svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

กกต.กทม.ไม่พบรายงานการซื้อเสียงคืนหมาหอน ยังไม่มีเรื่องร้องเรียน

30 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผอ.กกต.เผย กกต.ส่งเจ้าหน้าที่เฝ้าระวัง "คืนหมาหอน" โดยเฉพาะพื้นที่ล่อแหลม ยังไม่มีรายงานการทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง

นายสำราญ ตันพานิช ผู้อำนวยการการเลือกตั้ง ประจำกรุงเทพมหานคร (กกต.กทม.) เปิดเผยว่า มีความพร้อมจัดการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 9 หลักสี่-จตุจักร (บางส่วน) ทั้ง280 หน่วยเลือกตั้ง และจนถึงตอนนี้ยังไม่มีรายงานเกี่ยวกับการทุจริตเลือกตั้งหรือการซื้อสิทธิขายเสียง หลังชุดเคลื่อนที่เร็วได้ลงพื้นที่ในสถานที่ที่ล่อแหลม คำร้องเรียน-การทุจริต เกี่ยวกับการเลือกตั้งขณะนี้ ยังไม่มีแจ้งมายังกกต.กทม.ส่วนการพนันขันต่อผลการเลือกตั้ง นั้น ตำรวจ และ กกต.กทม. เฝ้าระวังอย่างเต็มที่ ให้สายตรวจเฝ้าระวังอย่างเคร่งครัด 

 

และจนถึงเช้าวันนี้ (30 ม.ค.65) เรื่องร้องคัดค้านต่างๆ ยังไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม ส่วนเมื่อคืนซึ่งเป็นคืนก่อนการเลือกตั้ง หรือคืนหมาหอน กกต.ส่งเจ้าหน้าที่การกระจายอยู่ในพื้นที่โดยเฉพาะพื้นที่ล่อแหลม ยังไม่มีรายงานพบว่ามีการกระทำสิ่งใดที่เป็นความผิดกฎหมายเลือกตั้ง

กกต.กทม.ไม่พบรายงานการซื้อเสียงคืนหมาหอน ยังไม่มีเรื่องร้องเรียน

ส่วนการใช้สิทธิเลือกตั้ง เนื่องจากสถานการณ์ตอนนี้อยู่ในช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งอาจจะไม่สะดวกเท่าไหร่นัก แม้จะมีกังวลในบางจุดที่ต้องจัดหน่วยเลือกตั้งรวมกัน แต่ได้ทำการประชาสัมพันธ์กับประชาชนให้ทยอยมาลงคะแนน เพื่อลดความหนาแน่น และเป็นการเว้นระยะห่าง รวมถึงมีการจัด เจลแอลกอฮอล์ หน้ากากอนามัยและตรวจวัดอุณหภูมิ ทุกคนก่อนเข้าคูหา

กกต.กทม.ไม่พบรายงานการซื้อเสียงคืนหมาหอน ยังไม่มีเรื่องร้องเรียน

สำหรับผู้ที่ยังไม่ทราบว่าตนเองมีชื่ออยู่ในหน่วยเลือกตั้งใดสามารถโทรได้สายด่วน1444 หรือหมายเลขโทรศัพท์ของศูนย์ประสานงานเขตทั้ง2เขตซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่และข้อมูลคอยให้บริการ รวมถึง Application Smart vote 

 

ส่วนกระบวนการขั้นตอนการนับคะแนนจะเริ่มที่หน่วยเลือกตั้ง จะมีกรรมการประจำหน่วย 4 คนในการนับคะแนน คาดว่า ไม่เกิน 22.00 น.จะทราบผลอย่างไม่เป็นทางการ

กกต.กทม.ไม่พบรายงานการซื้อเสียงคืนหมาหอน ยังไม่มีเรื่องร้องเรียน

ขณะที่ภาพรวมการเลือกตั้งที่ หน่วยเลือกตั้ง หน่วยเลือกตั้งที่ 10-18 สถานที่บ้านพักคนชราบางเขน พบว่ามี ประชาชนเดินทางมากันตั้งแต่ก่อนเปิดหีบ บรรยากาศเต็มไปด้วยความคึกคัก โดยแต่ละหน่วยเลือกตั้ง จัด เจ้าหน้าที่ คอยแนะนำ /ช่วยหารายชื่อ และ ยังได้จัดเตรียม เจลแอลกอฮอล์ หน้ากากอนามัย ไว้ให้แก่ผู้มาใช้สิทธิ์ อีกด้วย

logoline