svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

รัฐ-เอกชน ผนึกกำลังขับเคลื่อนนวัตกรรม "อาหารแห่งอนาคต"

04 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผนึกกำลัง 40 ผู้นำด้านอาหารแห่งอนาคตและความมั่นคงยั่งยืน ครั้งแรกในไทย สู่โลกของอาหารแห่งอนาคต กับ 3 ไฮไลท์หลักที่พร้อมเปิดประสบการณ์ใหม่และโอกาสทางธุรกิจ Immersive Future Food Experience | Ideation Workshop | Showcase

4 กุมภาพันธ์ 2565 TASTEBUD LAB และ BIO BUDDY ผสานความร่วมมือกับ วีเอ็นยู เอเชีย แปซิฟิก กลุ่ม FOODCONNEXT และกลุ่ม Future Food Network จัดงาน WHERE IS THE FUTURE OF FUTURE FOOD ปีที่ 3 และ Future Food Forum 2022 ระหว่างวันที่ 5-13 กุมภาพันธ์ 2565 ณ ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ (TCDC) อาคารไปรษณีย์กลาง โดยเป็นส่วนหนึ่งของงานเทศกาล Bangkok Design Week 2022 เป็นการขับเคลื่อนพันธกิจและเทคโนโลยีและนวัตกรรมด้านการผลิตอาหารเพื่อสุขภาพและความยั่งยืน เป็น‘การร่วมมือครั้งสำคัญของประเทศ’ จากกว่า 40 ผู้นำด้านอาหารแห่งอนาคตและความมั่นคงยั่งยืน อาทิ หอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และ สถาบันอาหาร (NFI) ภายในงานมีกิจกรรม 3 ส่วนดังนี้

 

•      ร่วมค้นหา “คำตอบ” ของอาหารอนาคต ผ่าน Immersive Future Food Experience ครั้งแรกในไทย สํารองที่นั่งที่ www.ticketmelon.com/tastebud/futurefood   

 

•      Future Food Showcase สัมผัสโชว์เคสแสดงอาหารแห่งอนาคตสุดล้ำ 6 หมวดหมู่ นวัตกรรมอาหารแห่งอนาคต

 

•      Future Food Ideation Workshop เวิร์คช็อปค้นคําตอบ การร่วมมือ เกื้อกูล เพื่อการพัฒนายั่งยืนของระบบอาหารแห่งอนาคต

สำหรับการร่วมไขคำตอบเพื่ออนาคตของอาหาร บนแนวคิดรอบด้านของอาหารอนาคต อาทิเช่น

 

•      ปัจจุบันสู่อนาคตของอาหารแห่งอนาคตของประเทศไทย

 

•      อาหารแห่งอนาคตต่อเศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อมประเทศไทย

 

•      โอกาสและแนวร่วมสนับสนุน การขับเคลื่อนด้านอาหารแห่งอนาคตของประเทศไทย

 

•      How “moderation” can save future of food

 

•      Tourism, Local Wisdom, Michelin Star and Future of Food


กิจกรรม Immersive Future Food Experience จัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-6 กุมภาพันธ์ 2565 ณ ห้อง Auditorium ชั้น M อาคาร TCDC ไปรษณีย์กลาง ถนนเจริญกรุง จัดทั้งหมดเพียง 4 รอบ รอบล่ะ 40 ที่นั่งเท่านั้น (บัตรเข้าร่วมกิจกรรม ราคา 2,000 บาท) รีบสํารองที่นั่งได้ที่ www.ticketmelon.com/tastebud/futurefood  **ตั๋วเข้าร่วมงานมีจำนวนจำกัด

รัฐ-เอกชน ผนึกกำลังขับเคลื่อนนวัตกรรม "อาหารแห่งอนาคต"
 

พิเศษ! หากไม่สะดวกเดินทางมาร่วมกิจกรรมภายในงาน ผู้จัดฯ มีบริการ Future Food Experience Box ส่งตรงถึงบ้าน ควบคู่การแสดงแสงสี ผ่านทาง Live วันที่ 5 และ 6 ก.พ. 65 วันละ 2 รอบ และได้รับคอร์สอาหารแห่งอนาคตส่งตรงถึงบ้าน สนใจเข้าร่วมกิจกรรม ลงทะเบียนรับกล่องอาหารภายในวันที่ 31 ม.ค. 65 ค่าใช้จ่าย 990 บาท (อาหารและเครื่องดื่ม 2 คอร์ส รวมค่าส่งในกรุงเทพ)


สำหรับผู้ที่สนใจเยี่ยมชมงานทั่วไปสามารถเดินทางมาเยี่ยมชม Future Food Showcases และลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรม Workshop ในวันที่ 7-8 กุมภาพันธ์ 2564 ได้ฟรีโดยไม่มีค่าใช้จ่าย


ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรม ผู้ประกอบการธุรกิจอาหาร ผู้ที่สนใจจะเริ่มธุรกิจอาหารแห่งอนาคต ร้านอาหารและสตาร์ทอัพด้านอาหาร สามารถสอบถามรายละเอียดเพื่อเข้าร่วมกิจกรรมได้ ผ่านช่องทางสื่อออนไลน์ต่าง ๆ ได้แก่ ไลน์: @tastebudlab โทร: 091-886-9404 เว็บไซต์ www.tastebudlab.com/event


หมายเหตุ ผู้เข้าร่วมทุกท่าน ขอความกรุณาเตรียมเอกสารใบรับรองการฉีดวัคซีนโควิด-19 (2 เข็ม ขึ้นไป) และ ผลตรวจ ATK ด้วยตนเองไม่เกิน 24 ชม. เพื่อแสดงต่อเจ้าหน้าที่ หรือส่งให้ทีมงานล่วงหน้า บริเวณงานจะมีบริการตรวจ ATK ก่อนเข้างาน (มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม) ผู้จัดงานปฏิบัติตามมาตรการตามที่รัฐบาลกำหนด และรักษาระยะห่างระหว่างบุคคลอย่างเคร่งครัด
 

logoline