svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“อุตตม” เผย ผู้นำฟื้นเศรษฐกิจ ต้อง “สมคิด”

19 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อุตตม" ยืนยัน ตั้ง "พรรคสร้างอนาคตไทย" ไม่เกี่ยวข้องกับ พลเอก ประยุทธ์" ยก "สมคิด" เป็น ผู้นำ เพื่อ ฟื้นเศรษฐกิจ 

นายอุตตม สาวนายน อดีตหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ อดีตเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เปิดตัว พรรคสร้างอนาคตไทย และผู้ร่วมก่อตั้งพรรค  ที่มีสโลแกนพรรค  ว่า ฟื้นเศรษฐกิจ สร้างอนาคตประเทศ 

ส่วนการเสนอชื่อ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคสร้างอนาคตไทย ว่า ทุกอย่างต้องผ่านกระบวนการของพรรค  จึงยังไม่ทราบว่าจะเสนอใคร  แต่พรรคจะมีหลักเกณฑ์ ที่จะเสนอบุคคลใดเป็นนายกฯ ต้อง เป็นผู้นำ ประสานความร้าวฉานที่อยู่ในประเทศได้ และมีความสามารถทางเศรษฐกิจ แก้ปัญหาเศรษฐกิจได้  ยอมรับ ก่อนหน้านี้ เคยสนับสนุน พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ทำงานร่วมกันให้บ้านเมือง แต่เมื่อเงื่อนไขการเมืองเปลี่ยนก็ออกมา  พรรคการเมืองใหม่  ไม่ได้ทำเพื่อใคร และพวกเราเดินมาเเล้วไม่หันหลังกลับ ซึ่งหากวันนี้  จะให้บอกว่า เสนอชื่อ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี  คำตอบในเวลานี้  คือ "ยังไม่ใช่เวลา"  

 

"ผมยอมรับ ต้องรอขบวนการในอนาคต เพราะพรรคมีเกณฑ์ของพรรค  และยืนยันว่า การสร้างพรรคครั้งนี้ไม่เกี่ยวข้องกับ พลเอก ประยุทธ์"

 

 

สำหรับสเปคที่ระบุว่า ต้องการฟื้นเศรษฐกิจ  ผู้สื่อข่าว ถามว่า  ต้องเป็นชื่อของ "ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ใช่หรือไม่ "   นายอุตตม ยอมรับ  "ในใจผมก็คิดเช่นนั้น"  พร้อมตั้งคำถามทิ้งท้าย  ด้วยว่า  "อาจารย์ เคยทอดทิ้งพวกเราหรือไม่"

logoline