svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.บุกบ้านยามวิกาลยิงน้องชายผู้ใหญ่บ้านเจ็บ อ้างผู้ต้องหาขัดขืน

26 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ใหญ่บ้านร้องสื่อ ตำรวจสภ.กาญจนดิษฐ์ บุกบ้านยามวิกาล ยิงปืนใส่น้องชายซึ่งมีหมาบจับคดีทำร้ายร่างกายภรรยา ได้รับบาดเจ็บ ด้านตำรวจอ้างผู้ต้องหาต่อสู้ขัดขืน

นายอะพร เพชรรักษ์ ผู้ใหญ่บ้าน ม.8 บ้านเขาพนม ต.ป่าร่อน อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี ได้นำผู้สื่อข่าวไปที่บ้านเลขที่ 56 ม.7 ต.ช้างซ้าย อ.กาญจนดิษฐ์ เป็นบ้านของนางวรรณี เพชรรักษ์ อายุ 73 ปี มารดาของตน 

ตร.บุกบ้านยามวิกาลยิงน้องชายผู้ใหญ่บ้านเจ็บ อ้างผู้ต้องหาขัดขืน พร้อมเปิดเผยว่าเมื่อเวลาประมาณ 03.00 น.- 04.00 น. ของวันที่ 25 ม.ค.65 ได้มีตำรวจกลุ่มหนึ่ง นำโดย นายตำรวจ ยศ พ.ต.ท.ตำแหน่งรองผู้กำกับ สภ.กาญจนดิษฐ์ บุกเข้าภายในบ้านเพื่อจับกุมตัว นายเชาวลิตร เพชรรักษ์ อายุ 40 ปี น้องชายของตนข้อหาทำร้ายร่างกายภรรยา ขณะที่นายเชาวลิตร กำลังนอนหลับเฝ้าแม่ที่ป่วยติดเตียงอยู่ชั้นล่างของตัวบ้านโดยไม่มีประตูบ้าน

 

ขณะบุกเข้าควบคุมตัว ได้ตะโกนบอกว่า ผู้ต้องหาขัดขืนการจับกุมพร้อมกับใช้อาวุธปืนยิงใส่น้องชายไป 1 นัด กระสุนถูกที่ลำตัวทะลุหลังได้รับบาดเจ็บอยู่บนที่นอน ก่อนลากตัวขึ้นรถ และขับออกจากบ้านไป ท่ามกลางความตกใจของผู้เป็นแม่ ที่มีโรคประจำตัวหลายโรค ทั้งเบาหวาน เส้นเลือดตีบ ทำให้เดินไม่ได้ตามองเห็นไม่ชัด เวลาเดินต้องใช้อุปกรณ์ช่วยพยุง

ตร.บุกบ้านยามวิกาลยิงน้องชายผู้ใหญ่บ้านเจ็บ อ้างผู้ต้องหาขัดขืน หลังเกิดเหตุตนได้สอบถามไปยังที่ต่างๆ จนทราบว่ากลุ่มบุคคลที่เข้ามาก่อเหตุเป็นตำรวจ โดย พ.ต.อ.ปิยพงษ์ บุญแก้ว ผกก. สภ.กาญจนดิษฐ์ โทรศัพท์มาแจ้งด้วยตนเองว่า กลุ่มคนที่เข้าไปที่บ้านเป็นตำรวจ มีรองผู้กำกับสืบสวนเป็นผู้นำกำลังเข้าไป ซึ่งตนได้ต่อว่าทางโทรศัพท์ไปว่าการกระทำดังกล่าวไม่ถูกต้องตามกฎหมาย การบุกเข้าจับกุมตัวผู้ต้องหาตามหมายจับในยามวิกาลนั้น เจ้าหน้าที่ไม่มีอำนาจ ประกอบกับคดีดังกล่าวเป็นคดีแค่ทำร้ายร่างกาย จึงเห็นว่าเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุ และยืนยันจะเดินหน้าเอาเรื่องให้ถึงที่สุดหากไม่ได้รับความเป็นธรรม

ตร.บุกบ้านยามวิกาลยิงน้องชายผู้ใหญ่บ้านเจ็บ อ้างผู้ต้องหาขัดขืน นายอะพร ยังระบุว่าทางตำรวจพิสูจน์หลักฐาน 8 ได้เข้ามาเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ โดยพบหัวกระสุนปืนตกอยู่ในที่เกิดเหตุจำนวน 1 หัว แม็กใส่กระสุนปืนขนาด 9 มม.จำนวน 1 อัน มีลูกกระสุนปืนขนาด 9 มม.จำนวน 1 นัด และคราบเลือดบนที่นอนในที่เกิดเหตุ 

