svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

สะพัด "บิ๊กแจ๊ส" จ่อโดน กกต. ให้ใบแดง ชาวปทุมฯ แห่ให้กำลังใจแน่น

03 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อ้าวยังไง! สะพัด "บิ๊กแจ๊ส" จ่อโดน กกต. ให้ใบแดงพ้น นายกฯ อบจ. ปทุมฯ ชาวบ้านแห่ให้กำลังใจแน่น เจ้าตัวลั่นไม่หวั่นไหว พร้อมแฉมีคนใน กกต. รับสินบน แทงเรื่องให้ตนถูกสอยจากเก้าอี้

     วันนี้ (3 ก.พ.) มีรายงานว่า ชาวอำเภอคลองหลวง กว่า 200 คน เดินทางมาให้กำลังใจ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง หรือ บิ๊กแจ๊ส นายกองค์การบริหารจังหวัดปทุมธานี ที่บ้านพัก หลังจากที่มีกระแสข่าว พล.ต.ท.คำรณวิทย์ จะโดนใบแดง โดยมีการเขียนป้ายให้กำลังใจจำนวนมากมาให้กำลังใจ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ 

 

     นายประสาร แซกซอง ตัวแทนชาวบ้านคลองสาม กล่าวว่า พวกตนทราบข่าวว่า พล.ต.ท.คำรณวิทย์ จะถูกให้ใบแดง จึงอยากถามว่า จะเล่นกันขนาดนั้นเลยหรือ ท่านกำลังทำงานอยู่ดี ๆ ไม่รู้ด้วยเหตุผลใดถึงจะออกมาแบบนี้ เพราะกว่า 1 ปี ที่ผ่านมา ตนเห็น พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ทำงานแทบจะไม่มีวันหยุด 

 

     กระแสข่าวที่ออกมาทำร้ายความรู้สึกของชาวจังหวัดปทุมธานี และไม่เข้าใจว่า ผู้มีอำนาจในตอนนี้คิดอย่างไร พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ทำงานถึงลูกถึงคนเพื่อพี่น้องประชาชน แต่จะถูกกระทำแบบนี้ ชาวจังหวัดปทุมธานีคงอยู่นิ่งเฉยกันไม่ได้
 

 

สะพัด "บิ๊กแจ๊ส" จ่อโดน กกต. ให้ใบแดง ชาวปทุมฯ แห่ให้กำลังใจแน่น

สะพัด "บิ๊กแจ๊ส" จ่อโดน กกต. ให้ใบแดง ชาวปทุมฯ แห่ให้กำลังใจแน่น

     ด้าน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวว่า กระแสข่าวที่ตนจะโดนใบแดงนั้น ส่วนตัวเป็นห่วงผู้ที่ไม่รู้เรื่อง ผู้ที่เขายืนหยัดอยู่บนความยุติธรรม อย่าไปว่า กกต. ทั้งหมด เมื่อออกมาแบบนี้มันเสียหายทั้งองค์กร กกต. คนที่ทำให้มันออกมาคุณต้องรับผิดชอบเพราะองค์กรคุณเสียหาย ผมมั่นใจว่า กกต. มีความยุติธรรมอยู่แล้ว คงไม่เอาเกียรติยศศักดิ์ศรีมาแลกกับเรื่องติดสินบนเด็ดขาด ดังนั้น จึงมั่นใจ กกต. กลางทั้ง 7 คน ส่วนใครที่ทำให้เสียหายก็รับผิดชอบไป 

 

     สำหรับพี่น้องประชาชน ตนขอยืนยันว่า ไม่หวั่นไหว แต่สิ่งที่หวั่นไหวคือพี่น้องประชาชนออกไปทางไหน ไปงานไหน มีแต่คนถามเป็นอย่างไร ซึ่งบรรยากาศแบบนี้ได้เกิดในจังหวัดปทุมธานี นอกจากประชาชนจะเกิดความหวั่นไหวแล้ว เพื่อนพนักงาน เจ้าหน้าที่ ข้าราชการ ใน อบจ. ต่างก็ลือกันไปเดี๋ยวก็โดนใบแดง มีการปล่อยข่าวออกไปเป็นระยะๆ

 

     พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ระบุว่า ที่ผ่านมามีการขึ้นพูดภายในงานวันที่ 18 ม.ค. ที่ผ่านมา ว่า กกต.จะให้ใบแดงตนแน่นอน มีการเตรียมการที่จะแสดงความดีใจ เนื่องจากตัวเองเคลียร์ไปแล้ว วันที่ 18 ม.ค. ต้องได้ใบแดงแน่นอน ส่วนตัวก็ฟังจากข่าวที่ออกมาตลอดรู้สึกเฉยๆ ไม่ได้หวั่นไหว ซึ่งกระบวนการต่างๆ เอาให้เรื่องมันจบก่อน ผมมีเอกสารเยอะที่จะเปิดเผยให้ดูว่า ใครแทงหนังสือ แต่ละขั้นตอนคือใคร ใครที่แทงให้ใบแดง ใครที่แทงให้ตัดสิน ยืนยันเลยว่า ใครที่แทงเรื่องนี้ต้องชดใช้ค่าเสียหายในการเลือกตั้งทั้งหมด จะแสดงให้เห็นว่าใครชื่ออะไร และสมควรที่จะทำงานเกี่ยวกับความยุติธรรมหรือไม่ กกต. เป็นหน่วยงานที่คงไว้แห่งการยุติธรรม แต่เมื่อมีเจ้าหน้าที่ที่ไม่ยุติธรรม โดยเฉพาะหากมีการรับสินบนด้วยจะทำให้เสียชื่อองค์กร
 

 

สะพัด "บิ๊กแจ๊ส" จ่อโดน กกต. ให้ใบแดง ชาวปทุมฯ แห่ให้กำลังใจแน่น

สะพัด "บิ๊กแจ๊ส" จ่อโดน กกต. ให้ใบแดง ชาวปทุมฯ แห่ให้กำลังใจแน่น

     “ผมอยากให้เคสนี้เป็นบรรทัดฐานให้พี่น้องประชาชน รวมทั้งพี่น้องนักการเมืองท้องถิ่นทั้งหมด เมื่อเกิดขึ้นแล้ว กรรมการเสนออย่างนี้แล้ว แต่คนที่เป็นประธาน กกต. แทงอย่างนี้ เราต้องดูผลที่ออกมาก่อน ขอให้พี่น้องสบายใจได้ แล้วใน กกต.ใหญ่ ในที่ประชุมมี กกต.ท่านหนึ่งที่เสนอให้สอบเพิ่มเติม แล้วจะมีอนุ กกต. ไว้ทำไม จะให้อนุ กกต.ไว้กลั่นกรองตัวแทนของท่านหรือ แล้วมีกี่เคสขอให้ไปดูที่ กกต.ใหญ่ เขาสั่งสอบเพิ่มเติม แล้วคนสั่งสอบเพิ่มเติมเป็นใคร มันจะเกี่ยวข้องกับตัวเลขที่เป็นข่าวลือหรือไม่ ฝากพิจารณาด้วย อย่าให้เกิดความเสียหายแบบนี้ในองค์กรของ กกต.ซึ่งเขามีความยุติธรรมในการจัดเลือกตั้ง พี่น้องไม่ต้องห่วง ถ้าจะโดนใบแดงก็ต้องใบแดง แต่ผมจะทำงานให้พี่น้องประชาชนจนวันสุดท้ายของการหยุดปฏิบัติหน้าที่”

 

     พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวว่า อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เรายังรบอยู่ในสงครามไวรัส ขอให้ระมัดระวัง ตนไม่อยากให้จังหวัดปทุมธานี ถูกถอดออกจาก 1 ใน 8 ของจังหวัดพื้นที่สีฟ้านำร่องการท่องเที่ยว ขอบคุณทุกคนจริง ๆ และไม่ต้องเสียเวลามาให้กำลังใจ เดี๋ยวตนจะลงพื้นที่ไปพบพี่น้องประชาชนเอง ขอให้ทุกท่านสบายใจ รวมถึงขอบคุณทุกคนในวันนี้ จำไว้คนอย่างตนไม่ลืมน้ำใจพี่น้องประชาชนในวันนี้โดยเด็ดขาด ที่เป็นห่วงตนขอให้เดินทางกลับอย่างปลอดภัย

 

สะพัด "บิ๊กแจ๊ส" จ่อโดน กกต. ให้ใบแดง ชาวปทุมฯ แห่ให้กำลังใจแน่น

สะพัด "บิ๊กแจ๊ส" จ่อโดน กกต. ให้ใบแดง ชาวปทุมฯ แห่ให้กำลังใจแน่น

logoline