svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

โฆษกรัฐบาล เผย ซูเปอร์โพล ชู บิ๊กตู่ ถือธงนำ สะท้อนประชาชนยังคงเชื่อมั่น

19 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โฆษกรัฐบาล เผย ซูเปอร์โพล ชู บิ๊กตู่ ถือธงนำ สะท้อนประชาชนยังคงเชื่อมั่น ให้กำลังใจ นายกฯ เชียร์สุด ในขณะนี้ยังไม่เห็นมีใครเหมาะเป็นผู้นำเท่า พลเอกประยุทธ์

โฆษกรัฐบาล เผย ซูเปอร์โพล ชู บิ๊กตู่ ถือธงนำ สะท้อนประชาชนยังคงเชื่อมั่น

19 มกราคม 2565 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รับทราบเสียงสะท้อนและทุกกำลังใจของคนไทย ผ่านผลสำรวจความนิยมต่อนายกรัฐมนตรี จาก สำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) ที่ทำการสำรวจความคิดเห็นของประชาชนทุกสาขาอาชีพกระจายทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ ระหว่างวันที่ 10 - 15 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา

 

โดยส่วนใหญ่หรือร้อยละ 82.0 ยังต้องการให้ พลเอกประยุทธ์เป็นผู้ถือธงนำ เพราะ กล้าเปลี่ยนแปลงการเมืองใหม่ การบริหารงานใหม่ ๆ กล้าทำในสิ่งที่ถูกต้อง หลุดออกจากการบริหารประเทศแบบรัฐราชการ นอกจากนี้ ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 74.3 ระบุว่า ให้กำลังใจนายกรัฐมนตรี ที่กล้าทำในสิ่งที่ถูกต้อง เลือกประชาชนมากกว่าผลประโยชน์ และการเกรงใจทางการเมือง รวมทั้งการเกี้ยเซียะผลประโยชน์กับข้าราชการ ซึ่งส่วนใหญ่หรือร้อยละ 69.9 ระบุด้วยว่า ในเวลานี้ยังไม่เห็นใครที่เหมาะสมกับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีมากกว่า พลเอกประยุทธ์

โฆษกรัฐบาล เผย ซูเปอร์โพล ชู บิ๊กตู่ ถือธงนำ สะท้อนประชาชนยังคงเชื่อมั่น

โฆษกรัฐบาล เผย ซูเปอร์โพล ชู บิ๊กตู่ ถือธงนำ สะท้อนประชาชนยังคงเชื่อมั่น

นายธนกร กล่าวอีกว่า ที่สำคัญ ผลโพลยังชี้ให้เห็นด้วยว่า เสียงส่วนใหญ่หรือร้อยละ 71.3 ทราบถึงการบริหารประเทศตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาของ พลเอกประยุทธ์ ว่า นายกรัฐมนตรี กล้าที่จะออกมารับผิดชอบทุกเรื่องวิกฤตในนามของรัฐบาล แม้ว่าจะเป็นเพราะหน่วยงานในหน้าที่อาจจะปล่อยปละละเลย จนมีการสะสมปัญหา ซึ่งเป็นการพิสูจน์ได้อย่างชัดเจนว่า ประชาชนยังให้การสนับสนุน พลเอกประยุทธ์

 

ดังนั้น นายกรัฐมนตรีจะยังคงทำงานหนักเพื่อประชาชน เดินหน้าช่วยเหลือประชาชนเพื่อฝ่าวิกฤตโควิด-19 ไปด้วยกัน โดยไม่สนเกมการเมือง จะขอเดินหน้าทำงาน เพื่อแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชนเท่านั้น ซึ่งผลโพลสะท้อนเสียงประชาชนได้เป็นอย่างดีว่า วันนี้ประชาชนยังคงเชื่อมั่น ยังคงให้กำลังใจ และยังไม่เห็นว่า จะมีใครที่เหมาะสมกับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีมากไปกว่า พลเอกประยุทธ์

ทั้งนี้ รัฐบาลภายใต้การนำของ พลเอกประยุทธ์ ใช้ความจริงใจในการแก้ปัญหาวิกฤตของชาติบ้านเมือง และความเดือดร้อนของประชาชน ซึ่งท่านนายกฯ มุ่งมั่นและทุ่มเทในการแก้ปัญหา มองถึงความต้องการของพี่น้องประชาชนเป็นหลัก เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนโดยเร็วที่สุด โดยเฉพาะการแก้ปัญหาทุจริตคอร์รัปชันที่ฝังรากลึกในสังคมไทยมาอย่างยาวนานนั้น

"ผมยังนึกไม่ออกว่า จะมีผู้นำคนไหนอีกในขณะนี้ ที่เด็ดขาดและกล้าตัดสินใจทำในสิ่งที่ถูกต้อง ยึดประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้งได้มากไปกว่า พลเอกประยุทธ์" นายธนกร กล่าว

logoline