svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ท่องเที่ยวชี้ชะลอรับต่างชาติรายได้วูบ 50%

10 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ สทท. ชำนาญ ศรีสวัสดิ์ ระบุ การปรับมาตรการรับนักท่องเที่ยวล่าสุดของ ศบค.จะส่งผลให้ในช่วงไตรมาส 1 ปี 2565 ประเทศไทยมีรายได้จากการท่องเที่ยวหายไป 50% จากที่ควรจะได้

ท่องเที่ยวชี้ชะลอรับต่างชาติรายได้วูบ  50%

ท่องเที่ยวชี้ชะลอรับต่างชาติรายได้วูบ  50%

โดยภาคเอกชนอยากให้กลับมาเปิดรับนักท่องเที่ยวประเภท Test & Go อีกครั้ง ภายใต้เงื่อนไขเสริม เช่น การปรับปรุงแอพพลิเคชั่นหมอชนะ ให้ติดตามนักท่องเที่ยวได้ทุกคน เพื่อให้นักท่องเที่ยวกลับมาเที่ยวไทยอีกครั้งก่อนหมดไฮซีซั่นเดือนพฤษภาคมนี้

 

ขณะเดียวกัน กระทรวงสาธารณสุขต้องเร่งประกาศ และสื่อสารต่อสาธารณชนให้เข้าใจอย่างถ่องแท้ว่า โอมิครอนมีการติดเชื้อและรักษาอย่างไร เพื่อตั้งรับกับสถานการณ์ระบาดระลอก 5 ได้ถูกต้องและเหมาะสม

 

หากปิดรับนักท่องเที่ยวประเภท Test & Go ไปเรื่อยๆ จะทำให้หมดโอกาสในการตุนยอดนักท่องเที่ยวต่างชาติ ผู้ประกอบการกลับมาเดือดร้อนกันอีกครั้ง หลังจากเริ่มดึงพนักงานกลับมาทำงานตั้งแต่เปิดประเทศ 1 พฤศจิกายน 2564

 

ส่วนการขยายพื้นที่แซนด์บ็อกซ์ในอีก 3 จังหวัดเพิ่มเติมจากภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ นับเป็นการช่วยเหลือผู้ประกอบการในเมืองท่องเที่ยวหลักซึ่งพึ่งพิงรายได้จากนักท่องเที่ยวต่างชาติเป็นหลัก

logoline