svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

หนุ่มซิ่งฟอร์จูนเนอร์ชนเจ้าของร้านอาหาร เจอยิงสวนเจ็บสาหัส

02 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชายวัยกลางคนขับรถยี่ห้อฟอร์จูนเนอร์เพื่อจะชนเจ้าของร้านไก่ใต้น้ำ แต่สุดท้ายกลับชนพลาดเจอยิงสวนจนบาดเจ็บสาหัสแทน

เมื่อเวลาประมาณ 21.00น.วันนี้(1ก.พ.65) ร.ต.อ.จัตุพล ชูคง รองสารวัตรสอบสวนสภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา รับแจ้งว่าเกิดความวุ่นวายขึ้นที่ร้านไก่ใต้น้ำ ซึ่งเป็นร้านอาหารพื้นบ้านชื่อดังของเมืองหาดใหญ่ ตั้งอยู่ถนนสาครมงคล เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ เมื่อมีชายคนหนึ่งพยายามขับรถชนเจ้าของร้านและถูกพนักงานในร้านยิงสวนและจับกุมตัวเอาไว้ได้ 

 

หลังรับแจ้งทาง พ.ต.อ.อัครวุฒ ธานีรัตน์ ผู้กำกับการสภ.หาดใหญ่ พ.ต.ท.กีรติ ตรีวัย รองผู้กำกับการสอบสวน พ.ต.ท.มาชาแก้วทอง รองผู้กำกับการปราบปราม และ พ.ต.ท.ธนวัฒน์ ใบหมาดปันจอ สวป.สภ.หาดใหญ่ สารวัตรป้องกันปราบปราม พ.ต.อ.ธนวัต เส้งสุย ผู้กำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจ.สงขลา รีบระดมกำลังตำรวจทั้งฝ่ายสืบสวนและฝ่ายปราปปรามไปตรวจสอบเหตุการณ์ทันที

หนุ่มซิ่งฟอร์จูนเนอร์ชนเจ้าของร้านอาหาร เจอยิงสวนเจ็บสาหัส

โดยที่เกิดเหตุพบว่าที่ริมถนนฝั่งตรงข้ามร้านไก่ใต้น้ำ มีรถโตโยต้าฟอร์จูนเนอร์ ทะเบียน ฆฉ 3272 กรุงเทพฯ ชนติดอยู่กับรถยนต์กระบะอีซูซุสี่ประตูสีขาวและรถกระบะก็ไปกระแทกกับรถเก๋งฮอนด้าซีวิคที่จอดอยู่ข้างหลังอีกคัน และที่กระจกหน้ารถฟอร์จูนเนอร์ด้านซ้ายมีรอยกระสุน1รูด้วย 

 

และบนถนนข้างรถฟอร์จูนเนอร์มีร่างของชายคนหนึ่งซึ่งเป็นคนขับรถฟอร์จูนเนอร์นอนแน่นิ่งได้รับบาดเจ็บร่างกายสะบักสะบอม ทราบชื่อต่อมาคือ นายภาณุ คูบูรณ์ อายุ 52 ปี สภาพแขนหัก หน่วยกู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคี(ท่งเซียเซี่ยงตึ้ง)หาดใหญ่ ช่วยปฐมพยาบาลและรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลหาดใหญ่ 

หนุ่มซิ่งฟอร์จูนเนอร์ชนเจ้าของร้านอาหาร เจอยิงสวนเจ็บสาหัส

นอกจากภายในสาครมงคล2 ซอย9 ซึ่งเป็นซอยที่อยู่ข้างร้านไก่ใต้น้ำและอีกฝั่งเป็นร้านกาแฟ ยังพบรถจักรยานยนต์ถูกชนล้มระเนระนาดอยู่ข้างริมถนนข้างร้านกาแฟ ซึ่งรถที่ชนทราบว่าเป็นรถฟอร์จูนเนอร์คันเดียวกัน และยังพบปลอกกระสุนปืนขนาด9 มม.ตกอยู่7ปลอก

 

