svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

Exclusive "เจ๊ติ๋ม ทีวีพูล" เปิดใจความสัมพันธ์ "ทิดสมปอง" ทำไมต้องเปย์?

04 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

Exclusive "เจ๊ติ๋ม ทีวีพูล" เปิดใจความสัมพันธ์ "ทิดสมปอง" เดือนเดียวให้เงินแบบไม่เอาคืนกว่า 1.2 ล้าน เปย์มากมายคิดแค่ลูกจริงหรือ?

     นางพันธุ์ทิพา ศกุณต์ไชย หรือ "เจ๊ติ๋ม ทีวีพูล" ให้สัมภาษณ์พิเศษ "เนชั่นออนไลน์" แบบ Exclusive ภายหลัง "ทิดสมปอง" นายสมปอง นครไธสง ชี้แจงประเด็นการตัดขาดความสัมพันธ์ของทั้งคู่ โดย "เจ๊ติ๋ม ทีวีพูล" รับว่า สิ่งนายสมปองชี้แจงเป็นเรื่องจริง แต่จริงเพียงบางส่วน จากนี้ตนขออโหสิกรรม ไม่เกี่ยวข้องกับนายสมปองอีกแล้ว 

 

     เมื่อถามว่า นายสมปองยืนยันว่า เคยไม่เกี่ยวข้องกับธุรกิจสีเทา "เจ๊ติ๋ม ทีวีพูล" กล่าวว่า ตนไม่ทราบว่า ธุรกิจของนายสมปองเป็นสีเทาหรือไม่ แต่จากกรณีรถซูเปอร์คาร์ที่มารับวันลาสิกขานั้น พบว่า เป็นรถที่จดทะเบียนไม่ตรง หรือ รถสวมทะเบียน ซึ่งตนได้เตือนว่า อย่าไปยุ่ง เพราะอาจเกิดปัญหาภายหลัง และควรอยู่อย่างพอเพียง แต่นายสมปองกลับบอกว่า ชอบรถหรู โดยรถหรูคันดังกล่าวมีคนนำมาให้ใช้สองคัน โดยนำมาจอดที่บ้านของตนแต่ตนสั่งห้าม

 

     ส่วนเรื่องหวยเถื่อนและอื่นๆ ตนไม่มีข้อมูล เพียงแต่มีคนนำมาพูด และยังมีเรื่องธุรกิจที่เสมือนแชร์ลูกโซ่ เช่น ใครที่จะใช้ชื่อสินค้าในเครือแม่ปอง "ต้องจ่าย 1 ล้าน" ซึ่งแพงมาก ตนได้เตือนว่า ระวังเรื่องผิดกฎหมาย แต่นายสมปองกลับบอกว่า ไม่รู้เรื่อง ผู้จัดการจัดการให้หมด ตัวของนายสมปองรู้แค่ว่า "ได้เงินเท่าไร" ซึ่งตนเตือนให้ระวังเรื่องทำธุรกิจผิดกฎหมาย เพราะเราเป็นคนดัง เรื่องนี้ถึงขนาดทำให้ทะเลาะกันไปหลายวัน 

 

     เมื่อถามว่า นายสมปองระบุว่าได้ค่าตัว 4 เดือน 1 ล้านบาท "เจ๊ติ๋ม ทีวีพูล" กล่าวว่า 4 เดือน 1 ล้านบาท ก็ตกเดือนละ 2.5 แสนบาท ตนก็ถือมากแล้ว เพราะไม่ได้ทำงานกับเราทั้งวัน แต่ทำแค่สัปดาห์ละสามวัน เงินเดือนยิ่งกว่าดาราอันดับหนึ่งของประเทศเสียอีก นอกจากนี้ยังมีไลฟ์สด 20.00 - 22.00 น. สัปดาห์ละวัน ซิทคอมเดือนละ 3 ครั้ง ไม่ได้มากอะไร ซิทคอม 3 วันนี้เป็นครั้งแรก เราไม่เคยทำ จึงไม่สะดวกมาก หากเขาอยากช่วยจริง เขาต้องช่วยลูกเราแก้ปัญหา ไม่ใช่เอามาเป็นปัญหาทั้งหมด
 

