svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อนุทิน"ยินดีผู้ชนะเลือกตั้งซ่อมหลักสี่ บอกคะแนนนิยมรัฐบาลมีขึ้น-ลง

31 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อนุทิน"ยินดีผู้ชนะสนามเลือกตั้งซ่อมส.ส. กทม.เขต 9 ชมพรรคอื่นแม้ไม่ชนะ แต่ประสบความสำเร็จทางการเมือง บอกคะแนนนิยมรัฐบาลมีขึ้นมีลง เร่งมือทำงานในห้วงเวลาที่เหลืออยู่-ระบุมีแต่มิตร ไม่มีศัตรู ภูมิใจไทยไม่มีปัญหากับใคร

31 มกราคม 2565 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวแสดงความยินดีกับผู้ที่ได้รับเลือกตั้งซ่อมส.ส. กทม.เขต 9 หลักสี่ จตุจักร และแสดงความยินดีกับทุกพรรคที่ได้คะแนนเสียง แม้ว่าหลายพรรคจะไม่ชนะในสนามเลือกตั้ง แต่ว่าถือว่าประสบความสำเร็จทางการเมืองในระดับหนึ่ง และขอเป็นกำลังใจให้ทุกฝ่าย 

 

ส่วนผลการเลือกตั้งสะท้อนความนิยมรัฐบาลแผ่วลงหรือไม่  นายอนุทิน กล่าวว่า ทุกอย่างมีขึ้นมีลง และขณะนี้รัฐบาลก็เหลือเวลาอีกหนึ่งปีเศษในการทำงาน อะไรที่ยังค้างคาอยู่ก็ต้องรีบเร่ง อะไรที่เป็นปัญหาอยู่ก็ต้องรีบเร่งแก้ไข ท้ายที่สุดประชาชนจะเป็นคนตัดสิน ไม่ใช่เรา

 

ส่วนกรณีที่ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา ออกมาให้ความเห็นหลังผลการเลือกตั้งว่า ศัตรูของศัตรูคือเพื่อน นายอนุทินกล่าวว่า ผมมีแต่มิตร ไม่มีศัตรูเลย ผมเลยแปลไม่ได้ พร้อมกับหัวเราะเบาๆ

 

"อนุทิน"ยินดีผู้ชนะเลือกตั้งซ่อมหลักสี่ บอกคะแนนนิยมรัฐบาลมีขึ้น-ลง

อย่างไรก็ตามหากเกิดอุบัติเหตุทางการเมืองในช่วงนี้นั้น นายอนุทินกล่าวว่า ตอนนี้ขับไม่เกิน 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และพยายามไม่ให้ถึง 120 ผู้สื่อข่าวได้ถามย้ำว่าสถานการณ์จะดีขึ้นหรือไม่ นายอนุทินกล่าวเพียงว่า “sofar sogood”

 

นายอนุทิน ยังกล่าวอวยพรสื่อมวลชนเนื่องในวันตรุษจีน ว่า “ซินเจียยู่อี่ซินนี้ฮวดไช้”

 

ทั้งนี้นายอนุทิน ยังกล่าวว่า นายเอกราช ช่างเหลา ส.ส.บัญชีรายชื่อ 1 ใน 21 ส.ส. ที่ถูกขับออกจากพรรคพลังประชารัฐ ได้ติดต่อมายังพรรคภูมิใจไทย  ซึ่งนายพิทักษ์ชน ช่างเหลา ลูกชายคนเล็ก ได้มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทยแล้ว และตนได้กำชับให้ดูแลพื้นที่ให้เข้มแข็ง 

พรรคภูมิใจไทยไม่มีปัญหากับใครอยู่แล้ว หากเป็นคนดี ซื่อสัตย์สุจริตตั้งใจทำงาน ให้กับบ้านเมืองก็ยินดีต้อนรับทุกคนอยู่แล้ว ให้ช่วยกันทำงาน

 

ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าเหตุใดส.ส.ถึงย้ายมาอยู่พรรคภูมิใจไทยกันมาก และมาจากสาเหตุใดนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า ก็ไม่เห็นมีใครชอบย้ายมา แต่เห็นว่าหากมีปัญหาแล้วไม่มีที่ลง หรือหากคุยกันแล้วไปกันได้ ก็ย้ายมา ยืนยันว่าพรรคภูมิใจไทยเอาผลงานเป็นที่ตั้ง สร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน

logoline