svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตำรวจ ปทส.บุกจับกุมพ่อค้าลักลอบจำหน่ายนกสัตว์ป่าคุ้มครอง 62 ตัว

15 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไม่รอด! ตำรวจ ปทส.ล่อซื้อพ่อค้าเปิดบ้านที่สงขลา แอบลักลอบค้าสัตว์ป่าคุ้มครอง ประเภทนก พร้อมยึดของกลางนก 62 ตัว

วันนี้ (15 ม.ค.) พ.ต.ต.อภิชาติ อินยอด สว.กก.6 บก.ปทส.นำกำลังเข้าจับกุมนายมะยูโซะ (สงวนนามสกุล) อายุ 41 ปี ที่บริเวณหน้าบ้านพัก ต.เขาแดง อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา หลังพบว่าเป็นผู้กระทำความผิด ตาม พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า มาตรา 12 ข้อหามีสัตว์ป่าคุ้มครองไว้ในครอบครอง และมาตรา 19 ข้อหาค้าสัตว์ป่าคุ้มครอง

ตำรวจจับกุมพ่อค้าลักลอบค้านกสัตว์ป่า  62 ตัว

เบื้องต้นมีการยึดของกลางหลายรายการ เช่น นกปรอดหัวโขน จำนวน 32 ตัว นกปรอดคอลาย  จำนวน 7 ตัว นกปรอดตาแดง  จำนวน 7 ตัว นกปรอดสีไพรตาแดง  จำนวน 2 ตัว นกกางเขนดง จำนวน 3 ตัว นกเขียวก้านตองใหญ่  จำนวน 1 ตัว นกเขียวก้านตองเล็ก  จำนวน 1 ตัว นกหกเล็ก  จำนวน 1 ตัว นกปรอดทอง  จำนวน 1 ตัว นกแว่นตาขาว จำนวน 6 ตัว กรงไม้ใส่นก จำนวน 32 กรง กรงเหล็กใส่นก จำนวน 6 กรง กรงสำหรับต่อนก จำนวน 3 กรง

ตำรวจจับกุมพ่อค้าลักลอบค้านกสัตว์ป่า  62 ตัว

คดีนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 14 ม.ค.เจ้าหน้าที่ทราบว่า มีผู้ลักลอบนำสัตว์ป่าคุ้มครอง จำพวกนกนานาชนิด เก็บไว้ที่บ้านเป็นจำนวนมาก เพื่อจำหน่ายให้กับบุคคลทั่วไป และได้ลักลอบจำหน่ายมาเป็นเวลานาน ซึ่งหากบุคคลใดสนใจให้มาเลือกนกที่บ้านหลังเกิดเหตุได้ จึงให้สายลับล่อซื้อนก 1 ตัว ราคาตัวละ 700 บาท ก่อนเข้าจับกุมตัว

 

จากการตรวจสอบที่เก็บสัตว์ป่า ภายในบ้านที่เกิดเหตุ พบนกอยู่ในกรงแขวนอยู่ในกรงนก จำนวน 41 กรง มีนก 62 ตัว จึงได้จับกุมผู้ต้องหา พร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.สะบ้าย้อย ดำเนินคดีตตามกฎหมายต่อไป

ตำรวจจับกุมพ่อค้าลักลอบค้านกสัตว์ป่า  62 ตัว

logoline