svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"กองทัพภาคที่ 4" แจงดราม่า "คาเฟ่ทหาร" ฝึกอาชีพก่อนปลดประจำการ

22 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โซเชียลว่าไง? "โฆษกกองทัพภาคที่ 4 ชี้แจงประเด็นดราม่า "คาเฟ่ทหาร" ชวน "จิบกาแฟแลทหาร" ค่ายเทพสตรีศรีสุนทร เป็นการดูแลสวัสดิการกำลังพล และครอบครัวทหาร พร้อมฝีกอาชีพให้เจ้าหน้าที่ที่จะปลดประจำการ

เป็นเรื่องราวดราม่าตลอดทั้งวันวานนี้ (21 ม.ค.) ภายหลังเพจเฟซบุ๊ก “กองทัพภาคที่ 4” โพสต์เชิญชวนอุดหนุนร้านกาแฟแห่งใหม่ ภายในกองพลทหารราบที่ 5 ค่ายเทพสตรีศรีสุนทร อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช โดยมีการใช้รูป “นายทหารหนุ่ม” โปรโมทร้าน พร้อมระบุข้อความว่า “จิบกาแฟ...แลทหาร”

 

เมื่อโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ สมาชิกโซเชียลเข้ามาโจมตีอย่างดุเดือด ทั้งตั้งคำถามว่า เป็นหน้าที่ของทหารหรือไม่ และตั้งข้อสังเกตว่า ใช้งบประมาณส่วนไหนในการลงทุนทำร้านกาแฟ จนสุดท้ายเพจ "กองทัพภาคที่ 4" ต้องยอมลบโพสต์ทิ้งนั้น

"กองทัพภาค 4" แจงดราม่า "คาเฟ่ทหาร" ฝึกอาชีพก่อนปลดประจำการ

ล่าสุด พล.ต.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษกกองทัพภาคที่ 4 ชี้แจงว่า การทำร้านกาแฟ ถือเป็นเรื่องปกติในการดูแลสวัสดิการกำลังพล และครอบครัว ภายในหน่วยทหาร ซึ่งหลายหน่วยก็ทำกัน

 

“นอกจากเรื่องสวัสดิการ ยังถือเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในค่ายทหารอีกด้วย เพราะทุกหน่วยก่อนทหารปลด จะมีการฝึกอาชีพ และการทำงานในร้านกาแฟ ซึ่งเป็นการฝึกอาชีพอย่างหนึ่ง

"กองทัพภาค 4" แจงดราม่า "คาเฟ่ทหาร" ฝึกอาชีพก่อนปลดประจำการ "กองทัพภาค 4" แจงดราม่า "คาเฟ่ทหาร" ฝึกอาชีพก่อนปลดประจำการ

logoline