svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

นายกฯตั้ง ‘อนุชา‘ ปราบสลากแพง

14 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลงนามคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการแก้ไขปัญหาการเสนอขายหรือขายสลากกินแบ่งรัฐบาลในราคาเกินกว่าที่กำหนดในสลากกินแบ่งรัฐบาล

  นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้ลงนามคำสั่งเมื่อวันที่ 12 มกราคมที่ผ่านมา เพื่อแต่งตั้งคณะกรรมการแก้ไขปัญหาผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากการเสนอขายหรือขายสลากกินแบ่งรัฐบาลในราคาเกินกว่าที่กำหนดในสลากกินแบ่งรัฐบาล โดยคณะกรรมการดังกล่าวมีรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี อนุชา นาคาศัย  เป็นประธาน และผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี เสกสกล อัตถาวงศ์ เป็นรองประธาน และมีกรรมการจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น อัยการสูงสุด ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ปลัดกระทรวงการคลัง ปลัดกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และปลัดกระทรวงมหาดไทย

            คณะกรรมการดังกล่าวมีหน้าที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับปัญหาการเสนอขายหรือขายสลากกินแบ่งรัฐบาลในราคาเกินกว่าที่กำหนด รวมถึงเสนอแนะแนวทางและมาตรการในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน และรายงานการดำเนินการปัญหาต่อนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี

ด้านนายอนุชา ระบุ จะยังไม่เรียกประชุมคณะกรรมการชุดดังกล่าวในขณะนี้ เพราะสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด 19 แต่จะประสานหารือเป็นการภายในอย่างต่อเนื่องไปก่อน และจะนัดประชุมโดยเร็วที่สุดเมื่อสถานการณ์เริ่มคลี่คลาย ยอมรับต้องทำการบ้านหนัก ศึกษารายละเอียดรอบด้าน เพื่อแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้ประชาชน

logoline