svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ปิดค่ายมหาศักดิ์พลเสพ ทหารติดโควิดกว่าร้อย

07 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทัพภาค 2 ยอมรับ ค่ายมหาศักดิ์พลเสพ พบทหารติดโควิดกว่าร้อย ส่วนใหญ่ไม่มีอาการ สั่ง ปิดค่าย-จำกัดพื้นที่เข้ม 14 วัน

พลตรี สมบัติ จินดาศรี โฆษกกองทัพภาคที่ 2 ชี้แจง  กรณีพบการติดเชื้อโควิดในหน่วยทหาร ค่ายมหาศักดิ์พลเสพ กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 8 อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น ว่า การติดเชื้อเกิดขึ้นจากกำลังพลไปมีกิจกรรมนอกค่าย ในช่วงส่งท้ายปีเก่า เมื่อกลับมาแล้วทางหน่วยต้นสังกัดได้ทำการตรวจหาเชื้อเชิงรุก (RT-PCR) จนพบการติดเชื้อสายพันธุ์เดลต้า 129 นาย ประกอบด้วย กำลังพล 124 นาย, ครอบครัว 5 นาย ปัจจุบันผู้ติดเชื้ออยู่ในกลุ่มสีเขียว ส่วนใหญ่ไม่มีอาการ เนื่องจากกำลังพลมีร่างกายแข็งแรง และได้รับการฉีดวัคซีนครบทุกคนแล้ว 2 เข็ม

"ขณะที่ทางค่าย มีมาตรการปิดค่าย จำกัดพื้นที่อย่างเคร่งครัด เป็นระยะเวลา 14 วัน ภายใต้การดูแลของโรงพยาบาลค่ายศรีพัชรินทร และโรงพยาบาลชุมแพ ทั้งนี้ กองทัพบก ได้มีมาตรการป้องกันระมัดระวังในการควบคุมการติดเชื้ออย่าง เคร่งครัด ทั้งการป้องกันโควิดแบบครอบจักรวาล (Universal Prevention), มาตรการป้องกันโควิด สำหรับองค์กร (Covid Free Setting), มาตรการป้องกันแบบระบบปิด (Bubble and Seal)"

 

โดยกองทัพภาคที่ 2 มีการเตรียมพร้อมการอบรมให้ความรู้กับกำลังพลทุกนาย ทหารกองประจำการและครอบครัวในค่ายอย่างต่อเนื่อง และเมื่อมีการตรวจพบการติดเชื้อ ได้ส่ง กำลังพลเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลสนามชุมแพ และทำการจำกัดพื้นที่ ทำความสะอาด ฆ่าเชื้อตามมาตรการสาธารณสุขทันที

logoline