svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ทัวร์ถล่ม "แจ็กแปปโฮ" ปีนเหยียบโต๊ะอาหาร ร้านญี่ปุ่นถูกไล่ลดดาวรีวิว

03 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"แจ็กแปปโฮ" อ้าง "หมอสุนิล" เหมาปิดร้านญี่ปุ่น จนเป็นที่มาคลิปปีนเหยียบโต๊ะอาหาร อ้าง "เวลาทำดีไม่มีคนแชร์" ล่าสุดร้านขอปิดอย่างน้อย 1 วัน เพื่อเปลี่ยนโต๊ะบาร์ไม้ยกชุด ขณะที่โลกโซเชียลไล่กดดาวรีวิว เหลือแค่ 2 ดาว

กำลังเป็นดราม่าเดือดอยู่ในเวลานี้ จนแฮชแท็กคำว่า “#แจ็กแปปโฮ” ขึ้นติดเทรนด์ในโลกโซเชียล ภายหลังปรากฎคลิปนายจาตุรงค์ พาโพธิ์ หรือ “แจ็กแปปโฮ” เจ้าของช่องยูทูบ และเพจเฟซบุ๊ก “สวัสดีครับผมแจ็กแปปโฮ” ที่มีผู้ติดตามมากว่า 4. 7 ล้านคน ปีนขึ้นบนโต๊ะอาหาร ภายในร้านญี่ปุ่น MANEKU OMAKASE ซอยพัฒนาการ 20 ย่านสวนหลวง

 

เมื่อคลิปถูกเผยแพร่ ได้กลายเป็นกระแสขึ้นมาทันที โดยบางคนตั้งคำถามว่า แม้จะมีการปิดร้านแล้ว แต่การทำพฤติกรรมแบบนี้ถือว่าเหมาะสมหรือไม่ และถ้าลูกค้าคนอื่นมาใช้บริการโต๊ะดังกล่าวต่อ จะมีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องความสะอาดตามมาอีกหรือเปล่า?

ทัวร์ถล่ม "แจ๊กแปปโฮ" ปีนเหยียบโต๊ะอาหาร ร้านญี่ปุ่นปิดด่วนถูกไล่ลดดาวรีวิว

หลังจากนั้น “แจ็กแปปโฮ” ชี้แจงว่า ช่วงเกิดเหตุ ทาง “หมอสุนิล” หรือสุนิล พล เจ้าของ “ดร.สุนิล อินเตอร์เนชั่นแนล เดนทัล คลินิก” หมอฟันไฮโซ มีการเหมาร้านอาหารญี่ปุ่น เพื่อฉลองเปิดตัวเพลง โดยมีการเชิญเหล่ายูทูบเบอร์ เน็ตไอดอล มาร่วมสังสรรค์แบบภายใน

 

โดยจังหวะที่ขึ้นไปยืนบนโต๊ะอาหาร เพราะมีคนบอกให้ทำ ทั้งที่ปฏิเสธไปแล้ว ซึ่งคลิปที่หลุดออกมาในโลกออนไลน์ เป็นเพียงแค่คลิปตัดต่อบางส่วนเท่านั้น เพราะถ้ามีคลิปเต็ม จะเห็น “หมอสุนิล” ขึ้นไปเหยียบโต๊ะเช่นกัน

ทัวร์ถล่ม "แจ๊กแปปโฮ" ปีนเหยียบโต๊ะอาหาร ร้านญี่ปุ่นปิดด่วนถูกไล่ลดดาวรีวิว

กูถามหน่อย เวลากูทำความดี มึงไม่เอาไปลง มึงไม่เอาไปแชร์ กูว่าแล้วทำไมประเทศไทยล้าหลัง ก็มีพวกอย่างมึงเนี่ยแหละ พวกหนักโลก คิดแง่ลบว่าไม่ทำตามประเพณี ไม่ทำตามวัฒนธรรม ถ้าเป็นอเมริกา กูใส่รองเท้าเข้าบ้านได้ไหม ได้ ทำไมประเทศไทยไม่ได้ อย่าเอาเท้าขึ้นโต๊ะ มึงจะถือทำไมนักหนา ชีวิตมึงจะโตมั้ย”

