svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

อนุทิน แนะ ประชาชนยกการ์ดสูง เดลต้าระบาดคู่โอมิครอน

07 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายอนุทิน แนะนำแม้ว่าโอมิครอนจะมีอัตราป่วยหนักน้อย แต่สายพันธุ์เดลต้าถือว่าเป็นสายพันธุ์ที่มีความรุนแรง ประชาชนก็ต้องยกการ์ดสูงเอาไว้ก่อน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด 19 ระบุว่า ตอนนี้ ต้องค่อยๆ ยกระดับมาตรการ ให้สอดคล้องกับเหตุการณ์ หวังว่าจะไม่ต้องล็อกดาวน์กันอีกรอบ การระบาดที่เกิดขึ้น ผู้ติดเชื้อจำนวนมาก ไม่แสดงอาการ ไปจนถึงมีอาการน้อย ส่วนหนึ่ง เพราะติดเชื้อสายพันธุ์โอมิครอนที่ไม่รุนแรงไปกว่าเดลต้า และ คนไทยได้รับวัคซีนอย่างทั่วถึงแล้ว

 

ซึ่งปัจจุบันพยายามให้มีจุดวอล์ค อิน มากที่สุด เพื่ออำนวยความสะดวกประชาชน เพราะทราบกันดีว่า วัคซีนช่วยป้องกันการป่วยหนัก และเสียชีวิต ส่วนการรักษาผู้ป่วย หากไม่แสดงอาการ หรือมีอาการน้อยมาก เรามีระบบกักตัวที่บ้าน และในชุมชน มีแพทย์คอยดูแลอาการผ่านระบบการสื่อสารทางไกล หากมีอาการปานกลาง ให้เข้าสู่ระบบของโรงพยาบาลสนาม แต่หากป่วยหนักก็ต้องเข้าโรงพยาบาล ที่มีเครื่องมือพร้อมทุกอย่างให้เป็นไปตามดุลย์พินิจของแพทย์  

อนุทิน แนะ ประชาชนยกการ์ดสูง เดลต้าระบาดคู่โอมิครอน

ความกังวลเรื่องยอดผู้ติดเชื้ออาจจะสูงกว่า 3 หมื่นคนต่อวัน ตัวเลข 3 หมื่น คือการประเมินในกรณีที่ทุกคนการ์ดตก ประชาชนไปจนถึงภาครัฐไม่ทำอะไรเลย แต่ปัจจุบัน มาตรการต่างๆ กำลังทยอยออกมา และคนไทย ให้ความร่วมมือ ซึ่งเป็นเรื่องที่ต้องชื่นชมกับคนไทยทุกคนที่ใช้ชีวิตอย่างมีวินัย และคิดถึงส่วนร่วม

ทั้งนี้ ผู้ที่ติดเชื้อสายพันธุ์โอมิครอน มีอัตราป่วยหนักน้อยมาก แต่อย่าลืมว่า สายพันธุ์ที่ระบาด ณ ปัจจุบัน นอกจากโอมิครอนที่พูดถึงกันมาก เดลต้าก็ยังระบาดอยู่ด้วย ตรงนี้ ต้องระวังเพราะสายพันธุ์เดลต้า ถือว่าเป็นสายพันธุ์ที่มีความรุนแรง ประชาชนก็ต้องยกการ์ดสูงเอาไว้ก่อน

อนุทิน แนะ ประชาชนยกการ์ดสูง เดลต้าระบาดคู่โอมิครอน

 

logoline