svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมหลักสี่ เข้าวอร์รูมลุ้นผลคะแนน

30 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้สมัครของทุกพรรคการเมือง ต่างพากันออกมาใช้สิทธิ และเข้าวอร์รูมเกาะติดผลคะแนนเลือกตั้งซ่อมหลักสี่ เพื่อไทย ถ่ายทอดสดผลนับคะแนนให้ประชาชนดูแบบไม่ให้คลาดสายตา

การเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขตเลือกตั้งที่ 9 กรุงเทพมหานคร วันอาทิตย์ที่ 30 ม.ค.65 ประกอบด้วย เขตหลักสี่ และเขตจตุจักร (เฉพาะแขวงลาดยาว แขวงเสนานิคม และแขวงจันทรเกษม) มีหน่วยเลือกตั้งรวม 280 หน่วยเลือกตั้ง จำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งรวม 167,161 คน จากจำนวนประชากรรวม 199,605 คน

 

สำหรับการปิดการลงคะแนนในเวลา 17.00 น.และจะเริ่มนับคะแนนที่หน่วยเลือกตั้งโดยใช้กรรมการ 4 คน ทำหน้าที่นับคะแนน และเมื่อนับคะแนนเสร็จแล้วก็จะรวมคะแนนและส่งไปยังศูนย์ประสานงานของแต่ละเขต และมีศูนย์รวมคะแนนใหญ่อยู่ที่สำนักงานเขตหลักสี่

 

นายสำราญ ตันพานิช ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร (ผอ.กกต.กทม.) เผยว่าจะสามารถทราบผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการไม่เกินเวลา 22.00 น. และจากการสังเกตหีบบัตรเลือกตั้ง ที่เต็มเกือบทุกหน่วย จึงคาดว่าผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ได้ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งไม่น้อยกว่าการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาคือ 72 %

ส่วนความเคลื่อนไหวของผู้สมัครแต่ละพรรคทั้ง 8 คน คือ หมายเลข 1 นายพันธุ์เทพ ฉัตรนะรัชต์ ผู้สมัคร ส.ส.พรรคไทยภักดี
หมายเลข 2 นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี ผู้สมัคร ส.ส.พรรคกล้า หมายเลข 3 นายสุรชาติ เทียนทอง ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย หมายเลข 4 นางสาวกุลรัตน์ กลิ่นดี ผู้สมัคร ส.ส.พรรคยุทธศาสตร์ชาติ หมายเลข 5 นายรุ่งโรจน์ อิบรอฮีม ผู้สมัคร ส.ส.พรรคไทยศรีวิไลย์ หมายเลข 6 นายกรุณพล เทียนสุวรรณ ผู้สมัคร ส.ส.พรรคก้าวไกล หมายเลข 7 นางสรัลรัศมิ์ เจนจาคะ (เตชะจิรสิน) ผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ หมายเลข 8 นายเจริญ ชัยสิทธิ์ ผู้สมัคร ส.ส.พรรคครูไทยเพื่อประชาชน ต่างออกมาใช้สิทธิ ในหน่วยเลือกตั้งที่ตนเองมีชื่อ


ที่ศูนย์ประสานงานเลือกตั้งซ่อมส.ส. เขต 9 กทม. เขตหลักสี่-จตุจักร พรรคเพื่อไทย ซอยงามวงศ์วาน 47 นายสรวงศ์  เทียนทอง ผู้อำนวยการเลือกตั้งซ่อมเขต 9 กทม. กล่าวว่า ตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้มีผู้ออกมาใช้สิทธิกว่าร้อยละ 60 แล้ว ซึ่งบางหน่วยมีผู้ออกมาใช้สิทธิมากจนผิดปกติ ขณะที่บางหน่วยมีผู้ออกมาใช้สิทธิน้อย เราต้องรอลุ้นผลกันอีกครั้งว่า จะมาผู้ออกมาใช้สิทธิตามเป้าที่พรรค ได้ตั้งเป้าไว้หรือไม่

 

ทั้งนี้ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และแกนนำพรรค จะเดินทางมาลุ้นผลเลือกตั้งพร้อมเพรียงกัน และก่อนหน้านี้พรรคเพื่อไทยได้แจ้งผ่านเพจเฟซบุ๊ก ว่า จะมีการเกาะติดการนับคะแนนทั้ง 280 หน่วยเลือกตั้ง พร้อมทั้งถ่ายทอดสดให้ประชาชนได้รับชมไปพร้อมๆ กันแบบไม่ให้คลาดสายตา

ผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมหลักสี่ เข้าวอร์รูมลุ้นผลคะแนน

ขณะที่ที่ทำการพรรคเพื่อไทย ที่ห้องสมุด Think lab ก็ได้เปิดเป็นศูนย์ติดตามการนับคะแนนแบบเรียลไทม์เช่นกัน ซึ่งตั้งแต่ช่วงบ่ายวันเดียวกัน แกนนำพรรคเพื่อไทยหลายคน เริ่มทยอยเดินทางมาติดตามผลการเลือกตั้ง

ส่วนนางสรัลรัศมิ์ เจนจาคะ ผู้สมัครทางพรรคพลังประชารัฐ  เดินทางไปที่วิภาวดีพาเลซ ซึ่งเป็นที่ตั้งวอร์รูมของพรรคพลังประชารัฐ ในเวลา 15.00 น. พร้อมแกนนำคนสำคัญ

ผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมหลักสี่ เข้าวอร์รูมลุ้นผลคะแนน

ผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมหลักสี่ เข้าวอร์รูมลุ้นผลคะแนน

ส่วนนายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี ผู้สมัครพรรคกล้า มีการตั้งวอร์รูมที่ทำการพรรค ถ.รัชดาภิเษก โดยหลังจากนายอรรถวิชช์ ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งเสร็จสิ้นจะเดินทางเข้าพรรค เพื่อมารอลุ้นคะแนนในช่วง 17.00 น.

ผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมหลักสี่ เข้าวอร์รูมลุ้นผลคะแนน

ส่วนพรรคก้าวไกล ตั้งวอร์รูมที่ร้านจิตต์ประภัสสร โดยนายกรุณพล เทียนสุวรรณ ผู้สมัครของพรรคเดินทางเข้าไปที่วอร์รูม หลังจากปิดหีบเลือกตั้งเวลา 17.00 น. 

ผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมหลักสี่ เข้าวอร์รูมลุ้นผลคะแนน

ขณะที่พรรคการเมืองอื่นทั้งพรรคไทยภักดี พรรคยุทธศาสตร์ชาติ พรรคไทยศรีวิไลย์ และพรรคครูไทยเพื่อประชาชน ใช้ที่ทำการพรรค เป็นวอร์รูม ลุ้นผลคะแนน

logoline