svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ตร.เผยภาพรวมเลือกตั้งซ่อมหลักสี่-จตุจักร ไม่พบผู้ทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง

30 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ช่วย ผบ.ตร.แถลงภาพรวมเลือกตั้งซ่อมหลักสี่-จตุจักร หลังปิดหีบ 5 โมงเย็น สรุปเรียบร้อยดีไม่พบผู้กระทำผิด มีเพียงการร้องเรียนที่ สน.ทุ่งสองห้อง รับเรื่องไว้ โดยมีจำนวนผู้ใช้สิทธิน้อยกว่าที่คาด

     วันนี้ (30 ม.ค.) เมื่อเวลา 17.00 น. พล.ต.ท.สราวุฒิ การพานิช ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ประชุมรายงานผลการปฎิบัติของทุกหน่วยในการจัดการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม.เขต 9 “หลักสี่-จตุจักร” โดยร่วมประชุมกับตัวแทนของกองบัญชาการตำรวจนครบาล และหน่วยอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยวันนี้ได้มีการตั้งวอร์รูมที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ ศปก.ตร. เพื่อประชุมเพื่อติดตามสถานการณ์ และภาพรวมการเลือกตั้ง ตั้งแต่คืนหมาหอนเมื่อคืน ต่อเนื่องถึงวันนี้ 

 

     โดยการประชุมสรุปสถานการณ์ช่วงเย็น หลังปิดหีบเลือกตั้ง พล.ต.ท.สราวุฒิ กล่าวว่า ภาพรวมตลอดทั้งวัน ตั้งแต่เวลา 08.00น. - 17.00 น. เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่พบผู้กระทำความผิดในทุกหน่วยเลือกตั้ง มีเพียงเรื่องร้องเรียนที่ สน.ทุ่งสองห้อง ที่มีพรรคการเมืองมาร้องเรียนว่า ถูกหัวหน้าชุมชนแห่งหนึ่งห้ามไม่ให้เข้าไปหาเสียงภายในชุมชน ซึ่งได้รวบรวมพยานหลักฐานและส่งเรื่องให้กับ กกต.แล้ว
 

พล.ต.ท.สราวุฒิ การพานิช ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

     ขณะที่จำนวนผู้ที่ออกมาใช้สิทธิ์ มีผู้ออกมาใช้สิทธิ์ประมาน 48% ซึ่งแขวงทุ่งสองห้องเป็นพื้นที่ที่มีผู้ออกมาใช้สิทธิ์มากที่สุด ประมาน 57% และแขวงจันทรเกษมมีผู้ออกมาใช้สิทธิ์น้อยที่สุด ประมาน 33% แต่ในภาพรวมจำนวนผู้ออกมาใช้สิทธิถือว่าน้อยกว่าที่คาดการณ์ไว้ อาจจะเป็นเพราะเป็นการเลือกตั้งซ่อม ประชาชนเลยให้ความสำคัญน้อย หรือวันเลือกตั้งใกล้กับเทศกาลตรุษจีน ซึ่งจากนี้จะรวบรวมข้อมูลส่งให้ กกต. ต่อไป 

 

ตร.เผยภาพรวมเลือกตั้งซ่อมหลักสี่-จตุจักร ไม่พบผู้ทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง
 

     ทั้งนี้หลังจากปิดหีบการเลือกตั้ง สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้เตรียมเจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาลที่มีการเปิดอบรมให้ความรู้ พร้อมชุดเคลื่อนที่เร็ว เอาไว้การอำนวยความสะดวกในเรื่องของการเคลื่อนย้ายหีบแล้ว ส่วน ศปก.แห่งนี้ยังคงเปิดต่อไปอีกประมาน 3 วัน เพื่อรับเรื่องร้องเรียน ที่อาจจะเกิดขึ้นหลังจากนี้ ซึ่งหากเป็นเรื่องของการทุจริตเลือกตั้ง พนักงานสอบสวนจะรวบรวมพยานหลักฐาน และส่งให้ กกต. ต่อไป แต่หากเป็นเรื่องของการทำร้ายร่างกาย พนักงานสอบสวนก็จะรับผิดชอบ

 

ตร.เผยภาพรวมเลือกตั้งซ่อมหลักสี่-จตุจักร ไม่พบผู้ทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง

logoline