svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เจาะประเด็นร้อน

เลือกตั้งซ่อมเขตหลักสี่ "งัดพลังกองหนุน เกมใต้ดิน" สู้

12 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บรรยากาศทางการเมืองในการเลือกตั้งซ่อมทางภาคใต้ กรุงเทพมหานครในพื้นที่เขตหลักสี่ ต้องบอกว่ารุนแรงไม่แพ้การเลือกตั้งสนามใหญ่ ทั้งที่มีเวลาเพียงแค่ปีเศษๆ

เป็นการเลือกตั้งซ่อมและไม่ได้ชี้ชะตาว่าคะแนนจะสามารถล้มรัฐบาลได้ ลุงตู่ก็ยังไปรัฐบาลอยู่ ตอนนี้ดุเดือดทุกพื้นที่ เลขาธิการพรรคลงพื้นที่เองและไปปราศรัยอย่างดุเดือด จนนำไปสู่การร้องกกต.

 

ที่หลักสี่ก็ไม่แพ้กันเดี๋ยวต้องมีการร้องเรียนกันแน่ ตอนนี้มีทั้งกองหนุนและที่สำคัญตอนนี้เกมใต้ดินที่มีในการเลือกตั้งไม่ว่าวิธีใด ถูกงัดมาใช้ที่หลักสี่หมดแล้ว

 

ตอนนี้คนหลักสี่ถ้าขับรถเข้ามาปลายทางแจ้งวัฒนะจะเห็นป้ายในการหาเสียงและแคมเปญ เรียกได้ว่าฆ่าคู่แข่งให้ตายไปข้าง พื้นที่หลักสี่ในขณะนี้เป็นการเลือกตั้งซ่อมที่วัดพลังถึงการเปลี่ยนแปลง และเป็นกระดานหกไปยังการเมืองใหญ่ในอนาคต พรรคที่เป็นคู่แข่งกันตอนนี้มีเพียงแค่สี่พรรค

เลือกตั้งซ่อมเขตหลักสี่ "งัดพลังกองหนุน เกมใต้ดิน" สู้

พรรคแรกคือ พลังประชารัฐ ต่อมาคือพรรคก้าวไกล พรรคเพื่อไทยและพรรคกล้า ที่เหลือจะเป็นแค่องค์ประกอบในการเลือกตั้ง แต่บรรยากาศตอนนี้กองหนุนเล่นกันรุนแรงมาก และการสนับสนุนการทำงานตอนนี้ต้องบอกว่าหลายคนใช้การแข่งขันในเวทีนี้เป็นกระดานหกไปสู่เวทีที่จะมีการเติบโตในอนาคต

 

สุรชาติ เทียนทอง ผู้สมัคร ส.ส. กทม. เขตหลักสี่-จตุจักร พรรคเพื่อไทย บอกว่า อยากฝากไปถึงรัฐมนตรี และ ส.ส. ที่ช่วยผู้สมัครลงพื้นที่หาเสียง ทั้งในกทม. และชุมพร หรือสงขลา ให้ปฏิบัติตามที่กฎหมายระบุเอาไว้อย่างเคร่งครัดโดยต้องกระทำนอกเวลาราชการ

เลือกตั้งซ่อมเขตหลักสี่ "งัดพลังกองหนุน เกมใต้ดิน" สู้

แสดงว่ามีส.ส.ลงพื้นที่หาเสียงในเวลาราชการ และเขตสี่ลุงป้อมจะลงปราศรัยด้วย สามเขตลุงป้อมลงหมด

 

 

 

 

เมื่อพูดถึงเกมใต้ดิน มีการปล่อยข่าวออกมา ตอนนี้ปฏิบัติการมีพรรคไหนไม่ทราบจ่ายเงินซื้อเสียง นางสรัลรัศมิ์ เจนจาคะ ผู้สมัคร ส.ส. เขตหลักสี่-จตุจักร พรรคพลังประชารัฐ ออกมาบอกว่า คนที่ประกาศว่าเป็นนักการเมืองคุณภาพ จะทำการเมืองใหม่ คำพูดกลับสวนทางกับสิ่งที่ทำแถมเล่นการเมืองแบบเก่าด้วยการสาดโคลนใส่ร้ายกัน นี่หรือคือการเมืองที่มีคุณภาพ ดิฉันเชื่อว่าชาวหลักสี่ จตุจักร จะเป็นผู้พิพากษานักการเมืองแบบนี้เอง

 

อรรถวิชซ์ สุวธรณภักดี เลขาธิการพรรคกล้า และผู้สมัคร ส.ส. หลักสี่-จตุจักร ออกมาบอกว่า หากย้อนกลับไปฟังเทปให้สัมภาษณ์ ไม่มีคำใดที่ดูหมิ่นสตรีแม้แต่คำเดียว อย่าทำการเมืองดราม่า และขอให้นางสรัลรัศม์ระมัดระวังคำพูด เพราะการกล่าวหากันแบบนี้ในช่วงหาเสียงเลือกตั้ง อาจเข้าข่ายผิดกฎหมาย

เลือกตั้งซ่อมเขตหลักสี่ "งัดพลังกองหนุน เกมใต้ดิน" สู้

วันนี้นักข่าวไปสัมภาษณ์สอบถามหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กรณีที่มีข่าวบอกว่ามีการซื้อเสียงในเขตหลักสี่ในการเลือกตั้งซ่อมหัวละ 1,500 

 

พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ บอกว่า พรรคพลังประชารัฐไม่ซื้อ ส่วนใครจะซื้อไม่ทราบ

เลือกตั้งซ่อมเขตหลักสี่ "งัดพลังกองหนุน เกมใต้ดิน" สู้

หัวหน้าพรรคยืนยันพรรคพลังประชารัฐไม่มีการซื้อเสียง เกมว่าด้วยเรื่องของการเลือกตั้งเพื่อหวังเข้ามาแชร์หนึ่งเสียงในฐานะผู้แทน รุนแรงแม้แค่การเริ่มต้น จะรุนแรงมากกว่านี้เพราะตอนนี้หลักสี่เป็นจุดที่วัดพลังกัน

จุดวัดหลักสี่

  1. เช็คเรตติ้งแต่ละพรรค
  2. วัดนโยบาย-จุดขาย-ตัวผู้สมัคร

  3. แชมป์เก่ารักษาฐาน-หน้าใหม่หวังช่วงชิงเก้าอี้

  4. ส่งผลสู่การเลือกตั้งใหญ่ + ผู้ว่าฯ กทม.

เลือกตั้งซ่อมเขตหลักสี่ "งัดพลังกองหนุน เกมใต้ดิน" สู้

กระดานหกของหลักสี่มีผลอย่างมากในเกมการเลือกตั้ง สนามพื้นที่นี้จะนำไปสู่อีกหลายเรื่อง เกมใต้ดินตอนนี้มีกระแสข่าวซื้อเสียงและยังมีบัตรเขย่ง คือใครไม่ไปเลือกตั้งจะมีการสวมสิทธิ์ ตอนนี้ถึงขนาดอุ้มหัวคะแนนออกนอกพื้นที่ก็มี 

 

ที่มา เนชั่นอินไซต์ โอ-บากบั่น บุญเลิศ , วี-วีระศักดิ์ พงศ์อักษร

logoline