svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

อัปเดตโค้งสุดท้ายเลือกตั้ง หลักสี่-จตุจักร เต้-โรม เจาะยางพปชร.-รัฐบาล

26 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อัปเดตโค้งสุดท้าย เลือกตั้งซ่อมเขต 9 หลักสี่-จตุจักร บางแขวง เต้ ตั้งข้อสังเกตุ พปชร.ทำผิดกฎหมายเลือกตั้งหรือไม่ โรม ชี้เลือกตั้งครั้งนี้ สะท้อนถึงผลงานรัฐบาล ไทยภักดี ขอบคุณ นก ฉัตรชัย สนับสนุน สรัลรัศมิ์ ชู ลุงตู่ ยุทธศาสตร์ชาติ พรรคมีผู้รู้จักเพิ่ม

26 มกราคม 2565 โค้งสุดท้ายการเลือกตั้งซ่อมพื้นที่เขต 9 จตุจักร-หลักสี่ ที่จะลงคะแนนเสียงเลือกตั้งในวันที่ 30 มกราคมนี้ ความเคลื่อนไหววันนี้ของแต่ละพรรคลงพื้นที่ไหนบ้าง

 

พรรคยุทธศาสตร์ชาติ นำโดย นายขจรศักดิ์ ประดิษฐาน หัวหน้าพรรค ที่ลงพื้นที่พร้อมผู้สมัคร ส.ส. เจนนี่ กุลรัตน์ กลิ่นดี เบอร์ 4 ลงพื้นที่ตลาดท่าทราย ปราศรัยย่อยตลาดวิภาวดี 64 นายขจรศักดิ์ กล่าวว่า การลงพบพี่น้องในทุกชุมชนแต่ละพื้นที่หลายครั้ง ผลที่ได้รับ คือการที่พี่น้องประชาชนได้รู้จักเรา คุ้นเคยกับพรรคน้องใหม่อย่างพรรคยุทธศาสตร์ชาติมากขึ้นในทุกพื้นที่  โดยในวันนี้ยังได้พบกับหัวหน้าพรรคศิวิไลย์พร้อมผู้สมัคร ได้มีการทักทายให้กำลังใจกัน

อัปเดตโค้งสุดท้ายเลือกตั้ง หลักสี่-จตุจักร เต้-โรม เจาะยางพปชร.-รัฐบาล

ด้านพรรคไทยศรีวิไลย์ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ที่ส่ง นายรุ่งโรจน์ อิบรอฮีม เบอร์ 5 ลงเลือกตั้ง กล่าวว่า การลงพื้นที่หาเสียงของพรรคการเมือง ที่มีผู้ช่วยหาเสียงเกิน 20 คน ว่า เข้าข่ายผิดกฎหมาย และหากรัฐมนตรีหรือใครที่จะไปช่วยหาเสียง ก็ขอให้ลงทะเบียนเป็นผู้ช่วยหาเสียง ให้ถูกต้อง และการหาเสียง ก็กำหนดให้พรรคการเมืองเท่าเทียมกัน  โดยให้งบประมาณในการหาเสียงไม่เกิน 1,500,000 บาท

 

อย่างพรรคพลังประชารัฐที่ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะรองนายกรัฐมนตรี ที่ไปช่วยผู้สมัคร เขตหลักสี่-จตุจักร ต้องไปลงทะเบียนเป็นผู้ช่วยหาเสียง และสลับคนเก่าออกไปก่อน พร้อม รับเลี้ยงวันละ 315 บาท แต่ในเมื่อเป็น รัฐมนตรีก็ไม่สามารถรับได้ ดังนั้นจึงอาจเข้าขายผิดกฎหมาย ขอให้ระมัดระวัง และรอบคอบ

 

อีกหนึ่งกรณี คือ การที่พรรคการเมืองจัดเวทีปราศรัยนั้น ประชาชนส่วนกลางไม่ใช่ของพรรคการเมืองใดการเมืองหนึ่ง เช่น  พรรคการเมืองหนึ่งจัดปราศรัย พรรคการเมืองอื่นต้องสามารถเข้าไปหาเสียงได้  ต้องไม่มีการกีดกัน เพราะ ไม่เช่นนั้นจะถือว่าเป็นการกีดขวางการเลือกตั้ง หรือหากมีการเกณฑ์คนมาก็ต้องรวมเข้าไปในงบหาเสียงด้วย