 

นางพันธุ์ทิพา ศกุณต์ไชย หรือ "เจ๊ติ๋ม ทีวีพูล"

     "คนเราถ้ามันไม่อยากอยู่ด้วยกัน จะต้องพูดเป็นปัญหาหมดทุกเรื่อง ราคานี้เป็นราคาที่เราพูดวันนี้ แต่สัญญาสองปี ซึ่งอีกสี่เดือนกระแสเขาจะไม่เป็นอย่างนี้ จะตกไปเรื่อย ๆ ค่าตัวจะตกลงไปเรื่อย ๆ ที่เราให้ความมั่นคงแบบนี้ เพราะมองเหมือนลูก ถ้าเราอยู่อย่างพอเพียง อย่างไรก็อยู่ได้ แต่สำหรับเขามันไม่พอ ต้อง 7.5 แสนต่อเดือน"

 

     "เจ๊ติ๋ม ทีวีพูล" ย้ำว่า ตนไม่ทำร้ายนายสมปอง เคยรักเหมือนลูกอย่างไร ก็ให้ยุติแค่ตรงนั้น บางอย่างพูดไม่ได้ก็ไม่พูด

 

     เมื่อถามเรื่อง นายสมปองชี้แจงเรื่องตู้แช่ไวน์ในห้องว่าดื่มไม่เป็น ไว้ดูเล่น นึกว่าเป็นน้ำผลไม้ "เจ๊ติ๋ม ทีวีพูล" กล่าวว่า ตนไม่ได้เห็นกับตาว่า นายสมปองดื่มหรือไม่ แต่เวลาเสร็จงานนายสมปองมักชวนเลขาฯ พนักงานของตน ขึ้นห้องไปดื่มไวน์กัน มีคนมาบอกให้ตนเตือนนายสมปองเรื่องดื่มไวน์เป็นน้ำ ซึ่งตนก็เตือนแต่ นายสมปองกลับเฉย ๆ 

 

     "เราขอว่า เพิ่งลาสิกขามาอย่าเพิ่งได้ไหม รักษาศีล 5 สัก 4 เดือน เดี๋ยวจะเมารุ่มร่ามไม่เหมาะสม พูดจนเขาปิดเพลงลูกทุ่งกลบเสียง"
 

     "เจ๊ติ๋ม ทีวีพูล"  ยืนยันว่า นายสมปองไม่เคยขึ้นเสียงกับตน มีแต่พูดว่า "พี่บังคับผมมากนะ ผมอึดอัด ผมจะอยู่ไม่ได้นะบ้านนี้" ตนก็บอกว่าไม่เป็นไร ถ้าคิดว่าตนหวังร้ายจะไปอยู่ที่อื่นก็ไม่เป็นไร  แค่ 1 เดือนกับ 5 วัน ที่อยู่กับตน ตนทุ่มเทให้เขาสุด ๆ หิวข้าวก็ทำกับข้าวให้ เหมือนลูกทุกอย่าง

 

     เมื่อถามว่า กรณีที่นายสมปองติดหนี้นอกระบบ 10 ล้าน เพื่อไปซื้อที่ สปก. และกำลังถูกตรวจสอบ "เจ๊ติ๋ม ทีวีพูล" กล่าวว่า ตนไม่รู้ว่าจริงหรือไม่ แต่นายสมปองบอกว่า ซื้อที่ สปก. แล้วขายไม่ได้ ตนได้ตำหนิว่า ไปยุ่งทำไม เขาบอกว่าตอนนั้นอยากได้มาก และเป็นเงินนอกระบบด้วย ดอกเบี้ยจริงมากขึ้นเรื่อยๆ 
 

