svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ของแพง" เป้าใหญ่ซัด ปชป. โค้งสุดท้ายเลือกตั้งซ่อม

10 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"จุรินทร์"เมินพรรคร่วมดิสเครดิต "ของแพง" โยงการเมืองใกล้เลือกซ่อม ชุมพร-สงขลา ห่วงอำนาจรัฐ โค้งสุดท้าย ทำลายประชาธิปไตย

กรณีที่ ส.ส. พรรคร่วมรัฐบาล ออกมาโจมตีกรณีราคาสินค้าแพง โดยระบุ  ว่า  "2 กระทรวงหลัก ที่มีพรรคเก่าแก่บริหารงานล้มเหลว" รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีพาณิชย์  จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ออกตัว ว่า

"ไม่ทราบว่าพรรคการเมืองไหน แต่ยืนยันว่า พรรคไม่มีปัญหา เพราะทำงานด้วยความสุจริต พร้อมที่จะตอบและชี้แจงทั้งหมด และยินดีให้ตรวจสอบตามวิถีทางประชาธิปไตย  หากเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับกระทรวงใดก็ให้กระทรวงนั้นเป็นผู้ตอบ"

รองนายกฯ และรัฐมนตรีพาณิชย์ ย้ำ ไม่ทราบว่า พรรคร่วมพรรคใดที่โจมตี ว่า  บริหารงานล้มเหลวไร้ศักยภาพ แต่ไม่อยากให้พูด  ว่า  ใกล้การเลือกตั้งซ่อม  เพราะจะกลายเป็นการโยงการเมืองโดยไม่จำเป็น ซึ่งขอให้เป็นเรื่องการทำหน้าที่ของนักการเมืองในระบบประชาธิปไตย หากมีปัญหาอะไรก็ยินดีก็ยินดีตอบทั้งในสภาและนอกสภา" 

 

ส่วนช่วงโค้งสุดท้ายในการหาเสียงเลือกตั้งซ่อม เขต 1 จ.ชุมพร เขต 6 จ.สงขลา นั้น หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยอมรับว่า   กังวลเรื่องการใช้ "อำนาจรัฐ"  เพราะการใช้อำนาจรัฐเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง ถือเป็นการเอาเปรียบพรรคการเมืองอื่น และยังเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย เพราะการเลือกตั้งเป็นของทุกคนไม่ใช่พรรคการเมืองใดพรรคการเมืองหนึ่ง ที่จะนำไปใช้เป็นประโยชน์ส่วนตัวซึ่งเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีทำลายความชอบธรรมและจะทำลายระบบประชาธิปไตยในอนาคต

logoline