อัปเดตโค้งสุดท้ายเลือกตั้ง หลักสี่-จตุจักร เต้-โรม เจาะยางพปชร.-รัฐบาล

พรรคไทยภักดี ส่งนายพันธุ์เทพ ฉัตรนะรัชต์ เบอร์ 1 ลงเลือกตั้ง ขอขอบคุณ ฉัตรชัย เปล่งพานิช  ที่สนับสนุนพรรคไทยภักดี และเป็นกระบอกเสียงเชิญชวนให้พี่น้องเขต 9 ชาวหลักสี่ - จตุจักร ออกมาเป็นพลังสำคัญในการเลือกตั้งซ่อม เติมคนดีเข้าสภาฯ  30 มกราคม 2565 นี้  กาเบอร์ 1 "บอส"  พันธุ์เทพ ฉัตรนะรัชต์

 

โดยระบุว่า ในความยุ่งเหยิงทางความคิดของสังคมไทยปัจจุบัน หลายๆคนมักจะกล่าวโทษคนรุ่นเก่า มักจะกล่าวโทษสถาบัน องค์กรต่างๆ ในอดีตว่าไม่แปรเปลี่ยนไปตามยุคสมัย ไม่เหมือนประเทศต่างๆ มีความศิวิไลย์ โดยเฉพาะการปกครอง แต่หากพิจารณาในเนื้อแท้แล้ว ประเทศใดที่มีการเมืองการปกครอง ที่สับสนในตัวเองและแก่งแย่งกันเอง อันเนื่องมาจากอดีต ย่อมทำให้ปัจจุบันและอนาคตไม่สามารถเดินต่อไปได้ สามสถาบันสูงสุด ของไทย คือ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ คือ เสาหลักที่ทำให้ ประเทศไทยยืนยงมาเป็นเวลานาน

อัปเดตโค้งสุดท้ายเลือกตั้ง หลักสี่-จตุจักร เต้-โรม เจาะยางพปชร.-รัฐบาล

ที่แจ้งวัฒนะ ซอย 6 นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ลงพื้นที่ช่วยผู้สมัคร ส.ส.เขตหลักสี่-จตุจักร (บางแขวง) นายกรุณพล เทียนสุวรรณ เบอร์ 6 หาเสียง เชิญชวนประชาชนออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ 30 มกราคมนี้ โดยนายรังสิมันต์ กล่าวถึงกลยุทธ์หาเสียงช่วงโค้งสุดท้ายว่า พรรคก้าวไกลเดินหน้าแบบปูพรม โดยให้ ส.ส. สลับหมุนเวียนกันมาลงพื้นที่ เพื่อช่วยกันหาเสียง และรับฟังปัญหาของประชาชนให้ได้อย่างมากที่สุด และอีกจุดที่แตกต่างจากพรรคอื่นคือ พรรคก้าวไกล มีแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ มาช่วยหาเสียงด้วย ซึ่งเป็นพรรคเดียวที่มีการนำเสนอเรื่องนี้

อัปเดตโค้งสุดท้ายเลือกตั้ง หลักสี่-จตุจักร เต้-โรม เจาะยางพปชร.-รัฐบาล

แม้เพียงการเลือกตั้งซ่อม แต่เชื่อว่าจะส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงในอนาคต ส่วนผลการแพ้ชนะครั้งนี้จะทำให้รัฐบาลพิจารณาผลงานตนเองว่า บริหารงานล้มเหลว ไม่มีผลงาน จากการที่ตนลงพื้นที่ ประชาชนต้องการให้รัฐบาล แก้ปัญหาเรื่องค่าครองชีพ อยากให้มีสวัสดิการมากกว่านี้ อย่างเช่นเบี้ยคนชรา ที่ไม่เพียงพอต่อการดำรงชีวิต  หากถ้ารัฐบาลยังบริหารงานเช่นนี้ ในการเลือกตั้งวันที่ 30 มกราคม อาจจะไม่ใช่คู่แข่งของพรรคก้าวไกล และเชื่อว่าประชาชนสนับสนุนพรรคก้าวไกลมากขึ้น สวนทางกับความนิยมกับเจ้าของพื้นที่เดิม และตนเชื่อว่าการแข่งขันในเขตนี้จะมีเพียงแค่ 2 พรรคการเมือง แต่จะเป็นพรรคใดขอให้ติดตามดู พร้อมเชื่อว่าพรรคก้าวไกลเป็นพรรคหลักไม่ใช่พรรคสำรอง

 

ส่วนกรณีเหตุการณ์ประธานชุมชนไม่อนุญาตให้พรรคการเมืองเข้าไปหาเสียงในพื้นที่นั้น ต้องยอมรับว่า แต่ละชุมชนมีนโยบายที่แตกต่างกัน ซึ่งตนก็เคารพและเข้าใจได้ แต่เรื่องนี้ควรต้องแก้ไขในระยะยาวเพราะจะเป็นการตัดโอกาสประชาชนในการรับฟังนโยบาย หากในพื้นที่ได้รับข้อมูล ที่ไม่ทั่วถึงและจะเกิดผลเสียได้

