svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผกก.พญาไท ชี้คดี“หมอกระต่าย”ส่งฟ้องกลาง ก.พ.นี้

04 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผกก.พญาไท ไม่กังวล พร้อมชี้แจงต่อคณะกรรมาธิการ ตามที่ ญาติหมอกระต่าย ยื่นร้องขอให้ตรวจสอบ  ยืนยัน ตำรวจทำสำนวนตรงไปตรงมา คาดกลางเดือน ก.พ.นี้ พร้อมส่งสำนวนให้อัยการ ฟ้อง ส.ต.ต.นรวิชญ์ บัวดก

กรณีนางรัชนี สุภวัตรจริยากุล มารดาของ พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือหมอกระต่าย เข้ายื่นหนังสือถึงกรรมาธิการกฎหมายการยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สำนักเลขาธิการ สภาผู้แทนราษฎร ให้ตรวจสอบรายละเอียดการดำเนินคดีของตำรวจควบคู่ไปด้วย

ผกก.พญาไท ชี้คดี“หมอกระต่าย”ส่งฟ้องกลาง ก.พ.นี้

พ.ต.อ.บวรภพ สุนทรเรขา ผกก.สน.พญาไท กล่าวถึงการยื่นหนังสือของครอบครัวหมอกระต่าย ว่า เป็นสิทธิของญาติ ฝ่ายผู้เสียหาย ในการเข้ายื่นหนังสือต่อกรรมาธิการฯดังกล่าว ส่วนตัวยืนยันว่า ไม่มีความรู้สึกกังวล เพราะได้ชี้แจงมาตลอดว่า การทำสำนวนสอบสวนของพนักงานสอบสวน ทำอย่างตรงไปตรงมา

ผกก.สน.พญาไท กล่าวว่า หากกรรมาธิการฯ เรียกให้เข้าไปชี้แจงเป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวนที่จะให้ข้อมูลต่อกรรมาธิการ 

ผกก.พญาไท ชี้คดี“หมอกระต่าย”ส่งฟ้องกลาง ก.พ.นี้

ทั้งนี้ ขอให้เชื่อมั่นในการทำหน้าที่ของตำรวจ สามารถตรวจสอบการทำงานได้ ในส่วนของการดำเนินคดีกับ ส.ต.ต.นรวิชญ์ บัวดก ขณะนี้เหลือเพียงรอผลชันสูตรศพจากนิติเวช โรงพยาบาลรามาธิบดี เท่านั้น หากได้ผลชันสูตรศพ ภายใน 4-5 วันหลังจากนั้นพนักงานสอบสวนจะทำการสรุปสำนวนทั้งหมด พร้อมนำตัว ส.ต.ต.นรวิชญ์ ส่งให้พนักงานอัยการพิจารณาสำนวนเพื่อยื่นฟ้องต่อศาลต่อไป คาดว่าสำนวนการสอบสวนจะแล้วเสร็จภายในกลางเดือน ก.พ.นี้

ผกก.พญาไท ชี้คดี“หมอกระต่าย”ส่งฟ้องกลาง ก.พ.นี้

ผกก.สน.พญาไท เผยว่า ขอฝากประชาสัมพันธ์ว่า ตำรวจทำงานอย่างตรงไปตรงมาไม่มีการบิดเบือนข้อเท็จจริง หากทางญาติอยากตรวจสอบสามารถติดต่อสอบถามกับพนักงานสอบสวนได้ตลอด ตำรวจยินดีให้ข้อมูล แต่หากจะดูคำให้การของผู้ต้องหาหรือรายละเอียดในสำนวนการสอบสวน อาจต้องรอให้ทนายขอคัดสำนวนในชั้นศาลหรืออัยการตามขั้นตอนของกฎหมาย

logoline