svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

จัดใหญ่! เวทีมิสแกรนด์"ยโสธร-มุกดาหาร" หวังฟื้นท่องเที่ยวอีสาน

02 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เทศบาลเมืองยโยธร เตรียมจัดประกวดสาวงาม “มิสแกรนด์ยโสธร  มิสแกรนด์มุกดาหาร 2022” เฉลิมฉลอง 50 ปี แห่งการสถาปนาจังหวัดยโสธร   หวังฟื้นการท่องเที่ยวแดนอีสาน

2 กุมภาพันธ์ 2565 ดร.นุชิตา สุวเเพทย์ รองนายกเทศมนตรี เทศบาลเมืองยโสธร พร้อมคณะกรรมการกองประกวด “มิสแกรนด์ยโสธร มิสแกรนด์มุกดาหาร 2022”  ได้เข้าพบ หารือ ขอคำเเนะนำจาก นางประภาศรี  สุฉันทบุตร  สมาชิกวุฒิสภา  เกี่ยวกับการจัดงานครั้งนี้ เเละเปิดตัว 20 สาวงาม  โชว์อัตลักษณ์ วัฒนธรรม ของเมืองยโสธร   ในรูปแบบความงดงาม ด้วยภูมิปัญญาอันเป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดยโสธร  

 

โดยจะเก็บตัวตั้งแต่ในวันที่ 8-11 ก.พ. 2565 ด้วยการนำสาวงามทั้ง 20 คน  มาสัมผัสกับวิถีชีวิตอันเรียบง่ายของชาวอีสานดั้งเดิม วัฒนธรรมอันทรงคุณค่าในท้องถิ่น  และสถานสำคัญที่อันงดงาม ซึ่งเป็นเสน่ห์ดึงดูดการท่องเที่ยว ไม่ให้จางหายไปกับกระแสสังคมเมืองปัจจุบัน  เพื่อคัดเลือกทุกวัน จนเหลือผู้เข้ารอบ 13 คนสุดท้าย  และรอบตัดสินจะถูกจัดขึ้นในวันที่ 12 ก.พ. 2565 เวลา 19.00 น. ณ โรงแรมเจ.พี. เอ็มเมอรัลด์ จังหวัดยโสธร 

 

จัดใหญ่! เวทีมิสแกรนด์"ยโสธร-มุกดาหาร" หวังฟื้นท่องเที่ยวอีสาน

 

สำหรับคณะทำงานประกอบด้วย  ดร.นุชิดา  สุวเเพทย์ รองนายกเทศมนตรี เทศบาลเมืองยโสธร  นายณัทธภัทร มูลเหลา ผู้อำนวยการกองประกวดมิสแกรนด์ยโสธร นายธนัช หรินทจินดา ผู้อำนวยการกองประกวดมิสแกรนด์มุกดาหาร  ทั้งนี้การจัดงานประกวดดำเนินการภายใต้มาตรการ ป้องกัน การกระจายเชื้อโควิด-19  ภายใต้การเเนะนำของจังหวัดยโสธรอย่างเคร่งครัด  หวังสร้างชื่อเสียง เเละส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดยโสธร
 

 

สำหรับมงกุฎของ มิสแกรนด์ยโสธร และมิสแกรนด์มุกดาหารในปีนี้  นับเป็นการนำเอาอัตลักษณ์สำคัญของทั้ง 2 จังหวัด  มารังสรรค์ ปรับปรุง พัฒนา  เพื่อให้เกิดชิ้นงานอันโดดเด่น หวังเผยแพร่ความสวยงามของจังหวัดยโสธร และมุกดาหารมากที่สุด เพื่อดึงนักท่องเที่ยวให้มาเยือนในช่วงบรรยากาศเย็นสบายในภาคอีสาน 

 

นอกจากนี้เวทีประกวดมิสแกรนด์ยโสธรและมิสแกรนด์มุกดาหาร 2565  ยังมุ่งเฟ้นหาสาวงาม ให้เป็นตัวแทน ของจังหวัดยโสธร เเละจังหวัดมุกดาหาร เพื่อส่งเข้าเข้าประกวด มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2565  เพื่อให้เกิดจิตสำนึกและมีความภาคภูมิใจต่อตนเอง และมาตุภูมิของตนเอง หวังส่งเสริมให้เยาวชนในท้องถิ่น  แสดงศักยภาพออกมาในสิ่งที่ถูกต้อง และบำเพ็ญประโยชน์ให้กับภูมิลำเนาท้องถิ่น ที่สำคัญ การจัดประกวดยังมุ่งฟื้นฟูเศรษฐกิจการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมของจังหวัดยโสธร มุกดาหาร หวังสร้างเศรษฐกิจหมุนเวียนทางด้านการค้าให้มีการจับจ่ายใช้สอยให้มากขึ้น  จึงต้องเร่งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทั่วประเทศ เข้ามาท่องเที่ยวและพักผ่อนในจังหวัดยโสธร มากขึ้น

 

จัดใหญ่! เวทีมิสแกรนด์"ยโสธร-มุกดาหาร" หวังฟื้นท่องเที่ยวอีสาน

 

นายณัทธภัทร มูลเหลา  ผู้อำนวยการกองประกวดมิสแกรนด์ยโสธร เปิดเผยว่า  เมื่อได้รับลิขสิทธิ์จัดการประกวดมิสแกรนด์ยโสธร จึงได้จัดการประกวดในจังหวัดยโสธรเป็นครั้งแรก เพราะตั้งแต่มีการจัดการประกวดมิสแกรนด์ในรูปแบบจังหวัดมา ยังไม่มีโอกาสได้จัดในพื้นที่ของจังหวัดยโสธร แต่จะไปประกวดในจังหวัดใกล้เคียงทั้งสิ้น จึงต้องการดึงเวทีประกวดให้กลับมาพัฒนาอุตสาหกรรมนางงาม ยกระดับเวทีการประกวดระดับจังหวัดให้มีมาตรฐาน และมีความเป็นสากลมากยิ่งขึ้น และต้องการเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยประชาสัมพันธ์ และสร้างภาพลักษณ์ การท่องเที่ยวให้กับจังหวัดยโสธร มาแล้วอยากกลับมาเที่ยวซ้ำอีกและบอกต่อ ด้วยการแชร์ภาพ และบรรยากาศอันสวยงามให้เพื่อนฝูงได้รับรู้  โดยผู้ที่สนใจสมารถเข้าชมกิจกรรมได้ที่เพจเฟซบุ๊ก "มิสแกรนด์ยโสธร "

logoline