svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"หมอระวี" จี้ รัฐบาลต้องให้ ปชช. ตรวจ ATK ฟรีทั่วประเทศ

20 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"หมอระวี" จี้ รัฐบาลต้องให้ ปชช. ตรวจ ATK ฟรีทั่วประเทศ หยุดโยนภาระให้คนไทย ซัด"องค์การเภสัช" ขายชุด ATK ต่ำกว่า 30 บาททำได้ เหตุจีนขายส่งแค่ 17-18 บาทต่อเทศ

นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังธรรมใหม่ กล่าวว่า ตนขอเรียกร้องไปยังนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในเรื่องของชุดตรวจ ATK ฟรี รวมถึงการระบาดของโควิด สายพันธุ์โอมิครอน ซึ่งขณะนี้การระบาดเป็นไปอย่างรวดเร็ว และมากกว่า 90% คือเชื้อโอมิครอน ประเด็นคือ เราจะควบคุมการระบาดครั้งนี้ได้อย่างไร และที่สำคัญกว่านั้นก็คือ ประชาชนต้องดูแลตัวเอง ซึ่งต้องมีการตรวจคัดกรองโดยใช้ ATK อย่างรวดเร็ว ทำให้ต้องมีการใช้จำนวนมาก 

"รัฐบาลต้องให้ประชาชนที่มีประวัติหรืออาการที่เข้าข่ายว่าจะเป็นกลุ่มเสี่ยงสามารถเข้ารับการตรวจ ATK ได้ฟรีทั่วประเทศ ไม่ว่าจะเป็นการตรวจที่โรงพยาบาลของรัฐ ,รพ.สต.ศูนย์อนามัย,ศูนย์การแพทย์ทุกแห่งทั่วประเทศ เพื่อเป็นการช่วยประชาชนในยามยากลำบากทางเศรษฐกิจ นอกจากนี้องค์การเภสัชต้องประมูลซื้อและขายชุดตรวจ ATK ในราคาไม่เกิน 30 บาท ซึ่งสามารถทำได้ เพราะราคาขายส่งที่ประเทศจีนอยู่ที่ 17-18 บาทต่อเทสเท่านั้น โดยองค์การเภสัชต้องกระจายสินค้าให้ประชาชนสามารถซื้อได้สะดวกทั่วประเทศในทุกช่องทาง"

logoline