svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

กทม. จัด รถ BMV ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้ประชาชน

24 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรุงเทพมหานคร จัดหน่วยบริการฉีดวัคซีนเคลื่อนที่ BMV ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้ประชาชนในพื้นที่เขตบางเขน

นางวันทนีย์ วัฒนะ รองปลัดกรุงเทพมหานคร ตรวจเยี่ยมการให้บริการหน่วยฉีดวัคซีนเคลื่อนที่ กทม. (BKK Mobile Vaccination Unit: BMV) ณ สนามมวยลุมพินี เขตบางเขน โดยมี นางสาวพิศมัย เรืองศิลป์ ผู้อำนวยการเขตบางเขน พล.อ.ชลธิศ เลาหะคามิน ผู้อำนวยการศูนย์พัฒนากีฬากองทัพบก รามอินทรา นายแพทย์อำนาจ มะลิทอง ผู้อำนวยการศูนย์บริการสาธารณสุข 24 บางเขน

 

 

กทม. จัด รถ BMV ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้ประชาชน

ผู้บริหารเขตบางเขน ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมตรวจเยี่ยม ซึ่งจุดฉีดวัคซีนสนามมวยลุมพินีให้บริการฉีดวัคซีนกระตุ้น เข็ม 3 แก่บุคลากร ครอบครัวบุคลากร และพนักงานของศูนย์พัฒนากีฬากองทัพบก (สนามกอล์ฟ รามอินทรา) และประชาชนจำนวน 650 คน

นอกจากนี้ ในพื้นที่เขตบางเขนยังมีจุดให้บริการฉีดวัคซีนในพื้นที่ ดังนี้

1. จุดฉีดวัคซีน วิทยาลัยเทคโนโลยีไทยบริหารธุรกิจ ให้บริการฉีดเข็ม 1 เข็ม 2 และเข็ม 3 แก่นักศึกษาและบุคลากรของมหาวิทยาลัยศรีปทุม โดยได้รับการสนับสนุนวัคซีนมาจากกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม หรือ อว. โดยมีบุคลากรจากโรงพยาบาลตากสินให้บริการฉีดวัคซีน ตั้งแต่วันที่ 18-26 ม.ค.65 โดยให้บริการฉีดวันละ 1,000 คน

 

2. จุดฉีดวัคซีน มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร ให้บริการฉีดวัคซีนกระตุ้น เข็ม 3 แก่ผู้ประกันตนตามมาตรา 33 ประกันสังคม สำหรับผู้ลงทะเบียนผ่าน E-service เท่านั้น โดยฉีดให้วันละ 1,000 คน โดยให้บริการตั้งแต่วันที่ 17 ม.ค. -31 มี.ค. 65 เว้นวันหยุดเสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ 3. จุดฉีดวัคซีน โรงเรียนประชาภิบาล ให้บริการฉีดวัคซีนกระตุ้น เข็ม

 

 

กทม. จัด รถ BMV ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้ประชาชน

3 แก่ข้าราชการ ข้าราชการครู และบุคลากรสำนักงานเขตบางเขน จำนวน 438 คน ในวันที่ 1 ก.พ.65 โดยมีบุคลากรจากศูนย์บริการสาธารณสุข 24 บางเขนให้บริการฉีดวัคซีน

 

4. จุดฉีดวัคซีน โรงเรียนไทยนิยมสงเคราะห์ ให้บริการฉีดวัคซีน เข็ม 1 แก่นักเรียนในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร ในพื้นที่กลุ่มเขตกรุงเทพเหนือ 30 โรงเรียน จำนวน 1,087 คน ในวันที่ 26 ม.ค. 65 ซึ่งที่ผ่านมาสำนักงานเขตบางเขนได้ลงพื้นที่สำรวจความต้องการฉีดวัคซีนของประชาชนและกลุ่มประชาชนที่ไม่สามารถเข้าระบบจองคิวออนไลน์ได้ (แอปพลิเคชัน QueQ) อย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกในการให้บริการสำหรับประชาชนตามนโยบายของ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม.

 

กทม. จัด รถ BMV ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้ประชาชน

ทั้งนี้ กทม. ได้เพิ่มจุดฉีดวัคซีนทั่วกรุงเทพฯ รวม 101 จุด โดยสามารถลงทะเบียนจองคิวผ่าน แอปฯ QueQ เพื่อเข้ารับบริการฉีดวัคซีนได้ตามสถานที่ต่างๆ ดังนี้

 

  1. ศูนย์ฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 กรุงเทพมหานคร ณ อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) เขตดินแดง
  2. โรงพยาบาลสังกัดกรุงเทพมหานคร 11 แห่ง และ 20 โรงพยาบาลเครือข่ายความร่วมมือ รวม 31 แห่ง
  3. ศูนย์บริการสาธารณสุข ของ กทม. ทั้ง 69 แห่ง

 

กทม. จัด รถ BMV ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้ประชาชน

 

นอกจากจุดฉีดวัคซีน 101 จุดแล้ว กทม. ยังคงให้บริการหน่วยฉีดวัคซีนเคลื่อนที่ (BKK Mobile Vaccination Mobile : BMV) ที่ให้บริการฉีดวัคซีนเชิงรุกเคลื่อนที่ไปในชุมชนให้กับผู้ที่ไม่สะดวกเดินทางได้ให้ได้รับการฉีดวัคซีนใกล้บ้าน พร้อมเปิดเพิ่ม 6 จุดฉีดวัคซีน นอกสถานพยาบาลเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชน

 

ซึ่งอยู่ในห้างสรรพสินค้า และเป็นสถานที่ที่เดินทางสะดวก ซึ่งพร้อมเปิดดำเนินการแล้ว 3 จุด คือ จุดฉีด Thai PBS ถ.วิภาวดีรังสิต , Central World , ธัญญาพาร์ค และอยู่ระหว่างเตรียมการ อีก 3 จุด คือ Central พระราม 3, Central ปิ่นเกล้า , Central อีสวิลล์ รวมทั้งมีแผนจะเปิดเพิ่มเติมที่โรบินสันลาดกระบังเร็ว ๆ นี้

 

กทม. จัด รถ BMV ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้ประชาชน

logoline