svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

อธิบดีDSIสั่งจนท.พิสูจน์โฉนดเกาะนุ้ยนอก

16 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อธิบดีDSI สั่งเจ้าหน้าที่สำนักคดีทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม ลงพื้นที่พิสูจน์สภาพเกาะนุ้ยนอก ตามที่มีการร้องเรียนของชาวบ้านเจ๊ะหลี ว่า ออกโดยมิชอบ และนายอำเภอเกาะลันตา ยืนยัน ส.ค.1บินไปออกโฉนด

นายไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (อธิบดีDSI) เปิดเผยว่า การตรวจสอบโฉนดที่ดินเกาะนุ้ยนอก ตามที่ชาวบ้านร้องเรียนว่ามีชื่อเจ้าหน้ากรมสอบสวนคดีพิเศษ ครอบครอง นั้น ได้มอบหมายให้ดำเนินการสอบสวนแล้ว ส่วนเจ้าหน้าที่ที่มีชื่อเป็นเจ้าของโฉนด ได้มีคำสั่งย้ายออกไปอยู่ในตำแหน่งอื่นที่ไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้แล้ว

 

มีรายงานว่า วันที่ 17-21 ม.ค.65 นี้ คณะพนักงานสอบสวน DSI ในส่วนสำนักคดีทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม นำโดย ร.ต.อ.สมัคร จันทร ผู้อำนวยการส่วนคดีทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม 3 จะลงพื้นที่สืบสวน กรณีการออกเอกสารสิทธิ์โฉนดทับเกาะนุ้นนอก อ.เกาะลันตา จ.กระบี่ ตามคำสั่งสืบสวนของ นายไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ

อธิบดีDSIสั่งจนท.พิสูจน์โฉนดเกาะนุ้ยนอก

อธิบดีDSIสั่งจนท.พิสูจน์โฉนดเกาะนุ้ยนอก

ขณะที่คณะกรรมการสอบสวนขอเท็จจริง ของกรมสอบสวนคดีพิเศษ ที่มีนายพลังชาติ เหมือนแก้ว พนักงานสอบสวนคดีพิเศษชำนาญการพิเศษ เป็นหัวหน้า ได้ทำหนังสือขอการเดินทางไปราชการของเจ้าหน้าที่ DSI ที่มีชื่อเป็นของเจ้าของฉโนดเกาะนุ้ยนอก พบการเดินทางไปราชการในพื้นที่จังหวัดทางภาคใต้ และจังหวัดกระบี่ ของข้าราชการ DSI บางราย ซีงคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงจะต้องสืบสวนสอบสวนให้เกิดความชัดเจนต่อไป

logoline