svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ดราม่าซ้อน! "อัจฉริยะ" จ่อยื่นสอบร้านญี่ปุ่นที่ "แจ็กแปปโฮ" เหยียบโต๊ะ

04 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โซเชียลเปิดแผลดราม่าซ้อนดราม่า "อดีตแฟนสาว" หนึ่งในหุ้นส่วนร้านญี่ปุ่นที่ "แจ็กแปปโฮ" ปีนเหยียบโต๊ะอาหาร แฉทวงหนี้ 2.4 ล้านบาท หลังฝ่ายชายโพสต์คล้ายเหยียดลูกค้า "คนที่ติร้าน เป็นพวกไม่มีเงินมากิน" ล่าสุดเจ้าตัวแถลงข่าวขอโทษ ขณะที่ "อัจฉริยะ" จ่อตรวจสอบร้าน

เป็นดราม่าเดือดช่วง 1-2 วันที่ผ่านมา จนดันแฮชแท็กคำว่า “#แจ็กแปปโฮ” ขึ้นติดเทรนด์ ภายหลังปรากฎคลิปนายจาตุรงค์ พาโพธิ์ หรือ “แจ็กแปปโฮ” เจ้าของช่องยูทูบ และเพจเฟซบุ๊ก “สวัสดีครับผมแจ็กแปปโฮ” ที่มีผู้ติดตามมากว่า 4. 7 ล้านคน ปีนขึ้นบนโต๊ะอาหาร ภายในร้านญี่ปุ่น MANEKU OMAKASE ซอยพัฒนาการ 20 ย่านสวนหลวง จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์

ดราม่าซ้อนดราม่า! อดีตแฟนหุ้นส่วนร้านญี่ปุ่น "แจ็กแปปโฮ" เหยียบโต๊ะ แฉทวงหนี้

นอกจากตัว “แจ็กแปปโฮ” จะถูกทัวร์ถล่มอย่างหนักแล้ว ทางร้านญี่ปุ่นเองก็หนักหน่วงไม่แพ้กัน โดยเฉพาะเพจเฟซบุ๊ก “MANEKU OMAKASE - Pattanakarn 20” ของร้าน ที่แม้จะแสดงความรับผิดชอบ ด้วยการปิดปรับปรุงระหว่างวันที่ 6-8 ก.พ.ถูกไล่กดลด “ดาวรีวิว” จนเหลือเพียงแค่ 1 ดาวเท่านั้น

ดราม่าซ้อนดราม่า! อดีตแฟนหุ้นส่วนร้านญี่ปุ่น "แจ็กแปปโฮ" เหยียบโต๊ะ แฉทวงหนี้

ซึ่งประเด็นหลักๆ ที่ทำให้ทางร้าน ถูกโซเชียลกัดไม่ปล่อย เกิดจากบุคคลหนึ่ง ที่อ้างตัวเป็นหุ้นส่วนร้าน แสดงความคิดเห็นคล้ายเหยียดลูกค้า โดยระบุข้อความว่า “คนที่ติไม่มีเงินมากินครับ!! ได้แต่กดคีย์บอร์ดอยู่บ้านครับ”

 

หลังจากเรื่องราวของหุ้นส่วนรายนี้ถูกเผยแพร่ออกไป ทาง “อดีตแฟนเก่า” โพสต์ภายในเพจ “พวกเราคือผู้บริโภค” เพื่อทวงเงินฝ่ายชาย หลังจากถูกยืมเงินประมาณ 2.4 ล้านบาท ไปนาน 2 ปี แต่ยังไม่รับเงินคืน แต่กลับไปโพสต์เหยียดลูกค้า

ดราม่าซ้อนดราม่า! อดีตแฟนหุ้นส่วนร้านญี่ปุ่น "แจ็กแปปโฮ" เหยียบโต๊ะ แฉทวงหนี้

 

โดยรายละเอียดข้อมูลที่ทาง “อดีตแฟนเก่า” นำมาเผยแพร่ เป็นข้อความพูดคุยที่ฝ่ายชาย หุ้นส่วนร้านญี่ปุ่น ขอหยิบยืมเงินไปใช้จ่ายในร้าน จำนวน 2.4 ล้านบาท แต่ฝ่ายชายทยอยคืนแค่บางส่วน และมีการหักเงินเล็กๆ น้อยๆ จาก “ของขวัญ” ที่เคยซื้อให้ฝ่ายหญิง เช่น แหวนราคา 76,000 บาท หรือนาฬิกา 1.8 แสนบาท เป็นต้น

 

ขณะที่ทางหุ้นส่วนร้านญี่ปุ่น ยืนยันว่า ไม่มีเจตนาจะแสดงความเห็นเหยียดลูกค้า แต่เป็นการพูดคุยตอบโต้แบบอารมณ์น้อยใจกับรุ่นพี่ในเฟซบุ๊กเท่านั้น ซึ่งส่วนตัวอยากขอโทษคนในสังคม ที่แสดงความเห็นแบบนั้นออกไป

 

"ส่วนเรื่องยืมเงินอดีตแฟนสาว ขอชี้แจงว่าเรา 2 คน ได้ดำเนินธุรกิจร่วมกัน โดยธุรกิจของผม เขาจะเอาเงินมาช่วยซัพพอร์ต ส่วนธุรกิจของเขาที่ภาคใต้ ผมไปช่วยซัพพอร์ตเช่นกัน ฉะนั้นต่างฝ่ายต่างมีหนี้ซึ่งกันและกัน โดยตอนนี้อยู่ในช่วงของการเคลียร์หนี้สินกัน"

ดราม่าซ้อนดราม่า! อดีตแฟนหุ้นส่วนร้านญี่ปุ่น "แจ็กแปปโฮ" เหยียบโต๊ะ แฉทวงหนี้

ด้านเพจ "ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม" ของนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ เตรียมยื่นสอบร้านญี่ปุ่น โดยระบุรายละเอียดว่า "วันจันทร์ที่ 7 ก.พ.ทางชมรมจะเข้าไปตรวจสอบแบบแปลนร้านอาหารญี่ปุ่น และตรวจสอบรายงานการเสียภาษีของร้านดังกล่าวว่า ทำถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ ใหญ่แค่ไหนก็ไม่รอดน๊ะ"

"อัจฉริยะ" ยื่นสอบร้านญี่ปุ่นที่ "แจ็กแปปโฮ" ปีนเหยียบโต๊ะ

logoline