svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ทำเนียบฯ คลายล็อกไฟเขียวสื่อกลับเข้าฏิบัติหน้าที่ตามปกติ ตั้งแต่ 2 ก.พ. นี้

01 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทำเนียบฯ คลายล็อกไฟเขียวสื่อกลับเข้าฏิบัติหน้าที่ตามปกติ ตั้งแต่ 2 ก.พ. นี้ หลังมีมาตรการคุมเข้มคัดกรองโควิด-19 จำกัดปริมาณสื่อ และให้เจ้าหน้าที่ work from home

     วันนี้ (1 ก.พ.) นายดิสทัต โหตระกิตย์ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้ลงนาม ในประกาศสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เรื่อง อนุญาตให้สื่อมวลชนปฏิบัติหน้าที่ภายในพื้นที่ทำเนียบรัฐบาลตามปกติ ระบุว่า ตามที่ข้อ 2 วรรคสอง แห่งข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2547 (ฉบับที่ 41) ลงวันที่ 8 ม.ค. 2565

 

     กำหนดให้หัวหน้าส่วนราชการและหน่วยงานของรัฐ เจ้าของกิจการหรือผู้ประกอบการภาคเอกชน พิจารณาเพื่อดำเนินมาตรการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่นอกสถานที่ตั้งหน่วยงานหรือสถานประกอบการ (Work From Home) ตามความเหมาะสม เพื่อการเฝ้าระวังป้องกันการระบาดของโรค โดยให้ดำเนินมาตรการนี้ต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 31 ม.ค. 2565
 

 

ทำเนียบฯ คลายล็อกไฟเขียวสื่อกลับเข้าฏิบัติหน้าที่ตามปกติ ตั้งแต่ 2 ก.พ. นี้

     ต่อมาศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 มีมติเมื่อวันที่ 20 ม.ค. 2565 ปรับมาตรการป้องกันควบคุมโรคโควิด-19 โดยเห็นชอบไม่ขยายระยะเวลาการปฏิบัติงานนอกสถานที่ตั้ง (Work From Home) ทั้งนี้ ให้เป็นไปตามความเหมาะสมและการพิจารณาของหน่วยงาน เพื่ออำนวยความสะดวกต่อการปฏิบัติหน้าที่ของสื่อมวลชน สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี

 

     จึงอนุญาตให้สื่อมวลชนกลับเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ภายในทำเนียบรัฐบาลได้ตามปกติ โดยยึดหลักปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการติดเชื้อแบบครอบจักรวาล (Universal Prevention) อย่างเคร่งครัด เริ่มตั้งแต่วันที่ 2 ก.พ. 2565 เป็นต้นไป
 

 

ทำเนียบฯ คลายล็อกไฟเขียวสื่อกลับเข้าฏิบัติหน้าที่ตามปกติ ตั้งแต่ 2 ก.พ. นี้

     สำหรับการประกาศให้สื่อสามารถกลับเข้าไปปฏิบัติหน้าที่ที่ทำเนียบตามปกติครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจากก่อนหน้านี้ ทางทำเนียบรัฐบาลได้มีมาตรการคุมเข้มคัดกรองโควิด-19 และจำกัดจำนวนสื่อมวลชน เข้าปฏิบัติหน้าที่ ตามมาตรการ work from home โดยสื่อมวลชนที่เข้าปฏิบัติภายในทำเนียบรัฐบาล จะต้องปฏิบัติตามระเบียบและมาตรการด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด พร้อมขอความร่วมมือสำนักข่าวส่งทีมเข้ามาปฏิบัติหน้าที่เพียงสำนักละ 1 ทีมเท่านั้น และจะต้องมีการตรวจคัดกรองหาเชื้อผ่านชุดตรวจ ATK โดยต้องนำผลมาแสดงยังเจ้าหน้าที่สํานักโฆษกสํานักนายกรัฐมนตรีเพื่อแลกสติ๊กเกอร์ และคัดกรองอุณหภูมิร่างกาย

 

     ขณะที่บรรยากาศการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ภายในทำเนียบรัฐบาล ยังคงยึดตามแนวทาง work from home มีเพียงเจ้าหน้าที่บางส่วนที่เกี่ยวข้อง เดินทางเข้ามาเพียงเล็กน้อย (อ่านรายละเอียด) 

 

 

ภาพการปฏิบัติหน้าที่ของสื่อทำเนียบ
 

logoline