 

นายอะพร ยอมรับว่าตำรวจออกหมายจับน้องชายในคดีทำร้ายร่างกายภรรยา และน้องชายยังไม่ยอมไปพบตำรวจ โดยน้องชายอยู่ในระหว่างการบำบัดรักษากับทางโรงพยาบาลกาญจนดิษฐ์ และโรงพยาบาล อบจ.สุราษฎร์ธานี เพราะมีประวัติเสพยาเสพติดทำให้มีอาการทางสมอง โดยตนเองเป็นคนพาไปหาหมอตามนัด ส่วนช่วงโควิด-19 ระบาดหนักทางโรงพยาบาลจัดส่งยารักษามาให้ถึงบ้าน ซึ่งปัจจุบันอยู่กับแม่และเป็นผู้ดูแลแม่

ตร.บุกบ้านยามวิกาลยิงน้องชายผู้ใหญ่บ้านเจ็บ อ้างผู้ต้องหาขัดขืน ส่วนสาเหตุที่ทำร้ายภรรยาเกิดจากอาการโมโหเกี่ยวกับเรื่องดูแลภรรยา ที่น้องชายจ่ายให้เดือนละ 3,000 บาท และอาจจะติดขัดอยู่บ้างทำให้เครียดจึงได้ลงมือทำร้ายร่างกายภรรยา จึงถูกภรรยาแจ้งความ จนกระทั่งตำรวจออกหมายจับ และตนเองบอกให้ไปพบตำรวจแต่น้องชายไม่ยอมไปบอกว่าเคลียร์กันจบแล้ว

 

จากนั้นตำรวจก็มาตามตัวเรื่อย ๆ ซึ่งตนเองตั้งใจจะพาตัวน้องชายไปพบตำรวจตามหมายจับอยู่แล้ว แต่ไม่คาดคิดว่าตำรวจจะบุกเข้ามายามวิกาลและยิงน้องชาย ซึ่งตนยืนยันว่าน้องชายมีเพียงมีดทำครัวด้ามเดียวไม่มีอาวุธปืนแน่นอน

ตร.บุกบ้านยามวิกาลยิงน้องชายผู้ใหญ่บ้านเจ็บ อ้างผู้ต้องหาขัดขืน ขณะที่นางวรรณี เพชรรักษ์ อายุ 73 ปี ผู้เป็นแม่ เล่าให้ฟังด้วยเสียงสั่นเครือว่า ตอนเกิดเหตุได้ยินเสียงว่า “นี่คือเจ้าหน้าที่” จากนั้นก็ยิงเลย และได้นำตัวลูกชายไป ตนเองร้องไห้จนเป็นลมไปเมื่อได้สติก็ร้องเรียกชาวบ้านให้ช่วย ตอนนี้กลัวลูกชายจะตาย

 

ส่วนเรื่องที่ลูกชายทะเลาะกับภรรยาทราบว่า ลูกชายชดใช้ค่าเสียหายไปแล้วเป็นจำนวนเงิน 30,000 บาท ซึ่งลูกชายคนนี้อยู่กับแม่ คอยหุงหาอาหารให้แม่ ป้อนข้าวป้อนน้ำ และนอนเป็นเพื่อนแม่ทุกวัน เพราะลูกคนอื่น ๆ มีครอบครัวและอยู่ห่างไกล ตนเองไม่ทราบว่าตอนนี้อาการลูกชายเป็นอย่างไรบ้าง กลัวลูกตาย หากเป็นไปได้ตนเองอยากจะเจ็บและตายแทนลูกเอง

 

ด้านนายเชาวลิตร ผู้บาดเจ็บที่นอนรักษาตัวอยู่ใน โรงพยาบาลกาญจนดิษฐ์ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเฝ้าอยู่ 2 นาย บอกกับผู้สื่อข่าวว่า ขณะนอนหลับมีบุคคล 2 คน เข้าควบตัวแต่ไม่รู้ว่าเป็นใครและไม่ได้บอกกล่าวเพราะมันมืดจึงได้ขัดขืนและกอดปล้ำกันจนเสียงดัง และตนก็ถูกยิง 1 นัด กระสุนเข้าที่เหนือราวนมด้านขวากระสุนทะลุออก หลังจากนั้นก็ถูกเอาตัวมาขึ้นรถส่งโรงพยาบาลกาญจนดิษฐ์

 

อย่างไรก็ตามในส่วนของตำรวจ ระดับผู้บังคับบัญชาขณะนี้ยังไม่สามารถติดต่อได้

 

ภาพ/ข่าว : สุวรรณี บัณฑิศักดิ์ จ.สุราษฎร์ธานี

logoline