"ทิดสมปอง" นายสมปอง นครไธสง

     เมื่อถามว่า โดยรวม ๆ แล้วช่วยนายสมปองไปเท่าใด "เจ๊ติ๋ม ทีวีพูล" กล่าวว่า อันนี้ลูกยังไม่รู้นะ สองสามวันแรกที่นายสมปองมาอยู่ด้วย ไม่มีอะไรติดตัวมาเลย เราก็รู้สึกเหมือนลูก เขาก็บอกว่า ขอสองแสนบาทไว้ติดตัว ตนก็จัดการโอนให้ รับว่าส่วนหนึ่งอยากให้นายสมปองช่วยงานลูกชาย และอยากไปพูดธรรมะร่วมกับตน จากนั้นเขาบอกไม่มีเสื้อผ้า ตนก็จัดการให้หมดไปแสนกว่าบาท 

 

     นอกจากนี้ยังมีการรีโนเวทห้องให้อีก เพื่อให้นายสมปองอยู่ส่วนตัวประมาณ 7 แสนบาท แต่ยังไม่เสร็จ นอกจากนี้ยังมีห้องที่แต่งเป็นสระน้ำ หมดไปอีก 1 - 2 แสนบาท รวม ๆ แล้วประมาณล้านสอง เป็นการให้โดยไม่หวังตอบแทน ถือเป็นมีลูกเพิ่มอีกคน ตนถึงขนาดสั่งลูกว่า หากตนตายไปให้ดูแลเขาต่อด้วย รวมถึงทุกคนด้วย เพราะเงินอยู่กับลูกชาย

 

     เมื่อถามว่า อะไรเป็นฟางเส้นสุด "เจ๊ติ๋ม ทีวีพูล"  กล่าวว่า เขาทำคลิปประกาศไม่พอใจเงินที่เราให้ เขาอ้างว่าเวลาที่เรากำหนดเขาสามารถทำเงินได้ถึงสองล้าน แต่เราเชื่อว่าเราให้ราคาที่ยั่งยืนไปสองปี เขาไม่มีทางที่จะทำเงินได้แบบนี้ไปตลอด กระแสอยู่แค่สี่เดือนข้างหน้าและตกลงเรื่อย ๆ การที่เขาได้เงินเยอะนั้นเสี่ยงทุกอย่าง แต่ของเราเป็นสิ่งที่ทำให้เขาแข็งแรงขึ้น แต่เขากลับมองเงินเป็นหลัก สิ่งที่ตนบอกตลอดคือ "อย่าลืมเรื่องธรรมะ"

 

     เมื่อถามว่า กระแสในโซเชียลตอนนี้มองกันคือเรื่องผลประโยชน์ไม่ลงตัว "เจ๊ติ๋ม ทีวีพูล" กล่าวว่า ตนว่าไม่ใช่เรื่องผลประโยชน์ แต่เป็นเรื่องเขาไม่พอใจสิ่งที่เราให้ สิ่งที่เราคิดว่าดีที่สุดสำหรับเขาในฐานะเหมือนกับเป็นแม่คนที่สอง แต่เขากับบอกไม่ใช่ เหมือนเราไปเอาเปรียบเขา พอเสียงเหล่านี้เข้ามาทำให้ตนรู้สึกไม่ดี ตนเตรียมงานใหญ่ไว้ให้นายสมปองสองงานค่าตัวรวมเป็นล้านแต่ดูแล้วเขาไม่ต้องการ 

 

     เมื่อถามย้ำว่า อาจเป็นเพราะนายสมปองคิดว่าถูกยัดเยียด เหมือนเลี้ยงลูกแบบรักลูกผิดวิธี "เจ๊ติ๋ม ทีวีพูล" กล่าวว่า อาจจะเป็นไปได้ ตนจึงไม่ว่าอะไร น่าจะเป็นเพราะเรื่องความคิด คลื่นสมองไม่ตรงกัน ศีลไม่เสมอกัน ทำให้อยู่ด้วยกันไม่ได้ยาว ถึงจะมีใจผูกพันกันมากแค่ไหนก็ตาม ที่ผ่านมามั่นใจว่า ไม่เคยแนะนำอะไรที่ผิดให้

