svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ตรังพบ 2 คลัสเตอร์ใหญ่"เรียนOn Site-โนราห์โรงครู"ติดเชื้อแล้วกว่า 50 ราย

03 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดคลัสเตอร์ใหญ่ในจังหวัดตรัง คือ คลัสเตอร์มโนราห์โรงครู และสถานศึกษา 3 แห่ง ที่เปิดเรียนแบบ On Site พบติดเชื้อแล้ว 54 ราย เสี่ยงสูงอีกกว่า 150 คน หลังเพิ่งผ่อนคลายมาตรการ ส่งผลให้จังหวัดกลับมาเข้มมาตรการอีกระลอก

นายแพทย์ตุลกานต์ มักคุ้น โฆษก ศบค.ตรัง แถลงตัวเลขการติดเชื้อในจังหวัดตรัง ว่า เริ่มกลับมาเป็นช่วงขาขึ้นอีกระลอก โดยเกิดคลัสเตอร์ใหม่ 2 คลัสเตอร์ใหญ่ คือ คลัสเตอร์ภายในสถานศึกษาที่เปิดเรียนแบบ On Site จำนวน 3 แห่ง และคลัสเตอร์มโนราห์โรงครู ต.โคกสะบ้า อ.นาโยง

 

โดยคลัสเตอร์ในสถานศึกษา มี 3 แห่ง คือ ในห้อง ม.1 /1 และ 1/2 ของโรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย อ.เมืองตรัง ซึ่งเป็นโรงเรียนประจำเพียงแห่งเดียวในจ.ตรัง พบติดเชื้อรวม 5 ราย จากจำนวน 20 ราย โดยเริ่มต้นจากทางโรงเรียนได้ปล่อยนักเรียนระดับชั้นม.1 กลับบ้านเป็นเวลา 1 สัปดาห์ จากนั้นเด็กติดเชื้อจากครอบครัวที่ จ.สุราษฎร์ธานี นำมาติดเพื่อนร่วมห้องเรียน และเพื่อนสนิทต่างห้องเรียน และพบผู้สัมผัสเสี่ยงสูงรวม 18 คน เสี่ยงต่ำอีก 11 คน

 

ขณะนี้ทางทีมแพทย์ควบคุมการระบาดได้แล้ว ทำให้ไม่กระทบห้องเรียนอื่นๆทำให้โรงเรียนยังคงเปิดการเรียนการสอนตามปกติ

ตรังพบ 2 คลัสเตอร์ใหญ่"เรียนOn Site-โนราห์โรงครู"ติดเชื้อแล้วกว่า 50 ราย
 

2.โรงเรียนตรังคริสเตียนศึกษา อ.เมืองตรัง พบนักเรียนระดับชั้น ม.2/3 ซึ่งนักเรียนทั้งหมด 27 คน พบติดเชื้อแล้วรวม 19 คน โดยมีการนำเชื้อติดคนในครอบครัวอีก 2 ครอบครัว (รวม 4 คน) ส่วนที่เหลือเสี่ยงสูงในห้องเดียวกันอีก 8 คน ทำให้ทางโรงเรียนต้องปิดการเรียนการสอนแบบ On Site เป็นเวลา 14 วัน นับตั้งแต่วันที่ 31 มกราคม - 13 กุมภาพันธ์ 2565 เพื่อความปลอดภัยของนร.และครอบครัวที่เหลือ

และ 3.ที่วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนีตรัง พบนักศึกษาพยาบาลชั้นปีที่ 3 ติดเชื้อแล้วรวม 2 ราย พบผู้สัมผัสเสี่ยงสูงอีก 18 ราย

ตรังพบ 2 คลัสเตอร์ใหญ่"เรียนOn Site-โนราห์โรงครู"ติดเชื้อแล้วกว่า 50 ราย ตรังพบ 2 คลัสเตอร์ใหญ่"เรียนOn Site-โนราห์โรงครู"ติดเชื้อแล้วกว่า 50 ราย
 

ส่วนคลัสเตอร์มโนราห์โรงครูในพื้นที่ ต.โคกสะบ้า ซึ่งทางศบค.เพิ่งผ่อนคลายมาตรการให้ทำการแสดงได้เมื่อวันที่ 17 มกราคมที่ผ่านมา แต่ผ่านมาได้เพียงประมาณครึ่งเดือน ปรากฏว่าได้เกิดคลัสเตอร์ขึ้นแล้ว โดยขณะนี้พบติดเชื้อแล้ว จำนวน 24 คน จากจำนวนที่ทำการตรวจ ATK ทั้งหมด 131 คน ติดจากญาติที่เดินทางมาจากจังหวัดพื้นที่เสี่ยง นำเชื้อมาติดคนในบ้านและนำสู่กิจกรรมมโนราห์โรงครู

 

ทั้งนี้ พบว่าในช่วง 26 มค -10 กพ. พบมีการขออนุญาตจัดมโนราห์โรงครูรวม 10 แห่ง

 

ตรังพบ 2 คลัสเตอร์ใหญ่"เรียนOn Site-โนราห์โรงครู"ติดเชื้อแล้วกว่า 50 ราย

หลังจากนี้ทางศูนย์ปฏิบัติการป้องกันโควิดอำเภอ จะเข้าไปตรวจสอบการจัดกิจกรรมมโนราห์โรงครูใกล้ชิด ดังนั้น จากสถานการณ์การแพร่ระบาดในสถานศึกษาทั้ง 3 แห่ง และในกิจกรรมมโนราห์โรงครู ทำให้ ศบค.ต้องเพิ่มมาตรการให้เข้มข้นขึ้นทั้งในโรงเรียน กิจกรรมอื่นๆ รวมทั้งการชะลอการผ่อนคลายมาตรการต่างๆต่อไปอีกระยะ จากเดิมเตรียมจะผ่อนคลายมาตรการในวันศุกร์นี้ ทั้งการจัดงานเลี้ยงในงานแต่งงาน สนามชนโค ชนไก่ กัดปลา รวมถึงผับ บาร์ คาราโอเกะ โดยจะมีการนำเรื่องดังกล่าวนี้ เข้าที่ประชุมกรรมการโรคติดต่อในวันศุกร์นี้

ตรังพบ 2 คลัสเตอร์ใหญ่"เรียนOn Site-โนราห์โรงครู"ติดเชื้อแล้วกว่า 50 ราย

ภาพ/ข่าว โดย : คนิตา  สีตอง จ.ตรัง

 


 

logoline