svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ลือแซ่ด! "ธรรมนัส" ถก "บิ๊กป้อม- ส.ส." จ่อไขก๊อก

19 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ธรรมนัส"เรียกถกส.ส.ด่วนที่บ้านป่ารอยต่อฯ ท่ามกลางกระแสข่าวลาออก หวังกดดัน "ประยุทธ์" ยุบสภาฯ เลือกตั้งใหม่

19 มกราคม 2565 มีรายงานว่าช่วงเย็นที่ผ่านมา ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส. เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ได้เดินทางไปที่บ้านป่ารอยต่อ ในกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ เพื่อหารือกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เกี่ยวกับปัญหาขัดแย้งภายในพรรค ที่ล่าสุดมีการเสนอให้ทำโพลสอบถามความเห็นประชาชนว่าสาเหตุที่ภาพลักษณ์พรรคตกต่ำ จนพ่ายแพ้ศึกเลือกตั้งซ่อมถึง 2 เขต เป็นเพราะร้อยเอกธรรมนัสหรือไม่

 

มีรายงานจากทีมงานของ พล.อ.ประวิตร ว่า ร.อ.ธรรมนัส เข้าไปหารือกับ พล.อ.ประวิตร จริง แต่ไม่ทราบผลการหารือ และจนถึงขณะนี้ พล.อ.ประวิตร ยังอยู่ที่มูลนิธิบ้านป่ารอยต่อฯ

 

มีรายงานอีกกระแสหนึ่งว่า ร.อ.ธรรมนัส ได้นัด ส.ส.ในกลุ่มของตนเอง และ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ บางส่วน ไปหารือกันด้วย ซึ่งอาจใช้พื้นที่บ้านป่ารอยต่อฯในการหารือกัน โดย ร.อ.ธรรมนัส อาจตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งเลขาธิการพรรคพลังประขารัฐ หรือลาออกจากพรรค เพื่อไปตั้งพรรคการเมืองใหม่ โดยมีข่าวว่า ร.อ.ธรรมนัสจะเปิดแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน

 

มีรายงานข่าวอีกว่า หาก ร.อ.ธรรมนัส ตัดสินใจลาออกจากพรรค จะทำให้ขาดสมาชิกภาพการเป็น ส.ส. จึงยังไม่มีความชัดเจนว่า ร.อ.ธรรมนัสจะต้ดสินใจอย่างไร

ช่วงบ่ายที่ผ่านมา การประชุมสภาผู้แทนราษฎรเป็นไปอย่างเงียบเหงา ท่ามกลางกระแสขัดแย้งภายในพรรคพลังประชารัฐ และพรรคร่วมรัฐบาล กระทั่งในช่วงเย็น ระหว่างที่มีการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติกองทุนกู้ยืมเพื่อการศีกษาฯ (กยศ.) ปรากฏว่า ส.ส.พรรคเล็กร่วมรัฐบาล ได้มีการเสนอให้นับองค์ประชุม เนื่องจากมี ส.ส.ในห้องประชุมบางตา

 

นายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่หนึ่ง ซึ่งทำหน้าที่ประธานที่ประชุม จึงมีการกดออดเรียกสมาชิกให้เข้ามาแสดงตน ปรากฏว่ามีสมาชิกกดบัตรแสดงตนเพียง 227 คน จากจำนวนทั้งหมด 473 คน ถือว่าไม่ครบองค์ประชุม ทำให้นายสุชาติ สั่งปิดประชุมทันทีในเวลา 17.42 น.

 

มีกระแสวิจารณ์จากสภาว่า สาเหตุที่สภาล่ม ส่วนหนึ่งเพราะมี ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ไปหารือกับ ร.อ.ธรรมนัส

logoline