svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ศรีสุวรรณ จ่อยื่นป.ป.ป.เอาผิด รมช.ประภัตร ปกปิดโรคASF

13 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศรีสุวรรณ เตรียมยื่น ป.ป.ช.หอบหลักฐานไปร้องให้สอบเพิ่มเอาผิด รมช.ประภัตร โพธสุธน ซึ่งกำกับ ดูแลกรมปศุสัตว์ ผิดพลาด ล้มเหลว ปกปิดการแพร่ระบาดของเชื้อโรคอหิวาต์แอฟริกาในสุกร หรือ ASF

เนื่องจากนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้ลงนามในคำสั่งกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่ 1662/2562 เรื่อง มอบอำนาจหน้าที่ให้รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ สั่งและปฏิบัติราชการแทนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยให้รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ประภัตร โพธสุธน กำกับดูแล กรมปศุสัตว์ กรมการข้าว สำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ และองค์การสะพานปลา นั้น

 

นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เปิดเผยว่า กรณีที่ปรากฏข่าวเป็นการทั่วไปเกี่ยวกับการปกปิดการแพร่ระบาดของเชื้ออหิวาต์แอฟริกาในสุกร หรือ ASF ของกรมปศุสัตว์ ทำให้หมูของเกษตรกรผู้เลี้ยงรายเล็ก รายกลาง ล้มตายเป็นจำนวนมาก ทำให้หมูขาดตลาด เป็นมูลเหตุสำคัญที่ทำให้หมูแพงในปัจจุบัน

ศรีสุวรรณ จ่อยื่นป.ป.ป.เอาผิด รมช.ประภัตร ปกปิดโรคASF
 

ความผิดพลาด ล้มเหลวของกรมปศุสัตว์ต่อกรณีดังกล่าว ย่อมเชื่อมโยงไปถึงรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ประภัตร โพธสุธน ที่กำกับดูแล กรมปศุสัตว์ ตามอำนาจหน้าที่ด้วย

 

ดังนั้น วันศุกร์ที่ 14 ม.ค.65 เวลา 10.00 น. นายศรีสุวรรณ จะไปยื่น ป.ป.ช.เพื่อนำข้อมูลหลักฐานไปร้องขอให้สอบ (เพิ่ม) เอาผิด รมช.ประภัตร โพธสุธน ซึ่งกำกับ ดูแลกรมปศุสัตว์ ซึ่งผิดพลาด ล้มเหลว และปกปิดการแพร่ระบาดของเชื้อโรคอหิวาต์แอฟริกาในสุกร หรือ ASF

ศรีสุวรรณ จ่อยื่นป.ป.ป.เอาผิด รมช.ประภัตร ปกปิดโรคASF
        

logoline