 

นอกจากนี้ กำหนดการเข้าหาเสียงในพื้นที่ค่ายทหาร  ตนมองเป็นข้อดี ที่เริ่มเห็นการปรับตัวของหน่วยงานรัฐ ที่เปิดพื้นที่ในค่ายทหาร  โดยเนื้อหาการปราศรัยในวันพรุ่งนี้ (27 ม.ค.) จะเป็นนโยบายของพรรค รวมถึงเรื่องของการปฏิรูปกองทัพให้ทันสมัย โดยเฉพาะทหารชั้นผู้น้อยที่ควรได้ได้รับสวัสดิการที่เพิ่มขึ้นด้วย

 

ส่วนการปราศรัยใหญ่ในวันที่ 28 มกราคมนี้ พรรคก้าวไกล พร้อมจัดชุดใหญ่ จะเปลี่ยนความเดือดที่มีในสภา มาอยู่ในการปราศรัยให้ประชาชนได้รับฟังครั้งนี้ และนี่คือโอกาสของประชาชนชาวหลักสี่-จตุจักร ที่จะต้องทบทวนตัวเองว่าตลอด 3 ปีที่ผ่านมาได้อะไรบ้าง ซึ่งประชาชนสามารถสื่อกับรัฐบาลโดยตรงผ่านการเลือกตั้งครั้งนี้ ดังนั้นประชาชนต้องร่วมกันกำหนดได้ด้วยการออกมาใช้สิทธิ์ เพื่อสะท้อนไปยังรัฐบาล แม้ว่าจะตรงกับวันหยุดตรุษจีน แต่อยากให้ออกมาใช้สิทธิ์ เพื่อเปลี่ยนแปลงรัฐบาล และเพิ่มเสียงในสภาในช่วงเวลาที่รัฐบาลยังเหลืออยู่

 

สำหรับในวันที่ 30 มกราคมนี้ พรรคก้าวไกล เตรียมจับตาทุกหน่วยเลือกตั้งแน่นอน และจะทำให้มั่นใจได้ว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ จะไม่ทำให้เกิดข้อครหาเหมือนการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา ส่วนในเรื่องพยานหลักฐานต่างๆในการทุจริตเลือกตั้งครั้งนี้ จะชี้แจงอย่างเป็นทางการอีกครั้งเมื่อมีหลักฐานที่ชัดเจน

อัปเดตโค้งสุดท้ายเลือกตั้ง หลักสี่-จตุจักร เต้-โรม เจาะยางพปชร.-รัฐบาล

พรรคพลังประชารัฐ นางสรัลรัศมิ์ เจนจาคะ ผู้สมัคร เบอร์ 7 ลงพื้นที่ ซอยเสือใหญ่ โดยชูนโยบาย"รักลุงตู่ กาเบอร์ 7" และรักการทำงานของพลเอกประยุทธ์ ก็ขอให้เลือก สรัลรัศมิ์ เข้าไปทำงานในสภา ซึ่งมีประชาชนให้การตอบรับเป็นอย่างดี

 

โดยนางสรัลรัศมิ์ กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะรัฐมนตรี เดินทางเยือน "ซาอุดีอาระเบีย" ตามคำเชิญของเจ้าชายมุฮัมมัด บิน ซัลมาน บิน อับดุลอะซีซ อัลซะอูด มกุฎราชกุมาร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมซาอุดีอาระเบีย

 

"การทำงานอย่างเหน็ดเหนื่อยของท่านพล.อ.ประยุทธ์ จะเห็นว่าท่านมีความมุ่งมั่นและมีเป้าหมายที่จะทำเพื่อประโยชน์ของประเทศและคนไทย ตลอดระยะเวลาหลายปีที่ท่านดำรงตำแหน่ง เราก็จะได้เห็นการทำหน้าที่แบบไม่มีวันหยุดพักผ่อนเลย ดิฉันจึงยึดถือท่านเป็นแบบอย่างในการทำงานดูแลพี่น้องชาวหลักสี่-จตุจักร มาโดยตลอดว่าเราจะมาคิดว่าเหนื่อยคิดท้อไม่ได้ เพราะขนาดท่านดูแลคนทั้งประเทศ ท่านก็ยังเดินหน้าทำเพื่อประชาชนโดยไม่เคยปริปากบ่นสักคำ"

อัปเดตโค้งสุดท้ายเลือกตั้ง หลักสี่-จตุจักร เต้-โรม เจาะยางพปชร.-รัฐบาล

logoline