svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เปิดตัว"บิ๊กการเมือง-เศรษฐกิจ-ผู้นำศาสนา"ร่วมพรรคสร้างอนาคตไทย

19 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การแถลงเปิดตัวพรรคสร้างอนาคตไทยช่วงบ่ายวันนี้ แกนนำพรรคยืนยันกับ "เนชั่นทีวี" ว่า ไม่ได้มีแค่นักการเมืองระดับแม่เหล็กเท่านั้น ที่พร้อมเปิดตัวร่วมงานการเมืองกับพรรค แต่ยังมีนักธุรกิจคนสำคัญจากหลากหลายภาคส่วนมาร่วมกันขับเคลื่อนสร้างอนาคตประเทศกันใหม่ด้วย

19 มกราคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการเปิดตัวพรรคสร้างอนาคตไทยที่มี นายอุตตม สาวนายน อดีตรมว.คลัง และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ อดีตรมว.พลังงาน ซึ่งทั้งคู่เคยทำหน้าที่หัวหน้าและเลขาธิการพลังประชารัฐ ช่วงก่อตั้งพรรคใหม่ๆ ซึ่งถือเป็นแกนนำคนสำคัญและพร้อมตอบทุกคำถามกับสื่อมวลชนนั้น หลายฝ่ายกำลังจับตาว่า จะมีบุคคลที่เป็น "คนดี-เด่น-ดัง" คนไหนบ้างที่มาร่วมอุดมการณ์กับพรรค

 

โดยแกนนำผู้ร่วมก่อตั้งพรรคสร้างอนาคตไทย เปิดเผยกับ "เนชั่นทีวี" ว่า อดีต ส.ส.ผู้มีประสบการณ์ทางการเมืองสูง และเป็นบ้านใหญ่ของแต่ละจังหวัด ที่พร้อมมาเปิดตัวกับพรรคสร้างอนาคตไทยในวันนี้ (19ม.ค.) จะมีหลายคน เช่น นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต ส.ส.พัทลุง 8 สมัย จากพรรคประชาธิปัตย์

 

นายสุพล ฟองงาม อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ และอดีตกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ รวมถึง นายสันติ กีระนันทน์ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ โดยสองคนหลังเพิ่งยื่นหนังสือลาออกจากพรรค และลาออกจาก ส.ส.เพื่อมาทำหน้าที่กับพรรคสร้างอนาคตไทยอย่างเต็มตัว

สำหรับนักการเมืองคนอื่นๆ ที่มาร่วมเปิดตัวในวันนี้ ยังมีไม่มากนัก เนื่องจากส่วนหนึ่งยังเป็น ส.ส.อยู่ แต่ยืนยันว่าทางพรรคได้ทาบทาม ส.ส.ปัจจุบันจากพรรคการเมืองต่างๆ มาร่วมงานจำนวนหนึ่ง และตอบรับเป็นสัญญาใจทางการเมืองไว้หมดแล้ว นอกจากนี้ ยังมีบุตรชาย นายอาศิส พิทักษ์คุมพล จุฬาราชมนตรี ซึ่งเป็นน้องชาย นายซากีร์ พิทักษ์คุมพล ส.ว. เข้าร่วมงานกับพรรคสร้างอนาคตไทยด้วย

 

นอกจากนั้นยังมีกลุ่มนักธุรกิจชั้นนำของประเทศ อย่าง นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยด้วย ส่วน นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในรัฐบาลพรรคไทยรักไทย และรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะไม่ได้มาร่วมกิจกรรมเปิดตัวในครั้งนี้

โดยแนวทางของพรรคจะมุ่งก้าวข้ามความขัดแย้งทางการเมือง และชักชวนให้ทุกฝ่ายมาร่วมแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ สร้างอนาคตประเทศ และทำให้ประชาชนคนไทยอยู่ดีกินดี ซึ่งบุคคลที่มาร่วมงานกับพรรค ทั้ง ส.ส.ปัจจุบัน อดีต ส.ส. และบุคคลจากภาคเอกชนนั้น ล้วนมีประสบการณ์สูง และพร้อมขับเคลื่อนประเทศตามแนวทางของพรรคสร้างอนาคตไทย

logoline