svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

กรมอุตุฯ มีประกาศ ฉ.5 เตือน "ภาคเหนือตอนบน" ฝนฟ้าคะนอง-ลูกเห็บตก

05 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรมอุตุนิยมวิทยา มีประกาศเตือน "ภาคเหนือตอนบน" อากาศแปรปรวน "ฝนฟ้าคะนอง-ลูกเห็บตก" ส่วนภาคกลาง ตะวันออกเฉียงเหนือ และตะวันออก มีอากาศเย็น

เมื่อเวลา 05.00 น.วันนี้ (5 ก.พ.) กรมอุตุนิยมวิทยา มีประกาศฉบับที่ 5 เรื่อง "อากาศแปรปรวนบริเวณภาคเหนือตอนบน” มีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 5-6 ก.พ.

 

โดยช่วงวันที่ 5–6 ก.พ.คลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตกปกคลุมภาคเหนือ ลักษณะเช่นนี้ทำให้จังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา น่าน แพร่ อุตรดิตถ์ สุโขทัย และกำแพงเพชร มีพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางพื้นที่ หลังจากนั้นอุณหภูมิจะลดลง 3-5 องศาเซลเซียส ในภาคเหนือตอนบน

สำหรับยอดดอยมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 2-11 องศาเซลเซียส กับมีน้ำค้างแข็งบางแห่ง ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง รวมถึงฟ้าผ่าที่อาจจะเกิดขึ้นได้ โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย

 

ขณะที่บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นจากประเทศจีนแผ่ปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศเย็น

กรมอุตุฯ มีประกาศฉบับที่ 5 เตือนภาคเหนืออากาศแปรปรวน

logoline