svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ศิริราช แจงข้อมูลผู้ป่วยที่ประกาศขายผ่านเว็บไซต์ไม่ใช่ของรพ.

11 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศิริราช ชี้แจงกรณีข้อมูลผู้ป่วยที่ประกาศขายผ่านเว็บไซต์ ไม่ใช่ฐานข้อมูลของโรงพยาบาลศิริราช ตรวจสอบแล้วไม่พบการรั่วไหลของข้อมูลในรพ.

เมื่อวันที่ 10 ม.ค.65 คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล ได้ชี้แจงกรณีมีข้อมูลผู้ป่วยที่ประกาศขายผ่านเว็บไซต์ ไม่ใช่ฐานข้อมูลของ รพ.ศิริราช

 

ตามที่มีการรายงานข่าวประกาศขายข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ป่วยโรงพยาบาลศิริราช ผ่านเว็บไซต์แห่งหนึ่ง เมื่อวันที่ 9  มกราคม 2565 ทางคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติ (สกมช.) ตรวจสอบแล้ว ไม่พบการรั่วไหลของข้อมูลจากคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล และโรงพยาบาลในสังกัด ทั้งนี้ โรงพยาบาลศิริราชยังเปิดให้บริการตามปกติ และไม่มีผลกระทบต่อการรักษาและการให้บริการทางการแพทย์แต่อย่างใด 

 

ทั้งนี้ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล ขอเรียนให้ผู้รับบริการทุกท่านมั่นใจว่า คณะฯ ให้ความสำคัญในการปกป้องและรักษาข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ป่วยอย่างสูงสุดตามมาตรฐานสากล โดยคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาลไม่มีนโยบายการติดต่อกับผู้ป่วยเป็นรายบุคคลเพื่อขอข้อมูลส่วนบุคคลใดๆ

ศิริราช แจงข้อมูลผู้ป่วยที่ประกาศขายผ่านเว็บไซต์ไม่ใช่ของรพ.

logoline