 

     เมื่อถามว่า หลังเขาออกจากบ้านไปหลายวันและเพิ่งเก็บของวานนี้โดยไม่มีการบอกกล่าวอะไรเลยหรือ "เจ๊ติ๋ม ทีวีพูล"  กล่าวว่า ไม่มี ตนช็อกไปเลย ตนเคยเตือนครั้งสุดท้ายเรื่องการคบเพื่อน โดยเฉพาะแบบที่เป็นแม่ค้าออนไลน์ เขาชอบมายกย่องว่า ไปลงรายการโน้นนี่นั่นได้เป็นร้อยล้าน เราอยู่วงการนี้เราก็รู้ว่า ลงได้ เพราะมันเป็นการซื้อคอนเทนต์ แต่เขาไม่เข้าใจ

 

     จากนั้น "เจ๊ติ๋ม ทีวีพูล" ได้พา "เนชั่นออนไลน์" ไปดูห้องของนายสมปองที่อยู่ในบ้าน ที่เป็นทั้งห้องนอนรวมถึงที่ตั้งตู้แช่ไวน์

 

     โดย "เจ๊ติ๋ม ทีวีพูล" เล่าให้ฟังว่า สมัยตนทำทีวีดิจิทัล ตนยังไม่รู้จักนายสมปอง แต่รู้จักแต่ "หลวงพี่ติ๊ก" พระมหานภันต์ สนฺติภทฺโท ที่เรียนพระปกเกล้าด้วยกัน หลวงพี่ติ๊กเป็นพี่ใหญ่ใน 4 พส. ทำให้ได้ยินชื่อนายสมปอง รวมถึงนายสมปองเคยไปที่ทำงานของตนหลายครั้งแต่ไม่ได้เจอกัน เพราะตนไม่ได้ออกมา กระทั่งครั้งสุดท้ายนักข่าวตนไปสัมภาษณ์เขา และเขาก็ขอสายตนแล้วก็พูดปรึกษาเรื่องจะสึกไม่กี่วันไม่มีบ้านจะอยู่ จะทำออฟฟิต จะขอเช่าที่ตน แต่ตนบอกว่าไม่เป็นไร ค่าเช่าแพง เลยให้อยู่ฟรี

 

     "สิ่งที่เกิดขึ้นตนไม่ร้องให้ แต่รู้สึกจุก ทำไมเขาถึงไม่ลาเรา โกรธหน่อย แต่เราก็ตั้งสติ และบอกว่าถึงเวลาต้องเจอกัน ถึงเวลาต้องจากกัน" 

 

     เมื่อถามย้ำว่า ที่เปย์ให้นายสมปองเป็นแค่แม่ลูกจริงหรือไม่ "เจ๊ติ๋ม ทีวีพูล" ยืนยันว่า ที่ผ่านมาตนให้ทุกคนแบบนี้ตลอด ไม่ว่าแม่บ้าน พนักงาน เราคิดว่าเราต้องดูแลเขา ยืนยัน "ไม่มีอะไรในกอไผ่" จะมีอะไรได้อย่างไรในเมื่อตนก็ "มีแฟนของตน" ย้ำว่า ตนอโหสิกรรมให้แล้ว จบ ว่างเปล่า ไม่ต้องติดต่อมา ตนขอให้เขาโชคดี เลือกคบเพื่อนที่ดีอยู่รอบ ๆ ตัวเขา ที่มีต้นทุนชีวิตเท่า ๆ กัน ไม่อย่างนั้นจะมีปัญหาต่อไป 

 

สัมภาษณ์พิเศษพร้อมเปิดห้องนอนทิดสมปองบ้าน "เจ๊ติ๋ม ทีวีพูล" คลิก

Exclusive "เจ๊ติ๋ม ทีวีพูล" เปิดใจความสัมพันธ์ "ทิดสมปอง" ทำไมต้องเปย์?
 

logoline