svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผอ.เขตคันนายาว สั่งปิด “ตลาดสายเนตร” 7 วัน หวั่นเกิดคลัสเตอร์แม่ค้า

05 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผอ.เขตคันนายาว ออกประกาศปิดตลาดสายเนตร 7 วัน หลังพบแม่ค้าติดเชื้อโควิด-19 หวั่นแพร่ระบาดเป็นคลัสเตอร์ใหม่ พร้อมสั่งทำความสะอาดฆ่าเชื้อ

นายกรณิศ บัวจันทร์ ผู้อำนวยการ เขตคันนายาว เปิดเผยว่า ด้วยปรากฏว่ามีผู้ค้าในตลาดสายเนตร  ถนนรามอินทรา (กม.8) เขตคันนายาว มีผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 เป็นบวก ซึ่งอาจทำให้ผู้ค้าและผู้มาใช้บริการในตลาดมีความเสี่ยงสูงเป็นผู้สัมผัสเชื้อโควิด-18 ดังนั้น เพื่อเป็นการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ผอ.เขตคันนายาว ในฐานะเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ อาศัยอำนาจตามมาตรา 34 (4) แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ.2558 มีคำสั่งให้ ปิดตลาดสายเนตร เป็นการชั่วคราวเป็นเวลา 7 วัน ตั้งแต่วันที่ 5 -11 กุมภาพันธ์ 2565 และปิดแผงค้าที่มีผู้ค้าติดเชื้อโควิด-19 เป็นเวลา 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 5 -18 ก.พ.65 รวมทั้ง ให้ล้างทำความสะอาดแผงคัา บริเวณตลาดเพื่อฆ่าเชื้อโรคดังกล่าว

ผอ.เขตคันนายาว สั่งปิด “ตลาดสายเนตร” 7 วัน หวั่นเกิดคลัสเตอร์แม่ค้า

เจ้าหน้าที่ศูนย์บริการสาธารณสุข 69 คันนายาว ได้ดำเนินการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ผู้ค้าภายในตลาดสดสายเนตร ด้วยชุดตรวจATK แล้วพบผู้ค้ามีผลบวกรวม 18 ราย เกรงจะเกิดคลัสเตอร์ จึงได้ออกประกาศสำนักงานเขตคันนายาว เรื่องคำสั่งเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อให้งดใช้สถานที่เป็นการชั่วคราว เพื่อป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดโรคในวงกว้าง

logoline