ล่าสุดเพจเฟซบุ๊ก “MANEKU OMAKASE - Pattanakarn 20” โพสต์ข้อความว่า ทางร้านขออนุญาตชี้แจงเรื่องการทำความสะอาดบนโต๊ะอาหารนะคะ ทางเรามีมาตรการในการทำความสะอาดโต๊ะทุกครั้ง ก่อนและหลังใช้งาน โดยก่อนใช้งานจะใช้การพ่นด้วย Ethyl Alcohol 77% v/v ทุกครั้ง และหลังใช้งานจะมีการทำความสะอาดโต๊ะทุกครั้งด้วยผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด และทำซ้ำอีก 1 รอบ ด้วยสเปรย์ฆ่าเชื้อโรค Benzalkonium Chloride 0.05% ทุกครั้ง

 

“เนื่องจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก่อให้เกิดความไม่สบายใจของทุกท่าน ทางร้านน้อมรับคำติชม และจะนำไปปรับปรุง รวมถึงขออภัย มา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ

ทัวร์ถล่ม "แจ๊กแปปโฮ" ปีนเหยียบโต๊ะอาหาร ร้านญี่ปุ่นปิดด่วนถูกไล่ลดดาวรีวิว

ขณะที่นายปัณณวิชญ์ โชติเตชธรรมมณี ผู้ร่วมก่อตั้งร้าน โพสต์ผ่านเพจ “Pannawit Jel Chottechathammanee” ว่า จากประเด็นดราม่าเน็ตไอดอล ที่เป็นลูกค้าเหมาปิดร้านแบบ Private เพื่อทำคอนเทนต์ลง Youtube จนเป็นดราม่าข่าวดังในขณะนี้ ผู้บริหารไม่ได้นิ่งนอนใจ

 

“ขอเป็นตัวแทนในการขอโทษลูกค้าทุกคน และพี่ๆ สื่อมวลชนทุกๆ ฝ่าย และขอยืนยันว่า ตั้งแต่เปิดร้านมา เหตุการณ์แบบนี้ไม่เคยเกิดขึ้นแม้แต่ครั้งเดียว เราเข้าใจในวัฒนธรรมไทยและญี่ปุ่นดี ว่าเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง ที่จะปีนโต๊ะที่ใช้รับประทานอาหาร และวันนี้บอร์ดที่ประชุม ตัดสินใจลงมติเป็นเอกฉันท์ แล้วว่าจะทำการปิดร้าน เพื่อจะทำการเปลี่ยนโต๊ะบาร์ไม้ ในร้านใหม่ทั้งหมด และจะมีการห้ามปรามโดยเด็ดขาดไม่ให้ลูกค้าท่านใดทำแบบนี้อีกในอนาคต”

ทัวร์ถล่ม "แจ๊กแปปโฮ" ปีนเหยียบโต๊ะอาหาร ร้านญี่ปุ่นปิดด่วนถูกไล่ลดดาวรีวิว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แม้ทางร้านออกมาแจงเรื่องมาตรการต่างๆ แล้ว แต่เหมือนสถานการณ์ไม่ดีขึ้น โดยสมาชิกโซเชียลเข้ามากดดาวในรีวิวของร้าน จนลดลงต่ำเหลือแค่ 2 ดาวเท่านั้น พร้อมแชร์ข้อความที่อ้างว่า เป็นหนึ่งในหุ้นส่วนของร้าน ที่โพสต์แสดงความเห็นถึงเรื่องดราม่าว่า "คนที่ติไม่มีเงินมากินครับ!! ได้แต่กดคีย์บอร์ดอยู่บ้านครับ" 

ทัวร์ถล่ม "แจ๊กแปปโฮ" ปีนเหยียบโต๊ะอาหาร ร้านญี่ปุ่นปิดด่วนถูกไล่ลดดาวรีวิว

logoline