จากการสอบถามพนักงานร้านไก่ใต้น้ำเล่าว่า ตอนเกิดเหตุรถโตโยต้าฟอร์จูนเนอร์คันนี้ ได้ขับเข้ามาในซอยข้างร้านและคนขับได้เรียกหา นายประดิษฐ์ มุณีแนม อายุ 52 ปี หรือพี่ลูกหมี ซึ่งเป็นเจ้าของร้านไก่ใต้น้ำ ให้ออกมาพบ และพี่ลูกหมีก็ออกมาจากร้านจากนั้นคนขับก็ขับรถพุ่งชนพี่ลูกหมีทันที แต่พี่ลูกหมีหลบทัน และได้เสียหลักพุ่งไปชนรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่หน้าร้านกาแฟล้มระเนระนาดนับ10คัน

 

จากนั้นรถคันนี้ก็ขับเข้าไปในซอยเพื่อไปกลับรถและขับย้อนมาทางเดิมเพื่อหนีออกไปทางหน้าร้าน พนักงานของร้านจึงช่วยกันสกัดจับและมีพนักงานชายคนหนึ่งได้ชักอาวุธปืนยิงใส่รถไปหลายนัด 

 

ทำให้รถเสียหลักพุ่งไปชนกับรถกระบะที่จอดอยู่ริมถนนฝั่งตรงข้ามร้านไก่ใต้น้ำ และพนักงานได้ช่วยกันจับตัวเอาไว้แต่กว่าจะจับได้ก็ชุลมุนและลงไม้ลงมือกันเล็กน้อยสุดท้ายก็ยอมและนอนบาดเจ็บอยู่บนถนน ก่อนที่ตำรวจจะเข้ามาควบคุมเหตุการณ์ ซึ่งขณะเกิดเหตุร้านก็ยังเปิดให้บริการและมีลูกค้านั่งทานอาหารอยู่ภายในร้านด้วยเพราะเป็นวันหยุดตรุษจีน 

 

โดยหลังเกิดเหตุทางตำรวจได้นำตัวพนักงานในร้านที่เป็นคนใช้อาวุธปืน ยิงใส่รถคันนี้ขณะหลบหนีไปสอบสวน พร้อมกับยึดอาวุธปืนขนาด 9 มม.ไปตรวจสอบพบว่าเป็นปืนมีทะเบียนถูกต้องและเป็นปืนของ พี่ลูกหมี เจ้าของร้าน 

หนุ่มซิ่งฟอร์จูนเนอร์ชนเจ้าของร้านอาหาร เจอยิงสวนเจ็บสาหัส

ในขณะที่พี่ลูกหมีเจ้าของร้านเล่าเหตุการณ์ให้ตำรวจฟังสั้นๆในเบื้องต้นว่ารถฟอร์จูนเนอร์คันนี้พยายามขับพุ่งชนตนแต่หลบทันจึงได้วิ่งเข้าบ้านไปหยิบปืนออกมาและส่งให้ลูกน้องและพยายามยิงสกัดรถคันนี้ จนเสียหลักพุ่งไปชนรถที่จอดอยู่ริมถนนฝั่งตรงข้ามร้าน ส่วนสาเหตุพี่ลูกหมี บอกว่าไม่ทราบว่ามาจากเรื่องอะไรเพราะไม่เคยรู้จักกับชายคนนี้มาก่อน 

 

ตำรวจจึงเชิญตัวพี่ลูกหมีพร้อมกับลูกน้องอีกคนที่ใช้อาวุธปืนยิงรถไปสอบสวนในรายละเอียดอีกครั้งว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่ทำไมชายคนนี้จึงมาเรียกและขับรถพุ่งชนเหมือนกับไม่พอใจหรือโกรธอะไรกัน และจะตรวจสอบว่ามีอาการมึนเมาหรือไม่ และจากการสอบถามพนักงานเสริฟในร้านก็ไม่มีใครคุ้นหน้าชายคนนี้ว่าเคยมานั่งกินอาหารในร้านหรือไม่  

หนุ่มซิ่งฟอร์จูนเนอร์ชนเจ้าของร้านอาหาร เจอยิงสวนเจ็บสาหัส

นอกจากนี้ตำรวจจะตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดของร้านไก่ใต้น้ำอีกครั้งเพื่อดูว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นได้อย่างไรรวมถึงจะสอบสวนชายคนขับรถฟอร์จูนเนอร์ถึงสาเหตุที่จะพุ่งชนพี่ลูกหมีเจ้าของร้านไก่ใต้น้ำว่าไปมีเรื่องอะไรกันหรือทำอะไรให้ไม่พอใจซึ่งเพราะตอนนี้ทุกคนยังงงว่าเกิดอะไรขึ้น 

Cr.สันติภาพ รามสูต

logoline