svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผอ.ฝ่ายทรัพยากรมนุษย์สุดทน ฟ้องศาลแรงงาน บีบให้ออกโดยไม่เป็นธรรม

06 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผอ.ฝ่ายทรัพยากรมนุษย์สุดทน ร้องศาลแรงงานฯ หลังถูกประธานกรรมการบริษัทบีบให้ลาออกฟ้าผ่า 2 รายซ้อน อ้างขัดคำสั่ง พบใช้อำนาจแสวงหาผลประโยชน์เข้าตัวเอง ตั้งลูกสาวนั่งกินเงินเดือนโดยไม่ทำงาน แทรกแซงทีมบริหาร ไม่ยึดหลักธรรมาภิบาล ทั้งที่เป็นบริษัทมหาชน

วันที่ 6 ก.พ. 65 ผู้สื่อข่าวประจำศาลแรงงานกลาง รายงานว่าเมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2564 ศาลแรงงานกลาง ประทับคดีหมายเลขดำ ที่ 3353/2564 โดยมีนางสาวกมลชนก บุญกูล  พนักงานระดับผอ.ฝ่ายทรัพยากรมนุษย์ หรือ HR ของบริษัท ทิปโก้ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) เข้ายื่นฟ้องบริษัท ประธานกรรมการ และประธานบริหาร คือ นางสาวลักษณา  ทรัพย์สาคร และนายยงสิทธิ์ โรจน์ศรีกุล  ฐานสั่งให้ออกจากงานโดยไม่เป็นธรรม ขัดต่อกฎหมายการจ้างงาน ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง และเสียหาย พร้อมขอให้ศาลสั่งให้บริษัทดังกล่าว ชดเชยค่าเสียหาย เป็นเงิน กว่า 2,700,000 บาท เนื่องจาก พนักงานที่ถูกบีบบังคับให้ออกจากงานโดยไม่เป็นธรรมนั้น อายุ 51ปี มีภาระดูแลลูกและต้องเลี้ยงดูบุพการีที่แก่ชราและป่วย โดยพนักงานผ่านการทดลองงานและได้ปฏิบัติงานมาอย่างดีโดยตลอด หวังจะเกษียณอายุงานกับทางบริษัทในช่วงอายุ 60 ปี (อีก9ปี) ซึ่งการให้ออกจากงานโดยกระทันหันและด้วยเหตุผลที่ไม่เป็นธรรม ประกอบกับช่วงสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 การหางานใหม่ในอายุของพนักงาน ค่อนข้างยาก  จึงเข้ายื่นเรื่องร้องขอความเป็นธรรมตามกฎหมายแรงงาน ต่อศาลแรงงานกลางดังกล่าว เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา

ผอ.ฝ่ายทรัพยากรมนุษย์สุดทน ฟ้องศาลแรงงาน บีบให้ออกโดยไม่เป็นธรรม

ทั้งนี้ เพจศูนย์ติดตามการคอรัปชั่นประเทศไทย ได้ออกมาเปิดเผย ข้อความในจดหมายเวียนของ ผอ.ฝ่ายทรัพยากรมนุษย์ผู้เสียหาย เขียนถึงพนักงาน ระบุใจความ ว่า ตนถูกสั่งให้แต่งตั้งบุตรสาวของประธานกรรมการ นั่งกินตำแหน่งในบริษัทรับเงินเดือนหลายแสนบาท โดยที่ ไม่ได้เข้ามาทำงาน รวมถึงแทรกแซงการทำงานโดยให้คนของตัวเองเข้ามามีอำนาจเหนือทีมบริหารซึ่งขัดต่อกฎหมายบริษัทมหาชน อีกทั้ง ยังให้บริษัทของลูกเขยได้งานโฆษณาโดยใช้ช่องทางพิเศษ ไม่ผ่านการประมูลจัดซื้อจัดจ้างตามปกติ  เมื่อพนักงานไม่ทำตามคำสั่งที่ไม่ชอบมาพากล จึงสั่งปลดและบีบให้พนักงานออกโดยปราศจากความผิด ทำให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียชื่อเสียงจึงร้องต่อศาลแรงงานกลางดังกล่าว

logoline