svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

กลัวจนเกือบเป็นบ้า ผวาหนุ่มคลั่งยาอาละวาด

25 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตั้งกลุ่มไลน์เตือนภัยยิ่งกว่าสึนามิ ! ชาวบ้านใน อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ กว่า 200 หลังคาเรือนอยู่กันอย่างหวาดผวา หนุ่มคลั่งยาเสพยาควงมีดขู่รีดไถเงินและไล่ทำร้ายนานกว่า 4 ปี บ้านผู้ใหญ่ก็ไม่เว้น ตอนนี้ไม่มีใครกล้าออกจากบ้าน วอนหน่วยงานช่วยเหลือเร่งด่วน

วันที่ 25 มกราคม 65 ชาวบ้านหนองนางคำ ต.บ้านแพ อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ ร้องสื่อว่ามีหนุ่มคลั่งเป็นคนในหมู่บ้าน อายุ 39 ปี  ออกมาอาละวาดหลังเสพยาบ้า หรือหิวยาบ้า ด้วยการรีดไถเงินญาติ และร้านค้าภายในหมู่บ้าน เพื่อเอาไปซื้อยาบ้ามาเสพจนติดงอมแงม แล้วไล่ทำร้ายคนในหมู่บ้าน หากไม่พอใจ ทำให้ชาวบ้านกว่า 200 หลังคาเรือนในหมู่บ้าน ต่างผวาไปตามๆกัน

ล่าสุด จนท.ฝ่ายปกครอง ตำรวจและ จนท.สาธารณสุข เข้าไปประชุมหารือ เพื่อหาแนวทางจะนำตัวหนุ่มคลั่ง ไปรักษา เพราะที่ผ่านมาตำรวจเคยนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว แต่ต้องถูกปล่อยออกมาภายใน 3-4 วัน ยังหาข้อสรุปไม่ได้

นายสมเกียรติ ติดตารัมย์ อายุ 53 ปี ผู้ใหญ่บ้าน เปิดเผยว่า ถ้าหนุ่มคนดังกล่าว คลุ้มคลั่งตอนไหน บ้านข้างกันจะโดนก่อน คือการขว้างปาสิ่งของใส่บ้านเพื่อนบ้าน แจ้งตำรวจมาจับเป็นประจำ ซึ่งตำรวจได้จับไปส่งโรงพยาบาล หลังจากหมอประเมิน ประมาณ 3-4 วันก็กลับมาอาละวาดอีก ตอนนี้ชาวบ้านไม่มั่นใจในความปลอดภัยชีวิตและทรัพย์สิน แม้กระทั่งผู้ใหญ่บ้านเองก็เคยโดนขว้างปาสิ่งของใส่ เนื่องจากแค้นที่ผู้ใหญ่บ้านแจ้งตำรวจ
 

ด้านนางสาวลัดดาวัลย์ จันทร์มี อายุ35ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่ เปิเดผยว่า ชาวบ้านได้ตั้งกลุ่มไลน์ของแต่ละคุ้ม หากคุ้มไหนได้ยินเสียงรถมอเตอร์ไซค์ ขับตามถนน จะส่งข้อความให้กัน และให้ชาวบ้านปิดประตูบ้าน ร้านค้าให้ปิด คนเดียวสามารถสะกดชาวบ้านทั้งหมู่บ้านได้ ถึงขั้นตั้งกลุ่มไลน์เตือนภัยเหมือนการเตือน “สึนามิ” จึงอยากจะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้านที่ต้องเผชิญอยู่ในขณะนี้

logoline