svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

รายงานสด ปิดหีบลุ้นผลเลือกตั้งซ่อม เขต 6 สงขลา

16 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปิดหีบเลือกตั้งไปเรียบร้อยแล้วสำหรับสนามเลือกตั้งเขต 6 สงขลา หลังจากนี้ก็มาลุ้นผลการนับคะแนนว่าผู้สมัครสังกัดพรรคการเมืองใดจะเป็นผู้ชนะการเลือกตั้ง ซึ่งอาจไม่ต้องรอถึง 4 ทุ่ม ขณะที่ล่าสุดผู้ว่าฯสงขลายืนยันยังไม่พบการร้องเรียนการทุจริตเลือกตั้ง

เริ่มนับคะแนนกันไปบ้างแล้ว สำหรับการเลือกตั้งซ่อมเขต 6 สงขลา หลายหน่วยเลือกตั้งนับเสร็จไปแล้วร้อยเปอร์เซนต์ ซึ่งก็ทำให้เห็นหน้าเห็นหลังบ้างแล้วว่าพรรคไหนที่คะแนนนำอยู่ ณ เวลานี้ ซึ่งทีมข่าวเนชั่นทีวี ได้ตระเวนสำรวจตรวจสอบตามหน่วยเลือกตั้งต่างๆ พบว่าร่วม 1 ชั่วโมงเริ่มมีความเคลื่อนไหวของคะแนนอย่างน่าสนใจ

 

รายงานสด ปิดหีบลุ้นผลเลือกตั้งซ่อม เขต 6 สงขลา

ย้อนไปดูบรรยากาศการนับคะแนนที่หน่วยเลือกตั้งที่ 3 ต.ทุ่งหมอ อ.สะเดา จ.สงขลา ซึ่งเป็นหน่วยเลือกตั้งที่มีจำนวนผู้มีสิทธิน้อยที่สุด คือจำนวน 143 คน ซึ่งทันทีที่ปิดหีบเลือกตั้งใช้เวลาประมาณ 20 นาทีก็นับเสร็จเรียบร้อยแล้ว และพบว่ามีผู้มาใช้สิทธิจำนวน125 คนคิดเป็นร้อยละ 87.41

 

รายงานสด ปิดหีบลุ้นผลเลือกตั้งซ่อม เขต 6 สงขลา

 

โดยคะแนนในหน่วยเลือกตั้งนี้เป็นของ นายอนุกูล พฤษานุศักดิ์ จากพรรคพลังประชารัฐได้ 66 คะแนน ขณะที่นางสาวสุภาพร กำเนิดผล จากพรรคประชาธิปัตย์ได้ 52คะแนน ,นายธิวัชร์ ดำแก้ว  พรรคก้าวไกล ได้ 4 คะแนน นายพงศธร สุวรรณรักษา พรรคกล้าได้ 2 คะแนน และบัตรเสีย 1ใบ                                                                  

ล่าสุด นายเจษฎา  จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เดินทางมาตรวจสอบความเรียบร้อยที่ หน่วยเลือกตั้งที่ 4 และ 5 ต.บ้านพรุ เทศบาลเมืองบ้านพรุ ซึ่งยืนยันยังไม่พบการร้องเรียนหรือทำผิดกฎหมายเลือกตั้งแต่อย่างใด แต่ก็ได้เน้นย้ำจนท.ประจำหน่วยเลือกตั้งให้ระวังการนับคะแนนด้วยเพื่อให้เกิดความโปร่งใสที่สุด

 

ขณะที่หน่วยเลือกตั้งที่รายงานอยู่นี้ คือที่ โรงเรียนบ้านคลองแงะ อ.สะเดา ซึ่งมีถึง 3 หน่วยเลือกตั้งด้วยกัน ก็เริ่มนับกันไปแล้วกว่าครึ่ง คะแนนตอนนี้คู่คี่สูสีกันมาก

 

รายงานสด ปิดหีบลุ้นผลเลือกตั้งซ่อม เขต 6 สงขลา

 

อย่างไรก็ตาม สำหรับสนามเลือกตั้ง เขต 6 สงขลา มีหน่วยเลือกตั้งทั้งหมด 215 หน่วย ผู้มีสิทธิทั้งหมด 128,518 คน โดยพื้นที่ อ.สะเดามีผู้ใช้สิทธมากที่สุดประมาณ 70,000 คนทำให้เป็นยุทธศาสตร์สำคัญที่ผู้สมัครคาดหวังจะชิงคะแนนเสียงมาครองให้ได้

 

 

logoline