svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ด่วน! นทท. ต่างชาติติดโควิด 6 คน หลบหนี Test & Go จากเกาะช้าง ล่าสุดเจอแล้วสองคน

07 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนี Test & Go อีกแล้ว! นายอำเภอเกาะช้างเร่งตามล่าตัว นักท่องเที่ยวต่างชาติ 6 คน ที่ติดโควิด-19 หลบหนีจาก Test & Go

     วันนี้ (7 ม.ค.) นายชาญชัย พชระวรางกูร รักษาการนายอำเภอเกาะช้าง จ.ตราด เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากทางโรงแรมแห่งหนึ่งในอำเภอเกาะช้างว่า นักท่องเที่ยวต่างชาติจำนวน 6 คน เดินทางมาแบบ Test & Go เพื่อมาท่องเที่ยวในอำเภอเกาะช้าง และได้เข้ามาทำการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด ที่โรงพยาบาลเกาะช้าง เมื่อวันที่ 4 ม.ค. ที่ผ่านมา แต่ทั้งหมดหายไปและไม่สามารถติดต่อได้

 

     โดยนักท่องเที่ยวทั้ง 6 คน ผลการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ทุกคน แต่เมื่อจะติดต่อเพื่อนำตัวมารักษาปรากฏว่าหายตัวไป และติดต่อไม่ได้เป็นเวลา 2-3 วันแล้ว จึงได้ตัดสินใจให้ นายเดชา ประโลมริมย์ ปลัดอำเภอเกาะช้าง เข้ามาทำการแจ้งลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.เกาะช้าง ไว้เป็นหลักฐาน เพื่อติดตามหาตัว 

 

     สำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติทั้ง 6 คนประกอบด้วย 1.Mr.Arnaud Cachia อายุ 32 ปี ชาวฝรั่งเศส, 2.Mr.Romain,Thiauld Gretten อายุ 32 ปี ฝรั่งเศส, 3.Mr.Marek Zbignien Bonleckl อายุ 65 ปี ชาวโปรแลนด์, 4.Mr.Oleheming Borgem kolstad อายุ 38 ปี ขาวนอร์เวย์, 5.Mr.krause Dariusz Tomasz อายุ 51 ปี ชาวโปรแลนด์, 6.Mr. Johan Debernardi อายุ 31 ปี ชาว สวิสเซอร์แลนด์
 

 

ด่วน! นทท. ต่างชาติติดโควิด 6 คน หลบหนี Test & Go จากเกาะช้าง ล่าสุดเจอแล้วสองคน
 

     เบื้องต้นได้แจ้งขอความร่วมมือกับทางโรงแรม รีสอร์ต ในอำเภอเกาะช้างและในอำเภออื่นๆ หากพบนักท่องเที่ยวต่างชาติทั้ง 6 คน ให้รีบแจ้ง มาที่อำเภอเกาะช้างโดยด่วน เนื่องนักท่องเที่ยวทุกคนติดโควิด-19 ซึ่งอาจจะทำให้เกิดการแพร่ระบาดได้

 

ด่วน! นทท. ต่างชาติติดโควิด 6 คน หลบหนี Test & Go จากเกาะช้าง ล่าสุดเจอแล้วสองคน

     ล่าสุด รักษาราชการนายอำเภอเกาะช้าง และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้เดินทางไปพบผู้ประกอบการทั้งรายใหญ่และรายเล็กในพื้นที่อำเภอเกาะช้าง เพื่อขอความร่วมมือเนื่องจากนักท่องเที่ยวทั้งหมดได้หลบหนีการกักตัว เพราะเกรงจะถูกควบคุมตัวมารักษา โดยรีบเช็กเอาต์ออกจากโรงแรมในวันที่ 5 มกราคม ช่วงบ่าย และยังไม่พบตัว จากการสอบถามคาดว่า จะเดินทางออกไปแล้วจากเกาะช้าง และคาดว่าน่าจะไปที่พัทยา หรือกรุงเทพ มากกว่าแหล่งท่องเที่ยวอื่น ๆ ซึ่งหากใครพบขอให้รีบแจ้ง

 

     และเมื่อเวลา 16.30 น. วันนี้ มีรายงานว่า ขณะที่ สายตรวจ ตร.ทท. (เกาะช้าง) ได้ออกปฏิบัติหน้าที่อยู่นั้น ได้รับแจ้งว่า MR.ARNAUD CACHIA สัญชาติฝรั่งเศษ อายุ 32ปี และ MR.ROMAIN THIBAULT สัญชาติฝรั่งเศษ อายุ 32 ปี ได้เข้าพักอยู่ที่โรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่ เกาะช้าง พร้อมทั้งได้แจ้งให้โรงแรมประสานกับส่วนที่เกี่ยวข้องให้เข้ามารับตัวไปรักษาต่อไป ในส่วนนักท่องเที่ยวอีก 4 คน สายตรวจ อยู่ระหว่างออกตามหาเพื่อนำมาตัวมารักษาต่อไป

logoline