svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ราเมศ"ยันปชป.รับฟังทุกเสียงคัดเลือกส.ส.ตรัง

11 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"โฆษกประชาธิปัตย์"เผยผู้สมัครส.ส.ตรัง บางเขต ยังอยู่ในกระบวนการพิจารณา ยันพรรครับฟังทุกความคิดเห็น มั่นใจเลือกตั้งครั้งหน้ากวาดครบทุกพื้นที่

11 มกราคม 2565 นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถึงกรณี การคัดเลือกตัวผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในจ.ตรัง บางเขต ว่า กระบวนการดังกล่าวยังไม่เสร็จสิ้น เนื่องจากกฎหมายกำหนดให้พรรคต้องดำเนินการ คือ เปิดให้มีการแสดงความจำนง ว่ามีใครที่สนใจจะลงสมัคร ส.ส.ในนามพรรค ซึ่งหลังจากนั้น คณะกรรมการสรรหาก็จะตรวจสอบคุณสมบัติแล้วส่งกลับไปรับฟังความเห็นของสมาชิกพรรคในเขตเลือกตั้ง

 

ทั้งนี้ เมื่อผลเป็นประการใด ก็ส่งกลับมาที่คณะกรรมการสรรหา เพื่อพิจารณาแล้วส่งให้คณะกรรมการบริหารพรรคมีมติในขั้นตอนท้ายสุด โดยมีหลายเขตหากมีผู้เสนอตัวลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.หลายคน กระบวนการก็จะเป็นเช่นเดียวกัน ความเห็นของทุกคนไม่ว่าจะเป็น ผู้บริหารพรรค รองหัวหน้าพรรค ประจำภาคต่างๆ สมาชิกพรรค พรรครับฟังอย่างรอบด้าน หรือแม้แต่ความเห็นของประชาชนทั่วไป สามารถนำมาประกอบการพิจารณาได้ แต่ไม่สามารถครอบงำ ชี้นำ หรือสั่งการพรรคได้ เพราะท้ายที่สุดผู้บริหารพรรคประชาธิปัตย์จะเป็นผู้พิจารณาในท้ายที่สุด

ส่วนการให้สัมภาษณ์ของ นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.ตรัง ในเรื่องการวางตัวผู้สมัคร ก็เป็นความเห็น เพื่อให้เห็นถึงความเคลื่อนไหวของพรรค ว่ามีใครสนใจลงสมัคร ส.ส.ในนามพรรคบ้าง ซึ่งนายสาทิตย์ก็ยืนยันว่า ยังไม่ใช่ข้อยุติ เหตุเพราะต้องมีขั้นตอนของพรรคอีกหลายขั้นตอน ในเรื่องการวางตัวผู้สมัครในบางเขต

 

นอกจากนี้ เช่นเดียวกับ นายสมชาย โล่สถาพรพิพิธ ได้ออกมาแสดงความเห็นเรื่องผู้สมัครในจ.ตรัง บางเขตนั้น ก็เป็นความเห็นที่เคยเป็นอดีต ส.ส.ของพรรค และคลุกคลีอยู่ในพื้นที่ ซึ่งจากคำให้สัมภาษณ์ก็เป็นความคิดเห็น ไม่ใช่การชี้นำหรือครอบงำพรรคแต่อย่างใด ซึ่งพรรครับฟังทุกความคิดเห็น ไม่ว่าจะเป็นสมาชิกพรรคหรือประชาชนโดยทั่วไป สามารถแสดงความเห็นได้ เป็นไปตามหลักการการมีส่วนร่วมในพรรคการเมืองตามรัฐธรรมนูญ พรรคก็รับฟัง แต่ผู้มีอำนาจหน้าที่โดยตรง ก็จะพิจารณาตามที่กฎหมายและข้อบังคับพรรคได้กำหนดต่อไป

สำหรับพื้นที่ จ.ตรัง 2 เขต ที่มี ส.ส. คือ นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย เป็น ส.ส.มาหลายสมัย เป็นอดีตรัฐมนตรี มีบทบาทผลงานโดดเด่นในสภาชัดเจน งานในพื้นที่ก็ทำอย่างเต็มที่ เช่นเดียวกับ น.ส.สุณัฐชา โล่สถาพรพิพิธ ที่เป็นคนรุ่นใหม่ มีความรู้ความสามารถ ทุ่มเททำงานอย่างเต็มที่ ทั้งในพื้นที่และในสภา เป็นอนาคตของพรรค ซึ่ง 2 เขตนี้ พรรคไม่กังวล เพราะประชาชนยังสนับสนุนเช่นเดิมแน่นอน และพรรคยังเชื่อมั่นในบุคลากรของพรรค มั่นใจการเลือกตั้งครั้งต่อไปพรรคจะมี ส.ส.ครบทั้ง 4 เขต อย่างแน่นอน

logoline