svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"บูรพา 491" บุกทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ขนคนไทยข้ามแดน

03 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร.เปิดปฏิบัติการ "บูรพา 491" ทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ส่งคนไทยข้ามแดนไปทำงานที่ประเทศกัมพูชา อ้างรายได้ดีมาก เร่งขยายผลจับตัวการใหญ่

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.ภ. 2 และตำรวจฝ่ายสืบสวนสระแก้ว ร่วมกันลงพื้นที่เปิดปฏิบัติการ จับกุมเครือข่ายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่อยู่ในฝั่งประเทศไทย พบสองสามีภรรยาหน้าที่คอยประสานงานกับชาวไทยหัวหน้าเครือข่ายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ในประเทศกัมพูชา จัดหาคนไทยไปทำงานประเทศกัมพูชา ผ่านเว็บไซต์จัดหางานฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน รับสมัครงานไปปอยเปต อรัญประเทศ สระแก้ว โดยวิธีการล่อลวงผู้หลงเชื่อว่า รายได้ดีงานสบาย เมื่อมีคนหลงเชื่อคนร้ายจะขับรถไปรับถึงบ้านพัก และนำพาไปส่งข้ามชายแดนไปยังประเทศกัมพูชา

"บูรพา 491" บุกทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ขนคนไทยข้ามแดน

สำหรับผู้ต้องหาที่จับกุมได้คือ นายณฐกร ควงวงค์ อายุ 28 ปี และ น.ส.อ้อยใจ โคตรรัมย์ อายุ 34 ปี  พร้อมยึดของกลาง สมุดบัญชีธนาคารหลายธนาคาร และหนังสือผ่านแดนจังหวัดสระแก้ว และสมุดจดบันทึกรายการเข้าออกและค่าใช้จ่ายอีก 1 เล่ม 

 

 

จากการสอบปากคำขยายผลผู้ต้องหาทั้งสอง โดยนายณฐกร  รับสารภาพว่า รับจ้างขนคนไทยข้ามแดน จุดที่นำพาคนไทยข้ามชายแดนไปยังประเทศกัมพูชา ที่บริเวณทุ่งนาด้านหลังปราสาทสด๊กก๊อกธม จากนั้นคนเขมร 3 คน จะมารอรับคนเดินข้ามไป

"บูรพา 491" บุกทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ขนคนไทยข้ามแดน

โดยการเดินเท้าประมาณ 4 กิโลเมตรจึงจะถึงแนวชายแดน โดยที่ต้องให้คนเขมรมารับเพราะว่าบริเวณแนวชายแดนฝั่งกัมพูชาจะมีกับระเบิดของทหารกัมพูชาอยู่ หากไม่ชำนาญเส้นทางจะทำให้ถูกกับระเบิดได้ โดยการรับจ้างข้ามประเทศแบบนี้จะได้ค่าจ้างต่อหัวคนละ 6,500 บาท ส่วนน.ส.อ้อยใจ  ยังให้การภาคเสธ ระบุเพียงว่าเคยทำงานคอลเซ็นเตอร์ที่ประเทศกัมพูชา ที่สีหนุวิลล์ แผนกบัญชีถอนเงิน 
"บูรพา 491" บุกทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ขนคนไทยข้ามแดน

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวด้วยว่า ตำรวจจะเร่งขยายผลการจับกุมคดีนี้ให้ถึงต้นตอ โดยตอนนี้ได้พยานหลักฐานมาพอสมควรแล้ว และออกหมายจับบุคคลที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติมรวม 17 คน โดยเฉพาะนายสุคนธนารักษ์ นาคจันทร์ หรือฉายาปอ หนวดงาม ตัวการใหญ่คนไทยที่ควบคุมคนไทยหลอกคนชาติเดียวกัน

logoline