svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ล้อมคอกแล้ว กทม.ตีเส้นชะลอความเร็วบริเวณที่เกิดอุบัติเหตุ "หมอกระต่าย"

24 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ล้อมคอกแล้ว เจ้าหน้าที่กทม. ตีเส้นนูนชะลอความเร็ว และเส้นบีบช่องจราจรให้เล็กลง บริเวณที่เกิดอุบัติเหตุ "หมอกระต่าย" องค์การอนามัยโลก เผยข้อมูล ประชากรต่อ 1 แสน ไทยเสียชีวิตบนท้องถนนสูงสุด เป็นอันดับ 1 ของ เอเชีย และติด TOP 10 โลก

25 มกราคม 2565 จากกรณี หมอกระต่าย หรือ พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล ถูก ส.ต.ต.นรวิชญ์ บัวดก ผบ.หมู่ กองร้อยที่ 2 กองกำกับการ 1 กองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน ขี่บิ๊กไบค์ชน ระหว่างข้ามทางม้าลายเสียชีวิต

 

ล่าสุดกลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานครได้มาตีเส้นนูนชะลอความเร็ว และเส้นบีบช่องจราจรให้เล็กลงบนถนนพญาไท ช่วงหน้าสถาบันโรคไตภูมิราชนครินทร์ ทั้งฝั่งขาเข้าและขาออก ก่อนถึงทางข้ามม้าลายประมาณ 50 เมตร เพื่อให้ถนนมีพื้นผิวเป็นคลื่น เป็นสัญญาณให้ชะลอความเร็วก่อนถึงทางม้าลาย ลดความเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุ

ล้อมคอกแล้ว กทม.ตีเส้นชะลอความเร็วบริเวณที่เกิดอุบัติเหตุ "หมอกระต่าย"

ทั้งนี้ข้อมูลผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนน ของกระทรวงสาธารณสุขปี 2559-2561 พบว่า จำนวนผู้เสียชีวิตเป็นคนเดินถนนร้อยละ 6-8 หรือเฉลี่ย 800-1,000 ราย ในแต่ละปี ข้อมูลที่รวบรวมโดยสำนักงานสถิติแห่งชาติ ก็พบว่าคนเดินถนน ประสบเหตุถึง 2,500-2,900 รายต่อปี โดยกว่า 1 ใน 3 เป็นพื้นที่กรุงเทพฯ เฉลี่ย 900 รายต่อปี

 

รายงาน GLOBAL STATUS REPORT ON ROAD SAFETY ปี 2561 ขององค์การอนามัยโลก (WHO) ระบุว่า ประเทศไทยมีอัตราการเสียชีวิตบนท้องถนนสูงสุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และในเอเชีย โดยอยู่ที่ 32.7 คน ต่อประชากร 1 แสนคน

 

ขณะเดียวกัน อัตราเสียชีวิตบนท้องถนนที่ 32.7 คน ต่อประชากร 1 แสนคนของไทย ยังติดกลุ่มท็อปเท็น หรือ 10 อันดับแรกของโลก โดยตัวเลขดังกล่าวสูงสุดเป็นอันดับ 9 ของโลกด้วย

ล้อมคอกแล้ว กทม.ตีเส้นชะลอความเร็วบริเวณที่เกิดอุบัติเหตุ "หมอกระต่าย"

logoline