่สำคัญของชาติ
 

 

"อัศวิน" แจงดราม่าบันไดเลื่อนรอบวัดพระแก้ว ย้ำไม่อยากให้บังทัศนียภาพ

"อัศวิน" แจงดราม่าบันไดเลื่อนรอบวัดพระแก้ว ย้ำไม่อยากให้บังทัศนียภาพ

logoline