svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯ ขอประชาชนยังตั้งการ์ดสูง แม้รัฐผ่อนคลายกิจกรรม

21 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกฯ ขอประชาชนยังตั้งการ์ดสูง แม้ ศบค. ผ่อนคลายกิจกรรม ปรับลดพื้นที่สี-เปิดลงทะเบียน Test & Go เพิ่มจังหวัดแซนด์บ็อกซ์ ขณะที่สาธารณสุขเตรียมลดระดับเตือนภัย

21นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยังขอความร่วมมือผู้ประกอบการ ประชาชนต้องปฏิบัติตามมาตรการ COVID Free Setting และป้องกันตัวเองแบบครอบจักรวาล งดเข้าสถานที่เสี่ยง ตรวจ ATK อย่างสม่ำเสมอ พร้อมรับการฉีดวัคซีนให้ครบโดส และวัคซีนเข็มกระตุ้นด้วย แม้ ศบค. จะมีการปรับลดพื้นที่ควบคุม หรือพื้นที่สีส้มทั้งประเทศ เหลือ 44 จังหวัด (จาก 69 จังหวัด) พื้นที่เฝ้าระวัง 25 จังหวัด ส่วนพื้นที่สีฟ้า หรือพื้นที่นำร่องการท่องเที่ยว ยังคง 8 จังหวัดเช่นเดิม เริ่ม 24 ม.ค. นี้   ซึ่งจะมีการผ่อนคลายกิจกรรมในพื้นที่สีส้ม 44 จังหวัด ร้านอาหารทั้งในและนอกศูนย์การค้าห้างสรรพสินค้า หรือ สถานที่อื่นใดที่มีร้านอาหาร สามารถบริโภคในร้านได้ เปิดได้ตามปกติ   รวมทั้งการปรับมาตรการป้องกันควบคุมโควิด-19 ในส่วนการเดินทางเข้าราชอาณาจักร ระบบไม่กักตัว (Test and Go) เริ่ม 1 ก.พ. 2565 อนุญาตให้เข้ามาได้ทุกประเทศ แต่ยังต้องตรวจหาเชื้อโดยวิธี RT-PCR 2 ครั้ง  

นายกฯ ขอประชาชนยังตั้งการ์ดสูง แม้รัฐผ่อนคลายกิจกรรม

 

นอกจากนี้ นายกฯ จะพิจารณาสถานการณ์ในทุกมิติทั้งความรุนแรงของโรค สถานการณ์โลก สถานการณ์ในประเทศ และความร่วมมือของทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง โดยที่ผ่านมาแผนการชะลอการระบาดถือว่าควบคุมได้ดี จึงต้องขอบคุณทุกภาคส่วนที่ร่วมมือกัน หากสถานการณ์ทุกอย่างดีขึ้น จะพิจารณาจะลดระดับการเตือนภัยในระยะถัดไป รวมถึงเสนอ ศบค.ให้ผ่อนคลายมาตรการต่างๆ ให้มากที่สุดและเร็วที่สุด เพื่อให้ประชาชนกลับมาใช้ชีวิตอย่างปกติ

 


 

 

logoline