svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

โฆษกปชป.มั่นใจรัฐมนตรีพรรคตอบประเด็นอภิปรายพรรคฝ่ายค้านได้

21 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เผยพรรคไม่กังวลพรรคฝ่ายค้านยื่นญัตติอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติ ยันรัฐมนตรีของพรรคไม่มีทุจริต พร้อมตอบทุกประเด็น

หลังจากพรรคฝ่ายค้าน ยื่นญัตติอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152 ในวันนี้ (21 ม.ค.65) นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เผยว่า พรรคไม่ได้กังวล ถือว่าเป็นสิทธิของฝ่ายค้านตามระบบประชาธิปไตย ยื่นอภิปรายคณะรัฐมนตรีทั้งคณะรัฐมนตรี ในส่วนของพรรค รัฐมนตรีทุกกระทรวงพร้อมตอบชี้แจงข้อซักถามในสภา ทุกประเด็น ชัดเจน ตรงไปตรงมา และจะใช้โอกาสนี้ในการชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชน ถึงการทำงาน มั่นใจในการทำงานของรัฐมนตรีในส่วนของพรรค ไม่มีเรื่องทุจริต เชื่อมั่นว่าตอบข้อได้ในทุกประเด็นข้อซักถาม และก็เชื่อว่ารัฐบาลพร้อมรับฟังขอเสนอแนะต่างๆ ของฝ่ายค้าน

โฆษกปชป.มั่นใจรัฐมนตรีพรรคตอบประเด็นอภิปรายพรรคฝ่ายค้านได้

นายราเมศ เผยด้วยว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้จะไม่มีการลงมติแต่อย่างใด และเป็นเรื่องปกติในระบบรัฐสภาภายใต้ระบอบประชาธิปไตย การตรวจสอบฝ่ายบริหารจากฝ่ายค้าน ถือได้ว่าเป็นเรื่องที่สำคัญ คณะรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ ก็มีหน้าที่ชี้แจง เป็นเรื่องธรรมดาในทางการเมือง ไม่มีอะไรน่ากังวล

 

ในส่วนของพรรคก็จะได้ติดตามและสนับสนุนข้อมูลบางส่วนในทางการเมืองควบคู่ไปกับคณะทำงานทางการเมืองในแต่ละกระทรวง ในการประชุมพรรคก็จะได้มีการหยิบยกเรื่องนี้มาพูดคุยกันต่อไป

โฆษกปชป.มั่นใจรัฐมนตรีพรรคตอบประเด็นอภิปรายพรรคฝ่ายค้านได้

วันนี้ (21 พ.ค.65) พรรคฝ่ายค้าน  7 พรรคการเมือง นำโดย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ผู้นำฝ่ายค้านในสภาฯและหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152 โดยมี ส.ส.ฝ่ายค้านร่วมเข้าชื่อ 173 คน ต่อนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ในญัตติเสนออภิปราย 4 กลุ่มประเด็น คือ วิกฤตเศรษฐกิจของแพงค่าแรงถูก วิกฤติโรคระบาดทั้งโควิดและอหิวาต์แอฟริกาในสุกร หรือ ASF วิกฤตการเมืองปฏิรูปการเมืองล้มเหลว ใช้เงินเป็นหลัก ความล้มเหลวการบริหารราชการแผ่นดิน เกิดการทุจริตคอร์รัปชัน ปัญหาสิ่งแวดล้อม ปัญหาเหมืองทองอัครา ที่อนุญาโตตุลาการจะมีการชี้ขาดในคดีข้อพิพาทในวันที่ 31 ม.ค.นี้  ปัญหาชาวประมง เป็นต้น

logoline