svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

Unseen Nakhon Phanom อุโมงค์ไฟยาวที่สุดในประเทศไทย

26 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

Unseen Nakhon Phanom อุโมงค์ไฟยาวที่สุดในประเทศไทย ม่วนซื่นส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ท้า นักท่องเที่ยวโต้ลมหนาวริมแม่น้ำโขง พร้อมขอพรจากองค์พญาศรีสัตตนาคราช

นครพนม : 26 ธันวาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานจากริมแม่น้ำโขง จังหวัดนครพนม ว่า เมื่อคืน (25 ธ.ค.) ซึ่งเป็นวันคริสต์มาส บรรยากาศการท่องเที่ยว ตลอดแนวถนนสุนทรวิจิตร ริมฝั่งแม่น้ำโขง ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม คึกคักไปด้วยประชาชน นักท่องเที่ยว ต่างเดินทางมาเที่ยวชมกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวงานวันคริสต์มาส และเทศกาลส่งท้ายปีเก่า 2564 ต้อนรับปีใหม่ 2565 จัดขึ้นโดย จังหวัดนครพนมร่วมกับ เทศบาลเมืองนครพนม และหน่วยงานเกี่ยวข้อง

Unseen Nakhon Phanom อุโมงค์ไฟยาวที่สุดในประเทศไทย

โดยเฉพาะมีการเปิดอุโมงค์ไฟ พราวแสงระยิบระยับเลียบริมฝั่งแม่น้ำโขง ความยาวกว่า 400 เมตรถือว่าเป็นอุโมงค์ไฟที่ยาวที่สุดในประเทศไทย เป็นอันซีนนครพนม (Unseen Nakhon Phanom) ที่สร้างสีสันสุดว้าวสวยงาม ประทับใจแก่นักท่องเที่ยวได้มาเที่ยวชม มีการถ่ายภาพเซลฟี่เป็นที่ระลึกอย่างสนุกสนาน ครื้นเครง

Unseen Nakhon Phanom อุโมงค์ไฟยาวที่สุดในประเทศไทย
 

นอกจากนี้เทศบาลเมืองนครพนมโดยนายนิวัต เจียวิริยบุญญา นายกเทศมนตรี ได้เนรมิตถนนสุนทรวิจิตร เปิดเป็นถนนคนเดินระยะทางยาวกว่า1 กิโลเมตร เพื่อให้ประชาชน ได้นำสินค้าและ อาหารหลากหลายเมนูทั้งไทย จีน เวียดนาม ยุโรป และอีสานมาจัดจำหน่าย เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว ช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ซึ่งงานจะมีไปจนถึงวันที่ 1 มกราคม 2565

 

ประชาชนนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาโต้ลมหนาวที่ริมฝั่งแม่น้ำโขงจังหวัดนครพนมแล้ว นอกจากจะได้ชมความงดงามของอุโมงค์ไฟยาวสุดในประเทศ ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอื่น อาทิ หอนาฬิกาเวียดนามอนุสรณ์ ที่สร้างขึ้นเมื่อปี 2503 โดยชาวเวียดนามสร้างไว้เป็นอนุสรณ์แก่ชาวนครพนม เมื่อคราวย้ายกลับมาตุภูมิประเทศเวียดนาม ซึ่งเป็นสัญลักษณ์อีกอย่างหนึ่งของเมืองนครพนม ที่นักท่องเที่ยวผู้มาเยือนไม่ควรพลาดที่จะต้องมาถ่ายรูปเช็คอินกันตรงจุดนี้ บนถนนเส้นเดียวกันนี้ยังได้กราบขอพร องค์พญาศรีสัตตนาคราช สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่บันดาลโชคลาภแก่ผู้คนมานักต่อนัก เพื่อความเป็นสิริมงคลช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่อีกด้วย

Unseen Nakhon Phanom อุโมงค์ไฟยาวที่สุดในประเทศไทย

ทั้งนี้ทางจังหวัดนครพนมโดย นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม ได้กำชับหน่วยงานด้านสาธารณสุข ใช้มาตรการในการตรวจสอบคัดกรองประชาชน นักท่องเที่ยว ที่เดินทางมาเที่ยวชมงานอย่างเข้มงวด ซึ่งเทศบาลเมืองฯ ร่วมกับสาธารณสุขอำเภอฯ ตั้งจุดคัดกรองรวม 4 จุด ซึ่งประชาชน นักท่องเที่ยว ต่างให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

 

ทั้งนี้ที่ผ่านมาหลังจากสถานการณ์โควิดคลี่คลาย จังหวัดนครพนม มีการจัดงานเทศกาลมาแล้ว 2 ครั้ง คือ 1.ประเพณีออกพรรษาและไหลเรือไฟ 2.ลอยกระทง โดยทั้งสองงานผ่านพ้นไปด้วยดี

 

ทวี อภิสกุลชาติ รายงาน
 

logoline